Bạn có nhớ các kỳ nghỉ tập thể không? Những người mỗi năm một lần - có thể là mỗi quý một lần - gặp gỡ nhau ở nơi chúng ta tụ tập để thực hiện chiến lược chuyên sâu, tham gia các khóa học về dây thừng, say sưa phát triển chuyên môn và chỉ đi chơi và làm quen với đồng nghiệp và khách hàng của Erica Keswin? Mặc dù những cuộc tụ họp này từng là điều đáng mong đợi, nhưng những ngày này, nhiều nhân viên không muốn đến văn phòng, chứ chưa nói đến việc hoạt động tập thể bên ngoài.
Kể từ những ngày đầu của đại dịch, Erica Keswin – 1 cây bút viết sách tại Hoa Kỳ nổi tiếng - đã hợp tác với các CEO và các nhà lãnh đạo nhân sự cấp cao để giúp họ quản lý và thậm chí phát triển mạnh mẽ trong những thời điểm hỗn loạn này. Khi các văn phòng dần mở cửa trở lại, một số nhà lãnh đạo đã đề nghị Erica Keswin giúp họ thiết kế “tại chỗ” (ngay trực tiếp) có chủ đích để tập hợp các nhóm của họ lại với nhau theo những cách mới và có tác động trong một môi trường kết hợp.
Reuben Daniels - quản lý của EA Markets - đã đồng ý cho phép Erica Keswin chia sẻ thông tin chi tiết về công việc của cô ấy để giúp công ty trực tiếp thiết kế “Superdays” hàng tháng. Chi tiết của một nghiên cứu điển hình này có thể giúp hướng dẫn các nhà lãnh đạo của các công ty thuộc bất kỳ ngành hoặc quy mô nào sử dụng tốt nhất các nguồn lực của họ khi họ tạo ra trải nghiệm trực tiếp với ROE - lợi tức tương tác - trong tâm trí.
Tại chỗ là một cách quan trọng để đầu tư vào sự tham gia của nhân viên. Khoản đầu tư đó có thể có tác động tích cực đến lợi nhuận - nhưng không phải tất cả các trang web đều được tạo ra như nhau. Đây là ba yếu tố của một hoạt động tập thể ở nơi công sở.
Thiết kế với giá trị của bạn trong tâm trí
Mục tiêu cuối cùng của mọi việc mà các nhà lãnh đạo làm phải là duy trì các giá trị của họ - tất nhiên với tư cách là con người, nhưng cũng liên quan đến công việc kinh doanh của họ. Tại chỗ cũng không ngoại lệ. Điều quan trọng là phải đưa các giá trị của bạn ra khỏi bức tường và vào hội trường, và tại chỗ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Trong thời gian đại dịch, Daniels quyết định loại bỏ không gian văn phòng của công ty theo phương pháp “làm việc từ mọi nơi”. Tuy nhiên, ông biết rằng nhân viên của mình vẫn cần và muốn có thời gian ở bên để hoàn thành công việc, sáng tạo và chỉ cần kết nối. “Superdays” hàng tháng, diễn ra trong không gian văn phòng cho thuê, là câu trả lời của EA cho tình huống khó xử phổ biến này.
Khi tác giả nói về cách cấu trúc các ngày, Daniels đã chia sẻ điều gì là quan trọng đối với công ty và Erica Keswin thấy rõ rằng tác giả có thể sắp xếp chúng theo các giá trị của EA.
Cụ thể, Daniels nói sức khỏe, sự giàu có , và tăng trưởng như ba chủ đề quan trọng nhất để tập trung vào trong thời gian chuyển của công ty đến một phương pháp mới để làm việc. Vì vậy, cùng nhau, tác giả đã chia nội dung của ngày thành ba loại sau:
- Sức khỏe bao gồm lựa chọn văn phòng linh hoạt, giới hạn đi làm và xây dựng đội ngũ, cũng như chăm sóc sức khỏe của nhân viên.
- Sự giàu có bao gồm các cuộc họp liên chức năng, các buổi làm việc giống như chạy nước rút, bữa trưa và sự kiện của nhóm.
- Tăng trưởng - đó là thời gian để phát triển cá nhân và nghề nghiệp.
Bằng cách xác định trước các mục tiêu dẫn đầu về giá trị này, Erica đảm bảo rằng thiết kế Superday phù hợp với sứ mệnh toàn cảnh của công ty.
Khi bạn nghĩ về việc thiết kế những ngày trực tiếp của mình, hãy làm bài kiểm tra "ngã ba đường". Khi bạn phải đối mặt với một quyết định - chúng ta nên đến vào lúc 8 giờ sáng hay để mọi người nhỏ lẻ vào, chúng ta có nên ăn trưa cùng nhau không, có nên ở lại muộn vào giờ hạnh phúc, v.v. - hãy để các giá trị của bạn hướng dẫn bạn nên rẽ lối nào. Nếu bạn thấy rằng các giá trị của mình không hữu ích trong việc thúc đẩy những quyết định đó, bạn có thể cần phải xem xét lại chúng. Nếu các giá trị đang hoạt động, hãy tiếp tục đưa chúng lên trước và trung tâm khi bạn điều hướng tất cả các quyết định bạn phải thực hiện.
Phát triển chuyên môn cá nhân cho từng cá thể một
Nhân viên muốn phát triển trong công việc: Lên, xuống và đi ngang. Họ muốn biết rằng có một con đường để đi lên và nhiều người lo sợ rằng việc ở xa không mang lại cho họ nhiều cơ hội di chuyển.
Phát triển chuyên môn là rất quan trọng để ngăn chặn làn sóng của Sự từ chức vĩ đại. Một cuộc khảo sát gần đây trên 2.000 nhân viên cho thấy 92% cho rằng việc tiếp cận với sự phát triển chuyên môn là quan trọng hoặc rất quan trọng. Không chỉ vậy, những nhân viên có cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ gắn bó hơn 15% và có tỷ lệ giữ chân cao hơn 34% so với những người không có.
Tại EA, tác giả đã thiết kế Superdays để sự phát triển chuyên nghiệp sẽ được đưa vào cấu trúc của ngày. Tăng trưởng không phải là chuyện nghĩ trước hay sau mà nhân viên chỉ có thể tự làm trong thời gian của họ, đó là lý do tại sao trong suốt buổi làm việc của tác giả, nhân viên đã động não các ý tưởng bao gồm: ăn trưa và học hỏi, phỏng vấn các lãnh đạo cấp cao về con đường sự nghiệp của họ, đưa ra bên ngoài diễn giả và tổ chức câu lạc bộ sách.
Khi bạn bắt đầu muốn tự mình tạo ra các chương trình cho tập thể công nhân viên tại nơi công sở. hãy bắt đầu bằng cách phân tích sự phát triển chuyên môn mà bạn hiện đang cung cấp và ai đang tận dụng lợi thế của nó. Rất có thể sự tham gia đã giảm xuống khi mọi người ngày càng trở nên quá tải và không muốn thêm một thứ nữa vào những ngày đã dài. Đây chính là lý do tại sao những nỗ lực phát triển chuyên môn tại chỗ của bạn chưa bao giờ cần hơn thế nữa. Để bánh xe quay trở lại, hãy cân nhắc dành thời gian mỗi tuần hoặc mỗi tháng, nơi mọi người dừng lại và tham gia phát triển cá nhân hoặc nghề nghiệp. Nó có thể là một hoạt động chung hoặc một giờ để tham gia một lớp học mà bạn chọn. Điều quan trọng là mọi người đều học hỏi được nhiều điều qua thời gian.
Dựa vào các nghi thức được chia sẻ hoặc tạo ra những nghi thức hoàn toàn mới
Ngay cả những nghi lễ đơn giản nhất cũng mang mọi người đến với nhau theo những cách quan trọng. Tại nơi làm việc, các nghi lễ có tác dụng mạnh mẽ vì điều mà Erica gọi là ba chữ P: Chúng làm tăng sự an toàn về tâm lý và cảm giác có mục đích, dẫn đến tăng hiệu suất.
Tất cả chúng ta đều có những nghi lễ, nhưng có thể hơi khó để nhìn thấy chúng một cách rõ ràng. Erica định nghĩa một nghi lễ là một cái gì đó chúng ta làm không vì lý do thực tế và theo nhịp đều đặn. Ví dụ, nhân viên thường tụ tập ăn trưa. Đó không nhất thiết phải là một nghi lễ - sau tất cả, mọi người đều phải ăn. Nhưng khi các đội bắt đầu thay đổi lịch của họ để gặp nhau vào một thời điểm đã định, thay phiên nhau gọi món từ cùng một thực đơn và cảm giác hụt hẫng khi bữa trưa phải bỏ lỡ, nó sẽ trở thành một. Các nghi lễ giúp chúng ta cảm thấy như chính mình, như một con người và là một phần của một nhóm.
Tại EA, cô ấy muốn nhân viên đánh giá cao các nghi lễ của họ để họ có thể bảo vệ và duy trì chúng trong những ngày Lễ trọng đại của họ. Vì vậy, Erica Keswin đã hỏi họ câu hỏi quan trọng này: Khi nào nhân viên cảm thấy "EA-ish" nhất?
Điều thú vị là đa số nhân viên đều đưa ra câu trả lời giống nhau. “Trong 21 tháng qua, tác giả đã cảm nhận được hầu hết EA-ish trong cuộc họp 9 giờ sáng thứ Sáu của Erica Keswin.”
Suy nghĩ ngay lập tức của Erica Keswin là, Chà,cô ấy tự hỏi điều gì xảy ra vào sáng thứ Sáu?
Hóa ra, nhân viên EA đã luôn thường trực 9 giờ sáng. Tình trạng cuộc họp. Sau khi công ty đi xa, Daniels chuyển trọng tâm của cuộc họp ngày thứ Sáu từ tiến độ công ty sang kết nối công ty. Cuộc họp thứ Sáu xoay quanh một câu hỏi về tàu phá băng, chẳng hạn như, "Nếu EA có một linh vật, nó sẽ là gì?" hoặc "Làm thế nào để bạn giải tỏa tâm lý sau một ngày căng thẳng?" hoặc "Hãy cho tác giả biết điều gì đó đã diễn ra tốt đẹp trong tuần này." Theo Perla Bernstein, giám đốc nhân sự của EA, khoảng thời gian được chia sẻ cùng nhau này đã trở thành một nghi thức quan trọng, nơi mọi người làm quen với nhau, kết nối như mọi người và kết thúc tuần một cách thú vị. Nói cách khác, thời gian đơn giản như thế này chính là chất keo kết dính mọi người lại với nhau.
Erica Keswin đã thảo luận về cách Superdays có thể sẽ tạo cơ hội cho các nghi lễ mới (chính Superday đang trở thành một nghi lễ). Và cô ấy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tàu phá băng vào sáng thứ Sáu, đây rõ ràng là thời điểm quan trọng trong tuần để gắn kết tất cả lại với nhau.
Khi bạn nghĩ về cách thức, thời gian và nơi các nhân viên sẽ đến với nhau vào năm 2022 và hơn thế nữa, các nghi lễ là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Hãy tự hỏi bản thân và nhóm của bạn: Khi nào bạn cảm thấy mình là 1 phần của công ty này nhất? Câu trả lời cho câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về một số nghi lễ đã tồn tại trong công ty của bạn và cách bắt đầu xây dựng lộ trình các nghi thức của riêng bạn. Nếu không ai có câu trả lời cho câu hỏi đó, điều đó cũng cho bạn biết điều gì đó, và bạn có thể muốn coi năm 2022 là năm tạo ra các kết nối.
Một số nhà lãnh đạo sẽ chống lại ý tưởng rằng việc lôi kéo nhân viên trở lại văn phòng là tùy thuộc vào mong muốn của họ. Tuy nhiên, như đã lưu ý trong một báo cáo của Deloitte năm 2021, “Trong năm qua, các nhà lãnh đạo đã loại bỏ suy nghĩ truyền thống của họ về mối quan hệ giữa tổ chức và lực lượng lao động”. Để chúng ta có thể giải quyết những vấn đề không tưởng mà mọi doanh nghiệp đang gặp phải, đã đến lúc tất cả chúng ta phải tìm ra những cách tư duy mới.
Thật vậy, việc quan tâm đến việc sắp xếp những ngày trực tiếp với các giá trị của chúng ta, phát triển nghề nghiệp cá nhân và dựa vào các nghi lễ, sẽ không, như các tác giả của Deloitte đã nói:" Làm giảm các mục tiêu và ưu tiên của cơ quan, mà thay vào đó tạo ra một lực lượng lao động gắn bó và thành công hơn có khả năng phân phối tốt hơn. ” Đó là tin tốt cho tất cả mọi người.
Đức Anh