Thứ năm 19/09/2024 11:36
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

06/09/2024 14:36
Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
aa
Ảnh minh họa
Báo cáo từ các doanh nghiệp phân phối lớn như Saigon Coop, BRG Mart, Wincommerce, Central Retail, Mega Market, Lotte Mart, Aeon Mart cho biết lượng khách đến mua hàng từ tối ngày 05/9/2024 có gia tăng

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, với dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ với cường độ mạnh, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu vực. Ngày 06 tháng 9 năm 2024, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 6751/CĐ-BCT, chỉ đạo các Sở Công Thương tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão khẩn trương triển khai các phương án ứng phó nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, các Sở Công Thương tại các địa phương đã yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, các địa phương đã rà soát những khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể, đảm bảo cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo từ Sở Công Thương một số địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Kạn... các đơn vị đã chủ động triển khai các phương án dự trữ và cung ứng nhu yếu phẩm, vật tư thiết yếu cho người dân. Các doanh nghiệp sản xuất và phân phối lớn trên địa bàn đã được yêu cầu báo cáo về khả năng dự trữ và cung ứng các mặt hàng thiết yếu để kịp thời huy động khi có yêu cầu. Các mặt hàng được dự trữ chủ yếu là gạo, mỳ ăn liền, lương khô, nước uống đóng chai, xăng dầu và các vật phẩm cần thiết khác trong mùa bão lũ như tấm lợp, dây thép, đinh vít, thuốc trị bệnh... Các kho hàng tại các tổ chức, doanh nghiệp đã sẵn sàng cung cấp cho các khu vực bị ảnh hưởng ngay khi cần thiết.

Khối lượng hàng hóa dự trữ tại các địa phương ước tính đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng từ 5-10 ngày, tùy thuộc vào tình hình thực tế và đặc thù của từng địa phương. Trong trường hợp thiên tai kéo dài và nguồn hàng dự trữ tại địa phương không đáp ứng đủ nhu cầu, các địa phương sẽ phối hợp với các nguồn lực từ trong và ngoài tỉnh để đảm bảo ứng cứu kịp thời.

Báo cáo từ các doanh nghiệp phân phối lớn như Saigon Coop, BRG Mart, Wincommerce, Central Retail, Mega Market, Lotte Mart, Aeon Mart cho biết lượng khách đến mua hàng từ tối ngày 05/9/2024 có gia tăng. Tuy nhiên, nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với thông thường. Các hệ thống siêu thị tại khu vực ảnh hưởng của bão cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án điều chuyển hàng hóa từ các địa phương lân cận, tăng cường bán hàng trực tuyến và hỗ trợ giao hàng nhanh, đồng thời giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền địa phương và Bộ Công Thương để ứng phó kịp thời.

Hiện tại, lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 đang tích cực triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn các hành vi đầu cơ, găm hàng và trục lợi trong bối cảnh nhu cầu hàng hóa tăng cao.

Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định. Mặc dù sức mua các mặt hàng thực phẩm tươi sống, mì gói và nước uống có tăng, nguồn cung vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Các Sở Công Thương địa phương cũng khẳng định rằng nguồn cung hàng hóa thiết yếu sẽ tiếp tục được đảm bảo trước, trong và sau bão, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân trong vùng thiên tai.

An Thảo

Bài liên quan
Tin bài khác
Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 12/9, mức giảm sâu lên đến 1.192 đồng/lít.
Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), ​tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son