Thứ năm 13/11/2025 00:05
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Lộ diện hàng hiệu dởm trong chuỗi cửa hàng “AE Shop Việt Nam”

20/01/2021 15:04
Hàng nghìn sản phẩm thời trang tại cửa hàng AE Shop Việt Nam cơ sở Hà Nội, Bắc Giang và Hải Dương có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, Tổ công tác triển khai Kế hoạch 399 của Ban chỉ đạo 389 quốc gia (Tổ công tác 399) về thương mại điện tử đã liên tiếp phát hiện, xử lý hàng loạt cơ sở có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tổ công tác thực hiện kiểm đếm và thu giữ số hàng hoá nghi làm giả các thương hiệu nổi tiếng
Tổ công tác thực hiện kiểm đếm và thu giữ số hàng hoá nghi làm giả các thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, Tổ công tác 399 đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) đã tiến hành rà soát việc chấp hành pháp luật của một số tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử.

Quá trình thực hiện rà soát, Tổ công tác 399 phát hiện trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang có một nhóm đối tượng lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube…) để quảng bá hoạt động buôn bán các loại quần áo, giày dép, túi xách… .

Đáng chú ý, Tổ công tác 399 nhận thấy một số lượng lớn hàng hoá có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Buberry, Dior, Luis Vuitton, Adidas, Gucci… tại chuỗi cửa hàng “AE Shop Việt Nam”.

Ngày 19/1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với thành viên Tổ công tác 368 - Tổng cục QLTT, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục A05 - Bộ Công an tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh AE Shop Việt Nam tại địa chỉ số nhà167 đường Cao Lỗ (thị trấn Đông Anh, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có tới 4.686 sản phẩm không có hoá đơn chứng từ gồm: Giày, dép, quần áo, thắt lưng… mang các nhãn hiệu: Louis Vuitton, D&G, Dior, Lacoste, Adidas, Givenchy, Bubberry, Mango, Clarks, Hermes, Philipp Plein, Gucci, Versace, Nike, DSQuared, Fendy.

Quản lý cửa hàng là ông Phạm Ngọc Phong thừa nhận toàn bộ số hàng tại cửa hàng không có hóa đơn chứng từ và là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Tổ công tác đã thực hiện niêm phong toàn bộ số hàng hoá nêu trên theo quy định pháp luật, tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của cơ sở trên.

Cùng ngày, Đội QLTT số 3 Cục Quản lý thị trường Bắc Giang phối hợp cùng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (Bộ Công an), Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng AE Shop Việt Nam cơ sở 3 tại ngã tư Khánh, xã Lương Phong (Hiệp Hoà) cũng phát hiện hàng loạt sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu.

Cụ thể, gần 20 mặt hàng với tổng trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng gồm hơn 700 sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Gucci, Louis Vuitton, Burberry, Balenciaga, Dsquared, Adidas... đều không có hoá đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, hôm 11/1, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Hải Dương) phối hợp Đội 2 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương và Công an xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra với Cửa hàng AE Shop tại thôn Kênh Triều (xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), do ông P.Đ.H làm chủ. Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ 1.800 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Số hàng hóa bị thu giữ tại hiện trường gồm khoảng 1.650 đôi giày, gần 200 bộ quần áo cùng rất nhiều ví cầm tay có dấu hiệu làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng như hiệu Adidas, Buberry, Dior, Luis Vuitton, Adidas, Gucci…

Ông P.Đ.H là chủ của hàng AE Shop đã thừa nhận việc sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "AE Shop" và Zalo số điện thoại 0888994… để giới thiệu, chào bán hàng trực tuyến (online) các sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người tiêu dùng.

Khoảng 1.650 đôi giày, gần 200 bộ quần áo cùng rất nhiều ví cầm tay có dấu hiệu làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng như hiệu Adidas, Buberry, Dior… bị thu giữ tại hiện trường. Tại thời điểm kiểm tra, ông P.Đ.H không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Hiện Tổ công tác đã tiến hành lập hồ sơ tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý.

Phương Ngân

Bài liên quan
Tin bài khác
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

Trong khi hàng trăm doanh nghiệp châu Á từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore cho đến Ấn Độ – đã chinh phục thành công thị trường vốn quốc tế, Việt Nam đến nay vẫn chỉ có một doanh nghiệp duy nhất niêm yết tại Mỹ: VinFast. Đó là bước tiến lịch sử, nhưng cũng là tấm gương phản chiếu cho thấy khoảng cách lớn giữa khát vọng toàn cầu và năng lực của doanh nghiệp Việt.
Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Lý giải tại tọa đàm về thí điểm tài sản số ngày 6/11, ông Tô Trần Hòa – Phó trưởng Ban Phát triển Thị trường Chứng khoán thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) – cho biết: mục tiêu là bảo vệ nhà đầu tư trong nước và kiểm soát rủi ro trong giai đoạn đầu.
Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Quỹ mở đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư cá nhân mà còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và linh hoạt.
Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Cổ đông Tesla, Inc. vừa chính thức phê duyệt gói thù lao kỷ lục dành cho vị CEO Elon Musk, với tổng giá trị tiềm năng lên tới 1.000 tỷ USD, trong cuộc họp đại hội cổ đông ngày 6/11.
Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Ngành rau quả Việt Nam duy trì đà tăng trưởng tích cực, với sự chuyển mình trong sản xuất, chế biến và mở rộng thị trường, hứa hẹn tiếp tục bứt phá trong năm 2025.
Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việc thúc đẩy đa dạng sản phẩm tài chính, kết hợp với chiến lược thu hút nhà đầu tư tổ chức và cải cách thể chế toàn diện, chính là chìa khóa để thị trường chứng khoán Việt Nam vươn lên tầm cao mới trong tiến trình hội nhập tài chính toàn cầu.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam tăng gần 13% trong 10 tháng năm 2025, đạt hơn 58 tỷ USD, kỳ vọng cả năm cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD.
Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Ngành hồ tiêu Việt Nam bứt phá nhờ giá và nhu cầu thế giới phục hồi, cùng chiến lược chế biến sâu và mở rộng thị trường, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu.
Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM 2025 do Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông Nghiệp và Môi Trường TP.HCM phối hợp Công ty Truyền thông & sự kiện Sao Mai và Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận, tiếp tục tìm kiếm, phát triển các nghề, tham mưu công nhận nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.