Bộ Công Thương vừa ra quyết định tổ chức chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024" trên phạm vi toàn quốc, diễn ra từ ngày 2/12/2024 đến 28/1/2025. Chương trình này cho phép các doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia và thực hiện các hoạt động khuyến mại với nhiều hình thức hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và người tiêu dùng.
Theo quy định, các doanh nghiệp có thể áp dụng mức khuyến mại tối đa lên đến 100% trong thời gian diễn ra chương trình, đặc biệt là trong đợt Tết âm lịch. Điều này cho phép doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc thiết kế các chương trình khuyến mại phù hợp, đồng thời vẫn phải đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Chương trình "Vietnam Grand Sale 2024" được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công từ các năm trước, góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế thông qua việc thúc đẩy bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.
Theo đánh giá của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sức mua trên thị trường trong nước thời gian qua có chiều hướng tăng chậm. Tính chung cả giai đoạn 2021-2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm, thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu của ngành đặt ra tại Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là 13-13,5%/năm. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ và dịch vụ chỉ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với mục tiêu ngành trong năm 2024 và thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu tại Chiến lược phát triển thương mại trong nước.
Để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, việc đồng hành của chính quyền trong việc đưa ra các chương trình, chính sách hỗ trợ rất quan trọng.
Linh Anh