Nửa đầu năm, người dùng đã chi 39 tỷ đô la mua ứng dụng và trò chơi
Theo dữ liệu từ trang thống kê Sensor Tower, vào nửa đầu năm 2019, người dùng đã bỏ ra 39 tỷ đô la để sử dụng các dịch vụ ứng dụng và trò chơi di động trực tuyến.
Người dùng đã chi 39 tỷ đô la cho các ứng dụng và trò chơi trong nửa đầu năm 2019. Ảnh: Gizchina.
Cụ thể, Sensor Tower đã xuất bản một báo cáo mới, trong đó họ tuyên bố rằng từ đầu năm đến nay, người dùng iOS và Android đã chi 39,7 tỷ đô la dành cho các ứng dụng và trò chơi di động, mức chi tiêu này tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tính trên toàn cầu, App Store là kho ứng dụng được người dùng chi tiền sử dụng nhiều nhất, với mức 25,5 tỷ đô la, trong khi Google Play chiếm 14,2 tỷ đô la.
Cho đến nay, người dùng đã tải xuống 56,7 tỷ ứng dụng. Con số này được chia cho 41,9 tỷ ứng dụng trong kho Google Play và 14,8 tỷ ứng dụng trong App Store.
Báo cáo tiết lộ, Tinder là ứng dụng mà người dùng đã chi nhiều tiền nhất. Trên thực tế, trong nửa đầu năm 2019, ứng dụng này đã thu được 497 triệu đô la trong cả hai nền tảng kho ứng dụng.
Netflix theo sau, đạt 399 triệu đô la trong sáu tháng đầu tiên.
Các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất là bộ ba WhatsApp, Messenger và Facebook. Tiếp theo là TikTok (đã tăng 28% với 344 triệu lượt tải xuống) và Instagram.
Huỳnh Dũng
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn