Thứ năm 19/09/2024 11:37
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp chuẩn bị cho "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024"

26/08/2024 21:12
Các doanh nghiệp có thể áp dụng mức khuyến mại tối đa lên đến 100% trong thời gian diễn ra chương trình.
aa

Bộ Công Thương vừa ra quyết định tổ chức chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024" trên phạm vi toàn quốc, diễn ra từ ngày 2/12/2024 đến 28/1/2025. Chương trình này cho phép các doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia và thực hiện các hoạt động khuyến mại với nhiều hình thức hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và người tiêu dùng.

Theo quy định, các doanh nghiệp có thể áp dụng mức khuyến mại tối đa lên đến 100% trong thời gian diễn ra chương trình, đặc biệt là trong đợt Tết âm lịch. Điều này cho phép doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc thiết kế các chương trình khuyến mại phù hợp, đồng thời vẫn phải đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Doanh nghiệp chuẩn bị cho
Doanh nghiệp chuẩn bị cho "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024".

Chương trình "Vietnam Grand Sale 2024" được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công từ các năm trước, góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế thông qua việc thúc đẩy bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Theo đánh giá của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sức mua trên thị trường trong nước thời gian qua có chiều hướng tăng chậm. Tính chung cả giai đoạn 2021-2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng bình quân khoảng 7,2%/năm, thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu của ngành đặt ra tại Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là 13-13,5%/năm. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ và dịch vụ chỉ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với mục tiêu ngành trong năm 2024 và thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu tại Chiến lược phát triển thương mại trong nước.

Để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ, ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, việc đồng hành của chính quyền trong việc đưa ra các chương trình, chính sách hỗ trợ rất quan trọng.

Linh Anh

Tin bài khác
Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 12/9, mức giảm sâu lên đến 1.192 đồng/lít.
Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), ​tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son