Thế hệ Z: hành vi tiêu dùng và ảnh hưởng tới các doanh nghiệp
00:00 12/10
Rất lâu trước khi thuật ngữ “người có ảnh hưởng” được nêu lên, giới trẻ luôn đóng vai trò tạo ra và diễn giải các xu hướng xã hội. Giờ đây một thế hệ những người có ảnh hưởng mới đã xuất hiện, thế hệ Z. Thế hệ Z được hiểu là những người sinh từ năm 1998 đến 2010, những người được sống trong môi trường kỹ thuật số thực sự: từ khi còn nhỏ, họ đã được tiếp xúc với internet, mạng xã hội và hệ thống di động thông minh. Bối cảnh đó đã tạo ra một thế hệ siêu nhận thức rất dễ dàng trong việc thu thập, tham khảo chéo nhiều nguồn thông tin để tích hợp các trải nghiệm ảo và thực tế.