Thứ bảy 22/11/2025 07:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Hoa tươi đã tăng giá từ 20-30%

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Giá hoa tăng cận kề ngày 20/10.

Trong số các sản phẩm quà tặng cho dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tại các tuyến phố được tập trung nhiều sạp bán hoa như Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Nguyễn Khang,... hôm nay, không khí mua hoa vẫn chưa nhộn nhịp với lượng mua thưa thớt. Các tiểu thương cho hay năm nay hoa năm nay bán chậm hơn so với năm ngoái, thời điểm này năm ngoái hoa đã bắt đầu vơi bớt, tuy nhiên năm nay do ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vào đúng ngày cuối tuần nên dự đoán có thể sức mua sẽ tập trung nhiều vào ngày lễ chính.

Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30%. Các sạp hoa, các cửa hàng hoa trưng ra nhiều mẫu hoa đẹp với các lẵng, bó, hộp, cành hoa lẻ đủ loại với mức giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó, cao cấp hơn có mức giá cả triệu đồng.

Chị Trinh (Cầu Giấy) chia sẻ, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều nhà vườn thiệt hại nên nguồn cung hạn chế hơn, do đó giá hoa bán ra cũng tăng 20-30% so với ngày thường. Ngày 18/10 chưa có nhiều khách đặt mua, đa phần khách là đặt hoa cho văn phòng với những bó hoa dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng.

Để có đủ hoa tươi với đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày 20/10, các cửa hàng hoa đang tập trung nguồn lực tất bật gói hoa phục vụ khách hàng. Bên cạnh cửa hàng hoa truyền thống, các cửa hàng hoa online đã bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Sang ngày hôm nay 19/10, thị trường hoa đã bắt đầu sôi động hơn, các sạp hoa, cửa hàng hoa ghi nhận lượng khách đông hơn. Nhu cầu cận ngày càng tăng, giá hoa hôm nay cũng tăng so với hôm qua 18/10. Tuy nhiên vẫn thu hút lượng người mua lớn.

Để tạo bất ngờ cho vợ và con gái, anh Tuân (khách hàng mua hoa tạp sạp hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh) quyết định mua hoa trước ngày 20/10.

Anh Tuân chia sẻ, “hoa tươi là một món quà truyền thống trong các dịp lễ mà phái nữ rất thích. Tôi nghĩ tặng hoa là cách lý tưởng nhất để thể hiện tình yêu mà tôi dành cho hai mẹ con. Các loại hoa cũng đa dạng nên rất dễ dàng lựa chọn”.

Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế

Trong khi thị trường hoa tươi đồng loạt tăng giá, các cửa hàng thời trang, cửa hàng công nghệ, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lại đồng loạt giảm giá sâu.

Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm nổi bật lên với các tấm biển khuyến mãi, giảm giá sâu như “Mua 2 tặng 1”, “sale up to 50 - 70%”, “sale up to 20%”,... để chào mừng ngày 20/10.

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... nhiều cửa hàng đang treo biển khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 15% - 50% để chào mừng ngày 20/10.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế.

Thị trường trước thềm 20/10 vài ngày không quá sôi động, thời điểm này chưa có cảnh khách chen chúc chọn mua đồ. Nhiều người bán cho biết, nguyên nhân chính là do tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn hy vọng sát đến ngày lễ không khí sẽ nhộn nhịp hơn do lượng khách tăng lên.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, ngay cả trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện "mưa" khuyến mãi với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Mức giảm giá từ 20 - 70%, combo tặng kèm.

Đây cũng được xem là thời điểm dễ dàng để không ít tiểu thương lợi dụng cơ hội trà trộn các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nhắm kiếm lời. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua quà tặng, lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh mở rộng mùa khuyến mại cuối năm, giảm giá đến 80%

TP. Hồ Chí Minh mở rộng mùa khuyến mại cuối năm, giảm giá đến 80%

TP. Hồ Chí Minh đang bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với các chương trình ưu đãi quy mô lớn, kéo dài từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2025.
Chốt lộ trình áp dụng xăng E10 toàn quốc từ ngày 1/6/2026

Chốt lộ trình áp dụng xăng E10 toàn quốc từ ngày 1/6/2026

Việc áp dụng xăng E10 trên toàn quốc từ năm 2026 được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển dịch năng lượng sạch, vừa giảm phát thải, vừa mở thêm dư địa phát triển cho ngành nông nghiệp và công nghiệp nhiên liệu sinh học.
Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất năm 2026

Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất năm 2026

TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026 - hoạt động kích cầu có quy mô lớn nhất trong năm, dự kiến thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp tham gia.
Hải quan siết kiểm tra mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo

Hải quan siết kiểm tra mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo

Hải quan khu vực phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo - nhóm hàng đang có nguy cơ bị lợi dụng để khai báo nhầm mã số, hưởng thuế suất ưu đãi không đúng quy định.
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.