Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.
Trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Cần Thơ đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các đặc sản địa phương.
TP. Hồ Chí Minh tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam tiếp cận nhu cầu hợp tác sản xuất và nội địa hóa của các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp công nghiệp lớn trong nước.
VIFA ASEAN 2024 kết nối và thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ của Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á.
Hội chợ du lịch quốc tế Lào Cai 2024 sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Lào Cai đến với các đối tác, cũng như quảng bá văn hóa, con người và hình ảnh của Lào Cai đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp thu các kiến nghị và đang tích cực phối hợp với các địa phương để tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản.
Vietfish 2024 đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển, với nhiều hoạt động nổi bật như giao thương, ký kết hợp đồng, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng và chế biến.
Ngoài các loại bánh truyền thống với nhân thập cẩm, trứng muối, đậu xanh, năm nay còn xuất hiện nhiều sản phẩm mới, kết hợp các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, và phô mai.
Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 91.637 ôtô với giá trị gần 1,9 tỷ USD, tương đương giá trị trung bình mỗi xe là khoảng 20.647 USD (517 triệu đồng).