Chủ nhật 15/06/2025 04:03
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

10/05/2025 16:18
Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Giải pháp nâng tầm thương hiệu Việt trong kỷ nguyên mới Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Với gần 80 năm hình thành và phát triển, May 10 là một trong những "cánh chim đầu đàn" của ngành dệt may Việt Nam. Theo ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội – giá trị thương hiệu không chỉ được tạo dựng bằng sản phẩm chất lượng, mà còn bằng văn hóa doanh nghiệp, sự đổi mới sáng tạo và cam kết phát triển bền vững.

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng và những biến động liên tục của thị trường quốc tế, thương hiệu quốc gia chính là ‘hộ chiếu’ để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu”, ông Việt chia sẻ.

Một trong những thành tựu đáng kể của May 10, ông Thân Đức Việt cho biết, sự ra đời và phát triển của thương hiệu thời trang nữ DeTHEIA. Trong khi nhiều tập đoàn lớn chỉ tập trung vào thời trang nam công sở, May 10 đã mạnh dạn đi con đường riêng với DeTHEIA – một thương hiệu mang đậm dấu ấn nữ tính, thanh lịch, nhưng vẫn hiện đại và đa dạng.

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”
Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Ảnh: Đức Hạnh)

Hiện tại, DeTHEIA đã có mặt tại 16 quốc gia thông qua các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu. Đây là minh chứng rõ ràng cho năng lực thiết kế, sản xuất và tiếp cận thị trường quốc tế của doanh nghiệp Việt nếu có chiến lược bài bản và nhạy bén.

“Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, chúng tôi lan tỏa giá trị văn hóa, phong cách sống và bản sắc Việt”, ông Việt nhấn mạnh.

Thành công của May 10 không đến từ may mắn, mà là kết quả của quá trình đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất và không ngừng đổi mới mô hình quản trị. Ông Thân Đức Việt khẳng đinh, tầm quan trọng của việc cập nhật công nghệ mới trong ngành may mặc để tăng năng suất, chất lượng và đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế.

May 10 hiện đang triển khai các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị chuỗi cung ứng, kiểm soát chất lượng và phát triển bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu của các đối tác nước ngoài mà còn tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trên thị trường toàn cầu.

Không dừng lại ở câu chuyện thương hiệu riêng, ông Thân Đức Việt cho hay, May 10 còn đóng vai trò tích cực trong việc đồng hành cùng Chính phủ trong chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia giai đoạn 2025 – 2030, đặc biệt là chiến lược "Made by Vietnam".

Khác với khái niệm “Made in Vietnam” chỉ nói đến nơi sản xuất, “Made by Vietnam” hàm ý về năng lực sáng tạo, thiết kế, công nghệ và giá trị gia tăng do chính người Việt làm chủ. Đây chính là bước chuyển mình từ gia công sang làm thương hiệu, từ sản xuất thuần túy sang phát triển bền vững bằng trí tuệ.

“Doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy: không thể chỉ làm gia công, mà phải làm chủ cuộc chơi bằng thương hiệu và chất lượng. Made by Vietnam là con đường tất yếu để chúng ta khẳng định mình,” ông Việt chia sẻ.

Theo ông Việt, trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng, hội nhập và phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc. Doanh nghiệp Việt phải vươn lên cả về tư duy quản trị, năng lực sản xuất lẫn đạo đức kinh doanh để có thể đứng vững và tiến xa.

May 10 hiện đang mở rộng hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, đồng thời tích cực tham gia các sáng kiến phát triển xanh, sản xuất tuần hoàn và chuyển đổi số. Đó không chỉ là chiến lược tăng trưởng mà còn là cam kết đối với cộng đồng và môi trường – điều mà các thương hiệu toàn cầu đang ngày càng coi trọng.

Với tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới và cam kết kiên định với giá trị bền vững, ông Thân Đức Việt khẳng định, May 10 vượt ra khỏi khuôn khổ của một doanh nghiệp dệt may truyền thống. Từ đó, trở thành biểu tượng cho sự tự tin và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt trên hành trình hội nhập toàn cầu. Và hơn hết, May 10 viết tiếp câu chuyện "Made by Vietnam" – một hành trình mang đậm dấu ấn tự hào dân tộc.

Tin bài khác
KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

Sáng 13/6, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người sáng tạo nội dung số – bao gồm KOLs, KOC, streamer, nhà làm video ngắn – đã cùng tham dự chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề: “Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số”.
Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Không gian mạng xã hội đã có những ý tưởng và thực tế áp dụng ở một số mô hình quán café rất đáng để những người kinh doanh mở quán rút kinh nghiệm.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Ngành vận tải biển toàn cầu đang bước vào một giai đoạn chuyển mình lịch sử, khi các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đạt được thỏa thuận bước ngoặt về cắt giảm khí thải. Trong bối cảnh hơn 90% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào đường biển, việc thích ứng kịp thời là yêu cầu cấp thiết, nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

ESG đang nổi lên như một tiêu chí cốt lõi trong đầu tư toàn cầu. Tại Việt Nam, dù có bước chuyển mình rõ rệt, nhưng ESG vẫn là sân chơi của “ông lớn”.
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.
Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Tài chính trình Chính phủ là đề xuất siết chặt quy định đặt tên hộ kinh doanh, đặc biệt cấm sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp”, “tập đoàn”, “tổng công ty” trong tên gọi.
Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Một khảo sát mới tiết lộ Gen Z ngày càng tìm đến AI như ChatGPT để tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cảm xúc, thay vì trò chuyện với quản lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang dẫn dắt lực lượng lao động trẻ.
Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Sau khi rút khỏi vai trò cố vấn chính phủ Mỹ, Elon Musk đối diện nhiều thách thức: lợi nhuận Tesla lao dốc, X mất nhà quảng cáo, SpaceX liên tiếp thử nghiệm thất bại. Doanh nhân hàng đầu thế giới liệu có thể xoay chuyển tình thế?
Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Chủ động điều tra và áp dụng công cụ phòng vệ thương mại đang giúp Việt Nam bảo vệ thị trường trong nước, giữ vững lợi ích xuất khẩu trước làn sóng điều tra gia tăng từ các nước đối tác.
Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Đã đến lúc doanh nghiệp, địa phương cần trang bị kỹ năng số để bắt kịp xu thế và mở rộng thị trường, nhất là những địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.