Chủ nhật 26/10/2025 13:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

10/05/2025 16:18
Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Giải pháp nâng tầm thương hiệu Việt trong kỷ nguyên mới Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Với gần 80 năm hình thành và phát triển, May 10 là một trong những "cánh chim đầu đàn" của ngành dệt may Việt Nam. Theo ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội – giá trị thương hiệu không chỉ được tạo dựng bằng sản phẩm chất lượng, mà còn bằng văn hóa doanh nghiệp, sự đổi mới sáng tạo và cam kết phát triển bền vững.

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng và những biến động liên tục của thị trường quốc tế, thương hiệu quốc gia chính là ‘hộ chiếu’ để doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu”, ông Việt chia sẻ.

Một trong những thành tựu đáng kể của May 10, ông Thân Đức Việt cho biết, sự ra đời và phát triển của thương hiệu thời trang nữ DeTHEIA. Trong khi nhiều tập đoàn lớn chỉ tập trung vào thời trang nam công sở, May 10 đã mạnh dạn đi con đường riêng với DeTHEIA – một thương hiệu mang đậm dấu ấn nữ tính, thanh lịch, nhưng vẫn hiện đại và đa dạng.

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”
Ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Ảnh: Đức Hạnh)

Hiện tại, DeTHEIA đã có mặt tại 16 quốc gia thông qua các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu. Đây là minh chứng rõ ràng cho năng lực thiết kế, sản xuất và tiếp cận thị trường quốc tế của doanh nghiệp Việt nếu có chiến lược bài bản và nhạy bén.

“Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, chúng tôi lan tỏa giá trị văn hóa, phong cách sống và bản sắc Việt”, ông Việt nhấn mạnh.

Thành công của May 10 không đến từ may mắn, mà là kết quả của quá trình đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất và không ngừng đổi mới mô hình quản trị. Ông Thân Đức Việt khẳng đinh, tầm quan trọng của việc cập nhật công nghệ mới trong ngành may mặc để tăng năng suất, chất lượng và đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế.

May 10 hiện đang triển khai các tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị chuỗi cung ứng, kiểm soát chất lượng và phát triển bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu của các đối tác nước ngoài mà còn tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trên thị trường toàn cầu.

Không dừng lại ở câu chuyện thương hiệu riêng, ông Thân Đức Việt cho hay, May 10 còn đóng vai trò tích cực trong việc đồng hành cùng Chính phủ trong chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia giai đoạn 2025 – 2030, đặc biệt là chiến lược "Made by Vietnam".

Khác với khái niệm “Made in Vietnam” chỉ nói đến nơi sản xuất, “Made by Vietnam” hàm ý về năng lực sáng tạo, thiết kế, công nghệ và giá trị gia tăng do chính người Việt làm chủ. Đây chính là bước chuyển mình từ gia công sang làm thương hiệu, từ sản xuất thuần túy sang phát triển bền vững bằng trí tuệ.

“Doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy: không thể chỉ làm gia công, mà phải làm chủ cuộc chơi bằng thương hiệu và chất lượng. Made by Vietnam là con đường tất yếu để chúng ta khẳng định mình,” ông Việt chia sẻ.

Theo ông Việt, trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng, hội nhập và phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc. Doanh nghiệp Việt phải vươn lên cả về tư duy quản trị, năng lực sản xuất lẫn đạo đức kinh doanh để có thể đứng vững và tiến xa.

May 10 hiện đang mở rộng hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, đồng thời tích cực tham gia các sáng kiến phát triển xanh, sản xuất tuần hoàn và chuyển đổi số. Đó không chỉ là chiến lược tăng trưởng mà còn là cam kết đối với cộng đồng và môi trường – điều mà các thương hiệu toàn cầu đang ngày càng coi trọng.

Với tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới và cam kết kiên định với giá trị bền vững, ông Thân Đức Việt khẳng định, May 10 vượt ra khỏi khuôn khổ của một doanh nghiệp dệt may truyền thống. Từ đó, trở thành biểu tượng cho sự tự tin và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt trên hành trình hội nhập toàn cầu. Và hơn hết, May 10 viết tiếp câu chuyện "Made by Vietnam" – một hành trình mang đậm dấu ấn tự hào dân tộc.

Tin bài khác
Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Gắn quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng hai con số: Chiến lược và hành động” không chỉ là diễn đàn học thuật, mà còn là nơi quy tụ trí tuệ, sáng kiến và khát vọng của giới nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đột phá.
Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Trong 9 tháng đầu năm 2025, cả nước đã có hơn 18.500 hộ kinh doanh nộp thuế khoán chuyển sang phương pháp kê khai, cùng với đó là gần 2.530 hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, phản ánh xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của khu vực kinh tế cá thể trước lộ trình xóa bỏ thuế khoán theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.
Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Gen Z Việt Nam học cách làm chủ đồng tiền qua dự án FinSavvy, chương trình huấn luyện tài chính giúp học sinh hiểu, tiết kiệm và đầu tư thông minh.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

AI có thay thế được người lao động trong doanh nghiệp?

Các chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ là công cụ, là phương tiện hỗ trợ công việc, trong khi bộ phận nhân sự chính là "soul keeper – người giữ gìn và nuôi dưỡng phần linh hồn của doanh nghiệp", đảm bảo giá trị con người luôn được đặt lên hàng đầu.
Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl Hoàng Thị Mỹ Hạnh đề xuất phát triển để bền vững: Quản trị ba chân trời tăng trưởng, xây lực lượng lao động lai và coi AI như đồng sự.
Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Bà Trần Phương Liên cho rằng, giữ người giỏi không chỉ là phúc lợi, mà là trao quyền chọn học, lộ trình minh bạch, đánh giá công bằng và ứng dụng công nghệ phù hợp.
CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025". Vinamilk xuất sắc đứng Top 1 Khối Doanh nghiệp Lớn, khẳng định môi trường làm việc lý tưởng.
UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

Ngày 11/10/2025 – Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) chính thức công bố chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành – UEH” (UEH CEO Program) – một sáng kiến chiến lược mang tầm quốc gia, hướng đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị của doanh nhân Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu rộng, câu chuyện chăm lo người lao động không chỉ là phúc lợi, mà còn là chiến lược phát triển bền vững…
Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Phú Quốc, tỉnh An Giang, là một trong 06 đơn vị đầu tiên trên cả nước thí điểm mô hình cấp cứu ngoại viện, do Sở Y tế An Giang chủ trì, phối hợp cùng hệ thống y tế Vinmec và các cơ sở y tế tại đặc khu.
Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Trong đợt mở bán đầu tiên, Sun PhuQuoc Airways sẽ tập trung khai thác các chuyến bay thương mại từ ngày 01/11/2025 đến 28/3/2026, với mạng bay bao phủ các trung tâm du lịch - kinh tế quan trọng của cả nước.
Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: Việt Nam phải làm chủ công nghệ, thoát tư duy gia công

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: Việt Nam phải làm chủ công nghệ, thoát tư duy gia công

Theo ông Nguyễn Trung Chính, doanh nghiệp Việt cần vượt qua tư duy gia công, tập trung làm chủ công nghệ, xây dựng thương hiệu để bứt phá và tạo giá trị gia tăng cao, khẳng định vị thế trí tuệ quốc gia.
Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Thu nhập 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình

Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Thu nhập 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình

Theo ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), mục tiêu tăng thu nhập bình quân lên 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình.
Mẫu quần short nữ ngắn đi biển Dalat Wonder Resort Bất Động Sản: https://batdongsan.kiengiang.vn Mua Nước hoa YSL Chính hãngCác mẫu balo nam từ chất liệu da thật thương hiệu Gento Vinhomes Royal Island giày onitsuka tiger Các loại Kính đổi màu được yêu thích