Thứ năm 19/09/2024 11:28
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

07/09/2024 17:19
Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), ​tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
aa
Ảnh minh họa
Các siêu thị tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão, hàng hóa thực phẩm vẫn được cung cấp đầy đủ.
Ảnh minh họa
Nguồn cung cấp thực phẩm tương đối ổn định, do đó không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Sáng ngày 7/9, các siêu thị, cửa hàng và quầy hàng tại các chợ truyền thống vẫn mở cửa hoạt động, tuy nhiên, mức độ mua bán đã giảm nhiều so với cuối giờ chiều ngày hôm qua. Các siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú từ tối muộn ngày 6/9 và sáng sớm ngày 7/9, nhờ vào việc giao hàng từ các nhà cung cấp lớn và nhà cung cấp địa phương. Tại các siêu thị, nguồn hàng vẫn dồi dào và giá bán ổn định nhờ vào sự bổ sung hàng hóa liên tục.

Tại các chợ truyền thống, giá rau củ có sự tăng nhẹ, trong khi các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò và thuỷ sản vẫn giữ giá ổn định. Nguồn cung cấp thực phẩm tương đối ổn định, do đó không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Ở các siêu thị tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão, hàng hóa thực phẩm vẫn được cung cấp đầy đủ. Theo thông tin nhanh từ các siêu thị lớn tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn và Bắc Kạn, các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt lợn, thịt gà vẫn đầy ắp trên các kệ hàng tính đến 9 giờ sáng hôm nay. Mặc dù nhiều người dân đã mua sắm từ tối ngày 6/9/2024, nhưng sáng ngày 7/9/2024, do mưa và ngày nghỉ, người dân ít ra ngoài, dẫn đến sức mua không cao.

Chiều ngày 7/9/2024, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng sẽ giảm do ảnh hưởng của mưa và bão. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều vẫn chủ yếu là thực phẩm và hàng hóa thiết yếu.

Theo đánh giá của Vụ thị trường trong nước, tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu cơ bản đảm bảo.

Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình để có chỉ đạo kịp thời.

An Thảo

Bài liên quan
Tin bài khác
Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 12/9, mức giảm sâu lên đến 1.192 đồng/lít.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son