Trước đó, thực hiện chỉ đạo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Thanh tra Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt tại địa chỉ 144-146-148 Đường số 11, Khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức.
![]() |
Công ty Chị Em Rọt bị phạt 125 triệu đồng, buộc thu hồi sản phẩm kẹo rau củ Kera. |
Tại thời điểm kiểm tra, công ty đang lưu trữ 16 hộp sản phẩm Thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies do Công ty Cổ phần Asia Life (có trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sản xuất. Mẫu sản phẩm đã được gửi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm chất lượng.
Ngày 24/3/2025, Chánh Thanh tra Sở An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Chị Em Rọt với tổng số tiền 125 triệu đồng do hai hành vi vi phạm: Lưu giữ, buôn bán sản phẩm có nhãn không đúng quy định: Kiểm nghiệm phát hiện sản phẩm có chứa sorbitol – một chất tạo ngọt – với hàm lượng 33,4g/100g nhưng không được thể hiện trên nhãn sản phẩm như quy định. Cung cấp thực phẩm có giá trị dinh dưỡng không phù hợp: Hàm lượng một số thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm không đúng với thông tin mà công ty tự công bố.
Công ty Chị Em Rọt bị buộc thực hiện các biện pháp khắc phục: Thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm và ghi nhãn lại đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông. Tiêu hủy hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng các sản phẩm không thể sửa đổi nhãn. Hoàn trả số tiền tương ứng với giá trị hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ rái quy định đối với sản phẩm thuộc diện tự công bố.
Bên cạnh xử lý vi phạm của doanh nghiệp, ngày 21/3/2025, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định xử phạt hai cá nhân liên quan đến hoạt động quảng cáo sản phẩm là bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs). Hai cá nhân này bị xử phạt tổng cộng 140 triệu đồng do vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo thực phẩm.
Việc xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cho thấy sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc kiểm soát an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm các quy định về nhãn mác, thành phần sản phẩm và quảng cáo để tránh gây hiểu lầm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.