Thứ năm 18/09/2025 05:44
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Đơn vị quản lý vận hành: Bí quyết thành công của các dự án Bất động sản du lịch

12/10/2020 00:00
Các dự án bất động sản du lịch đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam, kèm theo đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều các đơn vị quản lý vận hành uy tín. Trong đó, có những thương hiệu Việt như Crystal Bay Hospitality đã đạt công suất buồng phòng 90% tại

Khu nghỉ dưỡng “đứng ngoài” mùa thấp điểm

Vợ chồng chị Alena (Nga) và con gái 4 tuổi bắt đầu kỳ nghỉ tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa dưới sự dẫn dắt của đội hoạt náo viên vui tính. Hàng loạt hoạt động trải dài trong ngày bao gồm tập thể dục dưới nước, Yoga, nhảy Zumba được tổ chức tại hồ bơi, bãi biển. “Đi đến đâu trong khu nghỉ dưỡng cũng tràn ngập tiếng cười hứng khởi và âm nhạc khuấy động rộn rã” chị Alena hào hứng.

Những vị khách nhỏ tuổi có hẳn khu vui chơi trong nhà và ngoài trời. Tại đây, các em nhỏ vẽ tranh, tô màu, xem hoạt hình, nhảy cùng hoạt náo viên. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và giữ các trẻ trong khi cha mẹ thư giãn và tận hưởng thời gian bên nhau.

Trải nghiệm là bí quyết thu hút du khách

Cách thành phố Nha Trang 30 phút và sân bay quốc tế Cam Ranh 20 phút lái xe, được bao quanh bởi mảng xanh của những khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp và bờ biển xanh ngọc trải dài, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Riviera) là khu nghỉ dưỡng ưa thích hàng đầu của du khách Nga tới Việt Nam với công suất buồng phòng luôn ở mức từ 90% trở lên. Khu lưu trú cao cấp này “đứng ngoài” mùa thấp điểm du lịch - giai đoạn mà hầu hết các khách sạn, resort đều ngán ngẩm. Riviera cũng là điểm đến đạt chỉ số 30% khách Nga quay trở lại sử dụng dịch vụ đầy ấn tượng.

Đơn vị quản lý, vận hành làm nên thành công ở Rivera là Crystal Bay Hospitality, thương hiệu quản lý và vận hành BĐS du lịch thuộc hệ sinh thái trọn vẹn của tập đoàn Crystal Bay.

The Sailing Bay Mũi Né, một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác đang được Crystal Bay Hospitality quản lý, cũng đạt công suốt buồng phòng trên 80%. Crystal Bay Hospitality gặt hái những thành quả ấn tượng nói trên nhờ tập đoàn mẹ Crystal Bay có hệ sinh thái vững chắc trong lĩnh vực du lịch với hai hướng bổ trợ cho nhau gồm: cung cấp dịch vụ du lịch và đầu tư phát triển du lịch.

Năm 2018, Crystal Bay đã đưa 360.000 lượt khách Nga vào Việt Nam, chiếm 60% thị trường khách Nga. Lượng khách này đã sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp Nha Trang, Ninh Thuận, Binh Thuận, Phú Quốc. Đến tháng 11.2019, Crystal Bay thông qua hoạt động của các công ty thành viên đã đón gần 400.000 lượt khách quốc tế, với 2 thị trường khách trọng điểm là Nga và Hàn Quốc.

Đây là nền tảng hỗ trợ rất lớn từ tập đoàn mẹ cho Crystal Bay Hospitality. Với lợi thế chủ động nguồn cầu dòng khách, những dự án mà đơn vị quản lý này vận hành đều đạt công suất phòng rất cao, thậm chí đứng ngoài sự trồi sụt của thị trường chung.

Sự thành công của Riviera chứng minh tầm quan trọng của khâu vận hành và khai thác

Sắp tới, Crystal Bay Hospitality sẽ tiếp quản thêm nhiều dự án khác, trong đó cuối năm nay là khu nghỉ dưỡng SunBay Park Cam Ranh quy mô hơn 500 phòng, biệt thự. Ngoài ra, Crystal Bay Hospitality cũng là đơn vị vận hành chính thức của tổ hợp giải trí- nghỉ dưỡng biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ tại TP Phan rang- Tháp Chàm Ninh Thuận…

Uy tín nhà quản lý tạo ưu thế lớn cho dự án BĐS du lịch

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel châu Á - Thái Bình Dương, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm BĐS du lịch là uy tín của nhà quản lý. Ông Mauro Gasparotti cho rằng đây là một lợi điểm mà nhà đầu tư cần cân nhắc khi chuyển vốn, nhằm đảm bảo lợi nhuận lâu dài. Không hẳn là chọn được thương hiệu cao cấp hay nổi tiếng nhất, mà là thương hiệu phù hợp nhất cho dự án với các điều khoản thương mại được thương thảo và cơ cấu hợp lý.

Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay nhấn mạnh vai trò của quản lý và vận hành trong thành công bền vững mà dự án BĐS du lịch đạt được: “Tiêu chí then chốt để dự án du lịch thành công là đầu tư bền vững và khai thác lâu dài. Để làm được điều này, chủ đầu tư phải am hiểu du lịch để quản lý khai thác vận hành, am hiểu về xu hướng đầu tư bất động sản du lịch của thế giới, nắm bắt được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước”.

Thực tế cho thấy, những thương hiệu quản lý và vận hành am hiểu xu hướng du lịch, tâm lý du khách mang lại thành công ấn tượng cho dự án, từ đó giúp chủ đầu tư thực hiện những cam kết đưa ra. Crystal Bay Hospitality với Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa là một minh chứng.

Những dự án như Sailing Bay Ninh Chữ sẽ nối dài thành công của Crystal Bay Hospitality

Thừa hưởng kinh nghiệm lữ hành hơn 20 năm của tập đoàn mẹ, Crystal Bay Hospitality thấu hiểu và biến những mong muốn của du khách từ nhiều quốc gia thành hiện thực thông qua hàng loạt dịch vụ - sản phẩm linh hoạt. Với dòng khách Nga ưu thích nghỉ dưỡng – giải trí tại chỗ, những dịch vụ thiết kế riêng cho từng độ tuổi được cung cấp ngay tại khu lưu trú. Với du khách châu Á là những hành trình mua sắm, tham quan thành phố … Dịch vụ trọn gói All-inclusive của Crystal Bay Hospitality giúp khách hàng an tâm tận hưởng kỳ nghỉ mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào…

Đón dòng khách quốc tế lớn sẵn có, linh hoạt sản phẩm, lắng nghe và đáp ứng tối đa nhu cầu, cá nhân hóa trải nghiệm đến từng du khách cũng là phương thức thành công của Crystal Bay Hospitality tại các dự án tiếp theo.

Sailing Bay Ninh Chữ - dự án mô hình ApartHotel của tập đoàn Crystal Bay được khởi dựng tại trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ (Ninh Hải, Ninh Thuận). Dự án dành tới 81.5% diện tích cho 101 tiện ích quy mô lớn và cảnh quan. Trong thiết kế hình cánh buồm căng gió, Sailing Bay Ninh Chữ là biểu tượng phồn vinh của vùng đất này. Dự án được quản lý và vận hành bởi Crystal Bay Hospitality. Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo: http://sailingbayninhchu.com/

PV

Tin bài khác
BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

BĐS Mỹ công bố kết quả 6 tháng đầu năm: Lợi nhuận tăng gần 5 lần

Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 với những con số ấn tượng, mở ra kỳ vọng cho giai đoạn tăng trưởng mới.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội: Phân hóa và bứt phá về phía Đông

Thị trường bán lẻ Hà Nội nửa đầu 2025 ghi nhận sự phân hóa mạnh mẽ. Trong khi khu vực trung tâm duy trì ổn định, các khu vực ngoại thành đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Flora Avenue – Điểm đến mới cho cộng đồng cư dân chất lượng tại Nam Hà Nội

Mang sắc thái hoàn toàn mới, phân khu Flora Avenue giao thoa giữa nhịp sống sôi động và sự an yên hiếm có trong bức tranh đô thị hiện đại. Với vị trí “trung tâm của trung tâm”, phân khu sở hữu trọn vẹn những lợi thế đắt giá, khẳng định giá trị khác biệt giữa lòng đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị: Điểm sáng đầu tư trên bản đồ bất động sản công nghiệp miền Trung

Quảng Trị đang vươn lên thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI thế hệ mới, với lợi thế địa kinh tế, quỹ đất cạnh tranh và định hướng phát triển công nghiệp sạch, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Phúc Đạt Group: Khai trương nhà mẫu khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên

Ngày 14/9/2025, trong không khí trang trọng và ý nghĩa, Phúc Đạt Group đã chính thức khai trương nhà mẫu dự án Nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bất động sản vì cộng đồng của tập đoàn.
TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

TP. Hồ Chí Minh mở rộng – Cơ hội nào để người trẻ an cư?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, liệu người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh có thể mua được một căn nhà? Câu hỏi này đã trở thành tâm điểm của hội thảo “TP. HCM mở rộng – Cơ hội an cư cho người trẻ” do Báo Thanh tra tổ chức, quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia quy hoạch – tài chính, hiệp hội ngành cùng ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản.
CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

CEO Summit 2025: Quy tụ hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, diễn đàn cấp cao CEO Summit 2025 - Tầm nhìn bứt phá đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 50 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ tầm nhìn chiến lược và cập nhật xu hướng mới của thị trường bất động sản phía Nam.
Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Masterise Group: Bước vào kỷ nguyên mới cùng dân tộc

Xuất hiện tại triển lãm “Thành tựu Đất nước”, Masterise Group không chỉ mang đến câu chuyện vươn mình phát triển thành một tập đoàn tư nhân vững mạnh mà còn khẳng định cam kết và khát vọng đồng hành cùng đất nước trên hành trình kiến tạo một tương lai thịnh vượng.
Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Mở room ngoại cú hích lớn cho bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Chính sách nới lỏng quyền sở hữu cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng, giúp thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh hấp thụ dòng vốn quốc tế.
Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Masterise Homes vào top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất ASEAN

Kết quả này được công bố trong báo cáo nghiên cứu tháng 9/2025 của Brand Finance, một trong những tổ chức hàng đầu thế giới chuyên về định giá thương hiệu có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Chỉ số ấn tượng về giá trị thương hiệu này là sự khẳng định mạnh mẽ uy tín và vị thế của Masterise Homes trong lĩnh vực phát triển bất động sản hàng hiệu ở đẳng cấp, quy mô khu vực cũng như trên thế giới.
“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

“Tọa độ” sinh lời mới của BĐS Hạ Long: Sun Centro Town khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”

Nằm trên trục đường bao biển kỳ quan, ngay sát quảng trường lễ hội và tầm nhìn hướng thẳng vịnh Hạ Long, các tòa tháp căn hộ Sun Centro Town nổi lên như biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng mới tại “thủ phủ du lịch” miền Bắc.