Chủ nhật 14/09/2025 13:17
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Giải mã thiết kế độc đáo của phân khu thương mại Koto – Sun Beauty Onsen

19/05/2022 16:14
Sự tinh giản, gần gũi với thiên nhiên trong phong cách thiết kế ngôi nhà Nhật Bản tạo nên không gian sống tinh tế. Bởi vậy, phân khu thương mại Koto thuộc quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen (Quảng Xương, Thanh Hoá) sẽ là điểm dừng chân

Koto là phân khu thương mại duy nhất trong quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen quy mô gần 100ha. Phân khu đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, tiện ích, dịch vụ, giúp chủ nhân cảm nhận trọn vẹn nhịp điệu cuộc sống, mang đến bộ đôi giá trị: an cư thư thái và kinh doanh sinh lời bền vững.

Phân khu Koto đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, tiện ích và dịch vụ. Ảnh phối cảnh minh họa
Phân khu Koto đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, tiện ích và dịch vụ. Ảnh phối cảnh minh họa.

Vận hành linh hoạt

231 căn townhouse tại phân khu Koto được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp truyền thống, chiều cao 5 tầng cùng mặt tiền rộng tới 7,5m giúp linh hoạt trong việc vận hành, có thể vừa ở, vừa kinh doanh.

Khu vực tầng 1 và 2 được thiết kế theo phong cách nhà truyền thống Nhật Bản, trong đó phần mái cong đặc trưng được tạo tác tỉ mỉ. Thiết kế mái nhà kiểu Nhật thường có độ dốc vừa phải, xếp chồng lên nhau để tạo hình. Phần đáy được làm phẳng tối đa, hạn chế các chi tiết cầu kỳ, rườm rà, đề cao sự tiện nghi. Thiết kế này gợi liên tưởng đến những khu phố cổ của Nhật Bản đúng như tên gọi phân khu, đồng thời mang đến sự bề thế cho ngôi nhà, góp phần khẳng định vị thế chủ sở hữu. Hơn nữa, thiết kế mái hiên kiểu Nhật rộng rãi, thoai thoải giúp hạn chế nước hắt vào nhà khi mưa lớn.

Trong khi đó, khu vực từ tầng 3 đến tầng 5 được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng ban công lớn và ô cửa kính rộng. Như vậy, thay vì những mảng tường với cách bài trí quen thuộc, không gian tại đây rộng rãi và ngập tràn ánh sáng tự nhiên, mang đến nét hiện đại, khoáng đạt.

Ngoài ra, ban công của từng nhà phố được thiết kế rộng rãi, thích hợp để bố trí không gian nghỉ ngơi riêng tư cho các thành viên trong gia đình và khách lưu trú.

Hệ sinh thái onsen hoàn chỉnh tại Sun Beauty Onsen thu hút khách đến phân khu Koto. Ảnh phối cảnh minh họa
Hệ sinh thái onsen hoàn chỉnh tại Sun Beauty Onsen thu hút khách đến phân khu Koto. Ảnh phối cảnh minh họa.

Đặc biệt, hệ thống townhouse tại phân khu Koto được quy hoạch trải dài từ đông sang tây, với 60% sở hữu hai mặt tiền thoáng. Một mặt phân khu tiếp giáp quốc lộ 45 - tuyến đường huyết mạch đi qua dự án; mặt khác tiếp giáp công viên văn hóa Edo, công viên Park Onsen và khu vườn dạo mát Kaiyu Shikien; một mặt tiếp giáp tổ hợp biệt thự khoáng nóng, đồng thời nằm kề khu cao tầng và khu VIP Onsen sẽ được Sun Property (Thành viên Sun Group) phát triển trong tương lai.

Lợi thế về quy hoạch trên giúp townhouse Koto hưởng lợi từ tất cả tổ hợp, phân khu khác trong quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen. Chủ nhân nhà phố Koto có cơ hội đón trọn dòng khách đến lưu trú, vui chơi, khám phá, trải nghiệm tại tổ hợp, từ đó nhận về giá trị thương mại, giúp gia chủ buôn may bán đắt. Nguồn cầu đều đặn đến từ cư dân trong dự án giúp chủ sở hữu townhouse có thể lựa chọn các ngành hàng phù hợp để kinh doanh. Khi các thương hiệu cùng hội tụ tạo thành khu phố mua sắm sầm uất, thu hút đông đảo khách hàng đến trải nghiệm sẽ góp phần gia tăng giá trị cho townhouse Koto.

Chủ nhân townhouse Koto có thể khai thác nhiều mô hình kinh doanh. Ảnh phối cảnh minh họa
Chủ nhân townhouse Koto có thể khai thác nhiều mô hình kinh doanh. Ảnh phối cảnh minh họa.

Như vậy ngoài việc làm nơi sinh sống, tùy theo nhu cầu của chủ nhà, townhouse có thể vận hành nhiều hình thức kinh doanh khác nhau, như cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, cho thuê cả căn, thậm chí biến thành một khách sạn mini, shop bán lẻ, coffee, bar và nhà hàng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng để tối ưu lợi nhuận.

Tiềm năng sinh lời​​

Không chỉ đầu tư vào thiết kế và quy hoạch, Sun Property còn chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích nội khu và ngoại khu cho phân khu Koto.

Nằm ở vị trí vàng trong quần thể Sun Beauty Onsen, townhouse phân khu Koto được thừa hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích nổi bật, phù hợp với nghỉ dưỡng, lưu trú, đặc biệt là nghỉ dưỡng khoáng nóng. Kế cận phân khu là Tổ hợp công viên văn hóa Edo và công viên Park Onsen, do đó du khách có thể chọn các dãy phố thương mại Koto để lưu trú và nghỉ dưỡng, thưởng thức phong vị Nhật Bản trong từng đường nét kiến trúc cũng như những sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức trong tương lai.

Biểu tượng cổng Torii, con đường cờ cá chép… tại phân khu Koto. Ảnh phối cảnh minh họa
Biểu tượng cổng Torii, con đường cờ cá chép… tại phân khu Koto. Ảnh phối cảnh minh họa.

Hệ thống tiện ích đậm chất Nhật hiện hữu ngay nội khu, gồm: cổng Torii, con đường cờ cá chép, con đường chuông gió, tượng cô gái Nhật Bản, con đường đèn lồng cổ… mang đến cho du khách trải nghiệm như đang lạc vào những kinh đô hưng thịnh một thời của đất nước mặt trời mọc.

Sức nóng của phân khu Koto nói riêng và Sun Beauty Onsen nói chung sẽ là thỏi nam châm hút dòng khách từ loạt dự án du lịch – nghỉ dưỡng tỷ đô của Sun Group tại Thanh Hóa như khu đô thị quảng trường biển Sun Grand Boulevard, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village hay các dự án đang được nghiên cứu đầu tư như Khu tâm linh Am Tiên, Khu du lịch nghỉ dưỡng Bến En, dự án Đông Sơn…

Tác động cộng hưởng của các dự án trong hệ sinh thái Sun Group cũng như sự phát triển bứt phá của du lịch xứ Thanh sẽ mang lại tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho sản phẩm nhà phố thương mại Koto. Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, xứ Thanh đón gần 900.000 lượt khách (tăng 85,6%), tổng thu du lịch đạt khoảng 1.960 tỷ đồng (tăng 123%) so với năm 2021. Một điểm đến đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách từ vui chơi – nghỉ dưỡng – giải trí – mua sắm – trải nghiệm sẽ giữ chân khách ở lại lâu hơn, kéo theo nhu cầu về mặt bằng kinh doanh thương mại cao cấp.

Nhu cầu trải nghiệm của khách tăng cũng mở ra triển vọng tăng giá của dòng sản phẩm townhouse tại phân khu Koto – nơi được kỳ vọng trở thành khu phố thương mại sầm uất mang phong cách Nhật Bản đầu tiên tại xứ Thanh. Sở hữu nhiều ưu thế về thiết kế thông minh, quy hoạch đồng bộ cùng chuỗi tiện ích đa dạng, townhouse tại phân khu Koto sẽ gia tăng cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư.

Huyền Trâm

TAGS:

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, liệu người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh có thể mua được một căn nhà? Câu hỏi này đã trở thành tâm điểm của hội thảo “TP. HCM mở rộng – Cơ hội an cư cho người trẻ” do Báo Thanh tra tổ chức, quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch – tài chính, hiệp hội ngành cùng ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản.
CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, diễn đàn cấp cao CEO Summit 2025 - Tầm nhìn bứt phá đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược và cập nhật xu hướng mới của thị trường bất động sản phía Nam.
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Xuất hiện tại triển lãm “Thành tựu Đất nước”, Masterise Group không chỉ mang đến câu chuyện vươn mình phát triển thành một tập đoàn tư nhân vững mạnh mà còn khẳng định cam kết và khát vọng đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo một tương lai thịnh vượng.
Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chính sách nới lỏng quyền sở hữu cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, giúp thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hấp thụ dòng vốn quốc tế.
Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Kết quả này được công bố trong báo cáo nghiên cứu tháng 9/2025 của Brand Finance, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Chỉ số ấn tượng về giá trị thương hiệu này là sự khẳng định mạnh mẽ uy tín và vị thế của Masterise Homes trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng hiệu ở đẳng cấp, quy mô khu vực cũng như trên thế giới.
“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

Nằm trên trục đường bao biển kỳ quan, ngay sát quảng trường lễ hội và tầm nhìn hướng thẳng vịnh Hạ Long, các tòa tháp căn hộ Sun Centro Town nổi lên như biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng mới tại “thủ phủ du lịch” miền Bắc.
Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo là một quần đảo có vị trí đặc biệt tại phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), với tổng diện tích tự nhiên khoảng 76 km², trong đó đảo Côn Sơn – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của đặc khu chiếm khoảng 57 km². Tuy nhiên, phần lớn diện tích đảo hiện đang dành cho bảo tồn rừng và hệ sinh thái tự nhiên, khiến quỹ đất phát triển đô thị, dân cư và du lịch vô cùng hạn chế.
Masterise Group và hành trình định nghĩa lại "chuẩn sống" đô thị Việt Nam

Masterise Group và hành trình định nghĩa lại "chuẩn sống" đô thị Việt Nam

Masterise Group tái định nghĩa "chuẩn sống" đô thị Việt Nam bằng mô hình phát triển dài hạn, bền vững, gắn kết cộng đồng và giữ vững bản sắc văn hóa.
Bất động sản hàng hiệu toàn cầu: Cuộc chơi của di sản, xa xỉ và vị thế

Bất động sản hàng hiệu toàn cầu: Cuộc chơi của di sản, xa xỉ và vị thế

Khám phá xu hướng bất động sản hàng hiệu toàn cầu, từ New York đến Việt Nam – nơi di sản, xa xỉ và thương hiệu hội tụ trong từng không gian sống.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Bất động sản compound: Khi kiến trúc trở thành “linh hồn” của cộng đồng

Bất động sản compound: Khi kiến trúc trở thành “linh hồn” của cộng đồng

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tăng, mô hình bất động sản compound đã trở thành một xu hướng được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là những khu nhà phố cao cấp, compound đại diện cho một triết lý sống mới - nơi kiến trúc không chỉ phục vụ nhu cầu ở mà còn tạo dựng nên những cộng đồng sống lý tưởng.
Cảng biển "đòn bẩy" cho bất động sản công nghiệp Việt Nam

Cảng biển "đòn bẩy" cho bất động sản công nghiệp Việt Nam

Vị thế trung tâm logistics của Việt Nam ngày càng vững chắc nhờ hệ thống cảng biển và hạ tầng kết nối, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho bất động sản công nghiệp.
Nhà phố compound Tân Uyên: Cơ hội đầu tư vàng trong làn sóng FDI 2025

Nhà phố compound Tân Uyên: Cơ hội đầu tư vàng trong làn sóng FDI 2025

Với dòng vốn FDI mạnh mẽ và hạ tầng phát triển vượt bậc, phường Tân Uyên đang trở thành điểm sáng. Đặc biệt, phân khúc nhà phố compound tại đây đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư nhờ tiềm năng tăng trưởng vượt bậc từ góc độ tài chính.
Khu đô thị biển nào đang trở thành trục mới của nhà đầu tư phía Bắc?

Khu đô thị biển nào đang trở thành trục mới của nhà đầu tư phía Bắc?

Thoát kén du lịch mùa vụ, Bãi Cháy (Quảng Ninh) đang vươn mình thành “downtown” ven biển phồn hoa – điểm hẹn bốn mùa của du khách và “tọa độ vàng” trên bàn cờ đầu tư miền Bắc.
Thị trường bất động sản 2025: Khi doanh nghiệp "sống nhờ" tài chính, nhà đầu tư tìm kiếm giá trị thực

Thị trường bất động sản 2025: Khi doanh nghiệp "sống nhờ" tài chính, nhà đầu tư tìm kiếm giá trị thực

Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 của nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết cho thấy một thực trạng về sự lệch pha rõ rệt giữa hoạt động kinh doanh cốt lõi và các khoản thu từ hoạt động tài chính.