Thứ tư 20/08/2025 02:05
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Hoa tươi đã tăng giá từ 20-30%

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Giá hoa tăng cận kề ngày 20/10.

Trong số các sản phẩm quà tặng cho dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tại các tuyến phố được tập trung nhiều sạp bán hoa như Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Nguyễn Khang,... hôm nay, không khí mua hoa vẫn chưa nhộn nhịp với lượng mua thưa thớt. Các tiểu thương cho hay năm nay hoa năm nay bán chậm hơn so với năm ngoái, thời điểm này năm ngoái hoa đã bắt đầu vơi bớt, tuy nhiên năm nay do ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vào đúng ngày cuối tuần nên dự đoán có thể sức mua sẽ tập trung nhiều vào ngày lễ chính.

Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30%. Các sạp hoa, các cửa hàng hoa trưng ra nhiều mẫu hoa đẹp với các lẵng, bó, hộp, cành hoa lẻ đủ loại với mức giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó, cao cấp hơn có mức giá cả triệu đồng.

Chị Trinh (Cầu Giấy) chia sẻ, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều nhà vườn thiệt hại nên nguồn cung hạn chế hơn, do đó giá hoa bán ra cũng tăng 20-30% so với ngày thường. Ngày 18/10 chưa có nhiều khách đặt mua, đa phần khách là đặt hoa cho văn phòng với những bó hoa dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng.

Để có đủ hoa tươi với đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày 20/10, các cửa hàng hoa đang tập trung nguồn lực tất bật gói hoa phục vụ khách hàng. Bên cạnh cửa hàng hoa truyền thống, các cửa hàng hoa online đã bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Sang ngày hôm nay 19/10, thị trường hoa đã bắt đầu sôi động hơn, các sạp hoa, cửa hàng hoa ghi nhận lượng khách đông hơn. Nhu cầu cận ngày càng tăng, giá hoa hôm nay cũng tăng so với hôm qua 18/10. Tuy nhiên vẫn thu hút lượng người mua lớn.

Để tạo bất ngờ cho vợ và con gái, anh Tuân (khách hàng mua hoa tạp sạp hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh) quyết định mua hoa trước ngày 20/10.

Anh Tuân chia sẻ, “hoa tươi là một món quà truyền thống trong các dịp lễ mà phái nữ rất thích. Tôi nghĩ tặng hoa là cách lý tưởng nhất để thể hiện tình yêu mà tôi dành cho hai mẹ con. Các loại hoa cũng đa dạng nên rất dễ dàng lựa chọn”.

Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế

Trong khi thị trường hoa tươi đồng loạt tăng giá, các cửa hàng thời trang, cửa hàng công nghệ, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lại đồng loạt giảm giá sâu.

Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm nổi bật lên với các tấm biển khuyến mãi, giảm giá sâu như “Mua 2 tặng 1”, “sale up to 50 - 70%”, “sale up to 20%”,... để chào mừng ngày 20/10.

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... nhiều cửa hàng đang treo biển khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 15% - 50% để chào mừng ngày 20/10.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế.

Thị trường trước thềm 20/10 vài ngày không quá sôi động, thời điểm này chưa có cảnh khách chen chúc chọn mua đồ. Nhiều người bán cho biết, nguyên nhân chính là do tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn hy vọng sát đến ngày lễ không khí sẽ nhộn nhịp hơn do lượng khách tăng lên.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, ngay cả trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện "mưa" khuyến mãi với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Mức giảm giá từ 20 - 70%, combo tặng kèm.

Đây cũng được xem là thời điểm dễ dàng để không ít tiểu thương lợi dụng cơ hội trà trộn các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nhắm kiếm lời. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua quà tặng, lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Tin bài khác
Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi pháp luật để phát triển thị trường carbon

Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi pháp luật để phát triển thị trường carbon

Bộ Tư pháp đã kiến nghị sửa đổi nhiều quy định pháp luật nhằm tháo gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Bảo vệ môi trường, đặc biệt là thúc đẩy xây dựng khung pháp lý cho thị trường carbon – một trong những công cụ quan trọng trong ứng phó biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh.
VIFA ASEAN 2025: Miễn phí lưu trú cho khách mua hàng VIP Buyer

VIFA ASEAN 2025: Miễn phí lưu trú cho khách mua hàng VIP Buyer

Hội chợ Quốc tế Sản phẩm Nội Ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN lần thứ 3 - VIFA ASEAN 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh.
Áp thuế chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc

Áp thuế chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2310, chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ (tôn mạ) nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Thịt bò hảo hạng từ New South Wales đã xuất hiện tại Kingfoodmart

Thịt bò hảo hạng từ New South Wales đã xuất hiện tại Kingfoodmart

Hành trình hương vị “Taste of Australia 2025” đang được giới thiệu tại chuỗi siêu thị của Kingfoodmart với hàng loạt sản phẩm đặc trưng vùng New South Wales đến từ nước Úc.
Gen Z tạo xu hướng tiêu dùng mới; động lực tăng trưởng của thương mại điện tử

Gen Z tạo xu hướng tiêu dùng mới; động lực tăng trưởng của thương mại điện tử

Sự gia tăng nhanh chóng trong xu hướng tiêu dùng hàng ngày của thế hệ Gen Z đang trở thành một trong những trụ cột quan trọng góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025: Mở rộng hợp tác đa ngành

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025: Mở rộng hợp tác đa ngành

Sáng 14/8, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh họp báo công bố thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) – sự kiện du lịch thường niên lớn nhất Việt Nam, năm nay gắn thông điệp “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7: 9/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng giá

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7: 9/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng giá

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7có 9/11 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng giá do ảnh hưởng thời tiết và chi phí đầu vào.
Giá cước và sản lượng vận tải biển có dấu hiệu giảm tốc

Giá cước và sản lượng vận tải biển có dấu hiệu giảm tốc

Sau giai đoạn tăng trưởng đột biến trong nửa đầu năm 2025 nhờ xu hướng dồn hàng xuất khẩu sớm (frontloading), thị trường vận tải biển dự báo sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh nhẹ cả về sản lượng và giá cước trong các tháng còn lại của năm.
Hà Tĩnh: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng, người tiêu dùng dè dặt với thịt lợn

Hà Tĩnh: Dịch tả lợn châu Phi lan rộng, người tiêu dùng dè dặt với thịt lợn

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, nhiều người dân tỉnh Hà Tĩnh đã hạn chế tiêu thụ thịt lợn, chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm thay thế nhằm bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa rủi ro dịch bệnh.
Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển logistics xanh

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển logistics xanh

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ ba (VILOG 2025) là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển ngành logistics Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững và tích cực hội nhập quốc tế.
Ứng phó bão số 3: Kiên quyết xử lý hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Ứng phó bão số 3: Kiên quyết xử lý hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Nhằm ứng phó bão số 3, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã phát đi công văn khẩn, yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai để trục lợi.
Ứng phó bão số 3: Đảm bảo dự trữ hàng hóa, an toàn hồ đập và cung cấp điện

Ứng phó bão số 3: Đảm bảo dự trữ hàng hóa, an toàn hồ đập và cung cấp điện

Để ứng phó bão số 3, Bộ Công Thương kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và người dân chủ động phối hợp thực hiện các biện pháp ứng phó bão với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Doanh nghiệp ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) đối thoại tìm giải pháp phát triển thị trường

Doanh nghiệp ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) đối thoại tìm giải pháp phát triển thị trường

Sau sáp nhập, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương về TP.Hồ Chí Minh, ngành du lịch dư địa phát triển lớn hơn, có cơ hội cùng nhau liên kết và phát triển các sản phẩm thuận lợi hơn. Tuy nhiên có nhiều bất cập trong công tác quản lý, sản phẩm dịch vụ tại một số địa phương. Tất cả được nêu ra trong "Hội nghị đối thoại giữa Doanh nghiệp và Chính quyền TP.Hồ Chí Minh"
Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu

Việt Nam chấm dứt thuế chống bán phá giá với sản phẩm bằng plastic nhập khẩu

Bộ Công Thương vừa công bố Quyết định về việc chấm dứt áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bằng plastic làm từ polyme propylen nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia, sau khi kết thúc quá trình rà soát cuối kỳ.
Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh bão hòa: Hồi chuông cảnh báo cho chiến lược tiêu dùng

Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh bão hòa: Hồi chuông cảnh báo cho chiến lược tiêu dùng

Dù chiếm gần 25% tổng mức bán lẻ của cả nước, TP. Hồ Chí Minh đang đối mặt với thực tế đáng quan ngại: Thị trường tiêu dùng dần bước vào giai đoạn bão hòa, hạ tầng thương mại chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, nguồn nhân lực thiếu hụt, và đặc biệt là những điểm nghẽn thể chế trong liên kết vùng.