Real Madrid soán ngôi Man Utd trở thành đội bóng đắt giá nhất thế giới
Theo thống kê của Brand Finance, một tổ chức uy tín trong việc tư vấn định giá doanh nghiệp độc lập, bảng xếp hạng 10 CLB có giá trị đắt nhất thế giới đã có sự thay đổi ngoạn mục khi CLB hoàng gia Real Madrid đã soán ngôi vị số 1 của Manchester United, với tổng 1,646 tỷ bảng Anh.
Cụ thể, giá trị thương hiệu của Real Madrid đã gia tăng 26,9% kể từ năm 2018 tới nay, từ 1,297 tỷ bảng lên 1,646 tỉ bảng. Man United - đội đứng thứ 6 tại Premier League xếp thứ 2 trong danh sách này. Nửa đỏ thành Manchester năm ngoái đứng thứ nhất, nhưng mùa này đã xếp thứ hai vì thành tích không mấy ấn tượng. Giá trị của Man United đã giảm 5,8% trong 12 tháng qua, từ 1,562 tỷ bảng còn 1,472 tỷ bảng.
Giá trị thương hiệu của các đội bóng thay đổi theo từng năm, nó nói lên tầm ảnh hưởng, sức hút của các CLB hàng đầu thế giới. “Năm nay, Real Madrid đã chỉ ra ai là người thực sự thống trị thế giới bóng đá. CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu cuối cùng cũng gặt hái được những lợi ích từ hàng thập kỷ bởi những thành tích ngoạn mục trên sân cỏ", ông Bryn Anderson - Giám đốc Brand Finance chia sẻ.
Đứng thứ 3 trong danh sách này là Barcelona, họ đã tăng 11,3% so với năm 2018, đạt giá trị thương hiệu lên tới 1,393 tỷ bảng. Tiếp theo lần lượt là Bayern Munich tăng 13,3% lên 1,314 tỉ bảng; Manchester City (1,255 tỉ bảng), Liverpool (1,191 tỉ bảng); Chelsea (968 triệu bảng); PSG (914 triệu bảng); Arsenal (885 triệu bảng) và Tottenham (758 triệu bảng). Có thể thấy trong 10 CLB có giá trị nhất trên bảng xếp hạng “hội đủ anh tài” ở nhóm “Big Six” của Premier League, ngoài ra 2 CLB thuộc Tây Ban Nha, 1 CLB của Đức và 1 CLB của Pháp.
Bên cạnh đó, top 10 thương hiệu CLB mạnh nhất trong năm 2019, Real Madrid vẫn là đội dẫn đầu, xếp sau là những CLB khác như Barcelona, Bayern Munich, Man United và Liverpool.
Sông Lam
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng Fans bóng đá, VPBank và Visa tặng vé đến Qatar xem FIFA World Cup 2022 TM
Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Thủ đô Hà Nội
Đùa không vui
68 vận động viên tham gia Giải vô địch Quần vợt tỉnh Hòa Bình năm 2022
Cúp Becamex IDC lần thứ XV, 2022: Khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn