Smartphone cao cấp Trung Quốc thách thức Samsung, Apple
Báo cáo thị trường smartphone toàn cầu năm 2018 của Counterpoint Research cho thấy phân khúc cao cấp - giá từ 400 USD trở lên - vẫn là sân chơi chính của hai ông lớn Apple và Samsung. Cả hai đã chiếm tới 73% lượng smartphone cao cấp bán ra trong năm 2018. Trong khi 27% còn lại được chia cho các nhà sản xuất khác.
Trong đó, riêng Apple đã chiếm tới hơn 50% lượng smartphone bán ra năm ngoái. Số này cao do hầu hết các mẫu iPhone của Apple đều nằm trong nhóm sản phẩm cao cấp. Nếu chỉ tính máy bán ra theo dạng mới 100%, iPhone 7 là model rẻ tiền nhất của Apple nhưng đã có giá khởi điểm 449 USD.
Dù vậy, báo cáo thị trường toàn cầu trong 2018 cũng cho thấy dấu hiệu các nhà sản xuất Trung Quốc bắt đầu lấn sang mảng sản phẩm cao cấp sau khi có được lợi thế lớn từ các sản phẩm giá rẻ. Thị phần của Huawei trong năm ngoái lần đầu nhích lên 2 chữ số, 10%. Trong khi đó, Oppo, OnePlus và Xiaomi đều đạt mức tăng trưởng vượt bậc ở phân khúc cao cấp với tỷ lệ lên tới 863%, 209% và 149% so với 2017. Là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay, thị phần sản phẩm cao cấp của Samsung thấp hơn nhiều so với Apple khi chỉ có được 22%. Vẫn giữ khoảng cách so với các thương hiệu Trung Quốc nhưng con số này ngày càng thu hẹp. Huawei, Oppo và OnePlus đã có lần lượt 10%, 6% và 2% ở phân khúc smartphone cao cấp.
Còn với Samsung và Apple, thị phần của cả hai đều giảm lần lượt 1% và 7% trong năm qua.
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn