Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019

00:00 12/10/2020

Real Madrid và Atletico Madrid đã tạo nên một trận derby siêu hấp dẫn với 10 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, đây là trận đấu vinh danh người hàng xóm của đội bóng hoàng gia khi Atletico đã vùi dập đại kình địch Real đến 7 bàn. Hãy điểm qua những điểm nổi bật của trận đấu này.

Real Madrid và Atletico Madrid đã tạo nên một trận derby siêu hấp dẫn với 10 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, đây là trận đấu vinh danh người hàng xóm của đội bóng hoàng gia khi Atletico đã vùi dập đại kình địch Real đến 7 bàn. Hãy điểm qua những điểm nổi bật của trận đấu này.

Real Madrid và Atletico Madrid tạo ra trận derby vô cùng hấp dẫn tại ICC cup 2019. Cả hai đội đều ra sân với đội hình rất mạnh. Tuy nhiên chỉ một đội bóng duy nhất được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận đấu này.

Atletico Madrid hoàn toàn áp đảo

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019

Atletico Madrid thi đấu hoàn toàn áp đảo trước người hàng xóm Real.

Nếu ai chứng kiến trận cầu này sẽ thấy, đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Atletico Madrid lại thi đấu vượt trội và hoàn toàn áp đạo người hàng xóm Real trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không ai có thể nghĩ được một Real với dàn sao khủng lại thất thế hoàn toàn như vậy.

Hầu như trong suốt trận đấu, những cơ hội mà đội bóng áo trắng tạo ra là không nhiều. Kền kền trắng gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công và hàng thủ cũng thi đấu như mơ ngủ. Ngay phút đầu tiên, Joao Felix đã có đường chuyền cực kỳ khó chịu.  Bóng đập chân Ramos trước khi đến chỗ Costa và tiền đạo của Atletico đã dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ tám phút sau, Kền kền trắng phải nhận gáo nước lạnh thứ hai. Sau pha dàn xếp tấn công tuyệt hay, tân binh của Atletico là  Joao Felix đã có bàn thắng sau pha đệm lòng dễ dàng trong vòng cấm. Phải nhận hai bàn thua, Real hoàn toàn đánh mất thế trận và cơn ác mộng thực sự tới khi đội bóng tiếp tục để thua thêm 3 bàn nữa ngay trong hiệp 1. Những cầu thủ đã sút tung lưới giải ngân hà Real là Correa và cú đúp của Diego Costa.

Bước sang hiệp 2, Atletico  vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động và liên tục dồn ép đối thủ. Các học trò của HLV Zidane gần như phải co mình về phòng ngự. Trước lối chơi mạnh mẽ của đội bóng áo sọc đỏ trắng, Real phải nhận thêm 3 bàn thua nữa trước khi có được 3 bàn thắng để níu kéo chút danh dự mong manh.

Real Madrid không còn là chính mình

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 2).

Đoàn quân của HLV Zindane thi đấu cực kỳ bạc nhược và họ đã không còn là chính mình.

Kể từ cái ngày ngôi sao sáng nhất đội bóng là Ronaldo dứt áo ra đi, phong độ của đội bóng hoàng gia đi xuống thảm hại. Đội bóng này luôn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng và thường để thủng lưới những bàn thua vô cùng đáng trách.

Dù HLV Zidane đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và lối chơi nhưng khoảng trống mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại là quá lớn. Các cầu thủ thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những thất bại của đội bóng này.

Ở trận đấu vừa qua với đối thủ cùng thành phố, Real thi triển một lối đá thiên về bóng dài và chủ yếu tận dụng kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ là chính. Xuyên suốt trận đấu, hàng thủ của đội bóng này thi đấu quá tệ. Những cầu thủ siêu sao như Ramos, Marcelo đã không còn là chính mình bởi gánh nặng của tuổi tác. Trước hàng công mạnh mẽ của Atletico Madrid, đoàn quân của HLV Zidane tỏ ra lúng túng trong việc kèm người và thực hiện những tình huống cắt bóng. 

Nếu không có sự cải tổ mạnh mẽ thì Real Madrid sẽ không thể có được thành tích tốt ở mùa giải mới sắp sửa khởi tranh.

Tân binh nhạt nhòa

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 3).

Được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho ngôi sao người Bồ Ronaldo, nhưng màn trình diễn của tân binh Hazard lại khiến NHM vô cùng thất vọng.

Tân binh Eden Hazard được kỳ vòng là người thay thế xứng đáng cho vị trí mà Ronaldo để lại. Nhưng những gì mà cựu ngôi sao của Chelsea làm được lại khiến NHM vô cùng thất vọng. Kể từ khi gia nhập đọi bóng hoàng gia, Hazard vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự hòa nhập. Anh thường xuyên có những tình huống leo biên nhưng những cơ hội mà cầu thủ người Bỉ tạo ra gần như là không có.

Chứng kiến màn trình diễn không thể nhạt nhòa hơn của tiền đạo này, nhiều người đang tỏ ra hoài nghi rằng mức giá kỷ lục khoảng 130 triệu Euro liệu có là xứng đáng?

"Hung thần" Diego Costa

Thể thao - Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Madrid tại cúp ICC 2019 (Hình 4).

Diego Costa đã có trận đấu chói sáng khi lập một cú hattrick vào lưới Real.

Diego Costa trở thành cái tên mà các CĐV Real ngán ngẩm nhất bởi tiền đạo này đã nã 3 bàn vào lưới của Courtois ở trận đấu rạng sáng nay. Lối chơi mạnh mẽ, tiểu xảo cùng khả năng săn bàn sắc bén đã giúp tiền đạo này đánh bại được những ngôi sao bên hàng phòng ngự Real. Costa không được đánh giá cao như người đồng đội cũ trong màu áo Chelsea là Hazard nhưng anh khiến NHM phải trầm trồ khi thi đấu cực kỳ nổi bật trên hàng công của Atletico Madrid. 3 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn là minh chứng cho điều đó. 

Uông Đàm Linh