Thứ năm 18/09/2025 16:10
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Hoa tươi đã tăng giá từ 20-30%

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Giá hoa tăng cận kề ngày 20/10.

Trong số các sản phẩm quà tặng cho dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tại các tuyến phố được tập trung nhiều sạp bán hoa như Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Nguyễn Khang,... hôm nay, không khí mua hoa vẫn chưa nhộn nhịp với lượng mua thưa thớt. Các tiểu thương cho hay năm nay hoa năm nay bán chậm hơn so với năm ngoái, thời điểm này năm ngoái hoa đã bắt đầu vơi bớt, tuy nhiên năm nay do ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vào đúng ngày cuối tuần nên dự đoán có thể sức mua sẽ tập trung nhiều vào ngày lễ chính.

Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30%. Các sạp hoa, các cửa hàng hoa trưng ra nhiều mẫu hoa đẹp với các lẵng, bó, hộp, cành hoa lẻ đủ loại với mức giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó, cao cấp hơn có mức giá cả triệu đồng.

Chị Trinh (Cầu Giấy) chia sẻ, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều nhà vườn thiệt hại nên nguồn cung hạn chế hơn, do đó giá hoa bán ra cũng tăng 20-30% so với ngày thường. Ngày 18/10 chưa có nhiều khách đặt mua, đa phần khách là đặt hoa cho văn phòng với những bó hoa dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng.

Để có đủ hoa tươi với đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày 20/10, các cửa hàng hoa đang tập trung nguồn lực tất bật gói hoa phục vụ khách hàng. Bên cạnh cửa hàng hoa truyền thống, các cửa hàng hoa online đã bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Sang ngày hôm nay 19/10, thị trường hoa đã bắt đầu sôi động hơn, các sạp hoa, cửa hàng hoa ghi nhận lượng khách đông hơn. Nhu cầu cận ngày càng tăng, giá hoa hôm nay cũng tăng so với hôm qua 18/10. Tuy nhiên vẫn thu hút lượng người mua lớn.

Để tạo bất ngờ cho vợ và con gái, anh Tuân (khách hàng mua hoa tạp sạp hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh) quyết định mua hoa trước ngày 20/10.

Anh Tuân chia sẻ, “hoa tươi là một món quà truyền thống trong các dịp lễ mà phái nữ rất thích. Tôi nghĩ tặng hoa là cách lý tưởng nhất để thể hiện tình yêu mà tôi dành cho hai mẹ con. Các loại hoa cũng đa dạng nên rất dễ dàng lựa chọn”.

Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế

Trong khi thị trường hoa tươi đồng loạt tăng giá, các cửa hàng thời trang, cửa hàng công nghệ, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lại đồng loạt giảm giá sâu.

Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm nổi bật lên với các tấm biển khuyến mãi, giảm giá sâu như “Mua 2 tặng 1”, “sale up to 50 - 70%”, “sale up to 20%”,... để chào mừng ngày 20/10.

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... nhiều cửa hàng đang treo biển khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 15% - 50% để chào mừng ngày 20/10.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế.

Thị trường trước thềm 20/10 vài ngày không quá sôi động, thời điểm này chưa có cảnh khách chen chúc chọn mua đồ. Nhiều người bán cho biết, nguyên nhân chính là do tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn hy vọng sát đến ngày lễ không khí sẽ nhộn nhịp hơn do lượng khách tăng lên.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, ngay cả trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện "mưa" khuyến mãi với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Mức giảm giá từ 20 - 70%, combo tặng kèm.

Đây cũng được xem là thời điểm dễ dàng để không ít tiểu thương lợi dụng cơ hội trà trộn các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nhắm kiếm lời. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua quà tặng, lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Tin bài khác
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.
Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Sau một tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Tuy vậy, để E10 trở thành nhiên liệu chủ đạo khi bắt buộc áp dụng từ ngày 1/1/2026, cần thêm các giải pháp tích cực hơn.
Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ 96% mẫu xe chạy xăng truyền thống phải dừng bán nếu Việt Nam chính thức áp dụng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới từ năm 2030 theo dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC).
Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Tính đến nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã hình thành mạng lưới rộng khắp với hơn 1.000 chi nhánh và văn phòng đại diện, gần 1 triệu đại lý cùng trên 2.100 sản phẩm bảo hiểm đang được cung cấp.
Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, đến ngày 15/8/2025, Việt Nam đã nhập khẩu 128.355 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 2,82 tỷ USD.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Sáng 22/8, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành dệt may - da giày” do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức.
Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Ngày 21/8, tại phiên giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật phòng chống thuốc giả, thực phẩm giả do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với các cơ quan của Quốc hội tổ chức, vấn đề thuốc giả, thuốc kém chất lượng tiếp tục được đưa ra bàn luận.
TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

Trong 7 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh khoảng 555.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì mức tăng ổn định.
TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

Sự kiện khuyến mại hàng hiệu City Sale năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có điểm nhấn nổi bật, đó là lần đầu tiên có không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga metro Bến Thành.
TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

Chưa đầy hai tháng kể từ khi TP. Hồ Chí Minh hoàn tất việc sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường căn hộ tại khu vực đã ghi nhận một đợt bung hàng quy mô lớn.