Chủ nhật 26/10/2025 10:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

05/09/2024 21:44
Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Đây là một sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức và doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Hội chợ năm nay được tổ chức với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 5 đến 7/9. Sự kiện quy tụ hơn 450 đơn vị triển lãm cùng 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia. Đặc biệt, có hơn 700 nhà lãnh đạo từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch tham gia, đại diện cho 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh BHT
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh BHT.

ITE HCMC 2024 không chỉ là nơi để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch, mà còn là dịp để các quốc gia, địa phương và doanh nghiệp khẳng định cam kết phát triển du lịch bền vững. Hội chợ đặt mục tiêu giảm phát thải toàn cầu, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường sống và di sản văn hóa. Nhiều diễn đàn và hội thảo quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, như diễn đàn về du lịch Net Zero, hội thảo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững, cũng như các hoạt động liên quan đến thúc đẩy du lịch gắn với bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã.

Đoàn đại biểu từ tỉnh Hà Tĩnh, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu dẫn đầu, cũng có mặt tại hội chợ. Tham gia gian hàng của Hà Tĩnh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh. Những sản vật đặc trưng của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ, trầm hương và nhung hươu cũng được quảng bá rộng rãi đến cộng đồng du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ ITE HCMC 2024 không chỉ là cơ hội để Hà Tĩnh quảng bá du lịch và sản phẩm đặc sản của tỉnh, mà còn giúp các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tăng cường liên kết với các đối tác trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững cho du lịch địa phương.

Ngọc Tình

TAGS:

Tin bài khác
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.