Thứ tư 21/05/2025 18:03
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.

Hoa tươi đã tăng giá từ 20-30%

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Giá hoa tăng cận kề ngày 20/10.

Trong số các sản phẩm quà tặng cho dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hoa tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tại các tuyến phố được tập trung nhiều sạp bán hoa như Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Nguyễn Khang,... hôm nay, không khí mua hoa vẫn chưa nhộn nhịp với lượng mua thưa thớt. Các tiểu thương cho hay năm nay hoa năm nay bán chậm hơn so với năm ngoái, thời điểm này năm ngoái hoa đã bắt đầu vơi bớt, tuy nhiên năm nay do ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vào đúng ngày cuối tuần nên dự đoán có thể sức mua sẽ tập trung nhiều vào ngày lễ chính.

Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30%. Các sạp hoa, các cửa hàng hoa trưng ra nhiều mẫu hoa đẹp với các lẵng, bó, hộp, cành hoa lẻ đủ loại với mức giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/ bó, cao cấp hơn có mức giá cả triệu đồng.

Chị Trinh (Cầu Giấy) chia sẻ, do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều nhà vườn thiệt hại nên nguồn cung hạn chế hơn, do đó giá hoa bán ra cũng tăng 20-30% so với ngày thường. Ngày 18/10 chưa có nhiều khách đặt mua, đa phần khách là đặt hoa cho văn phòng với những bó hoa dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng.

Để có đủ hoa tươi với đa dạng mẫu mã phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày 20/10, các cửa hàng hoa đang tập trung nguồn lực tất bật gói hoa phục vụ khách hàng. Bên cạnh cửa hàng hoa truyền thống, các cửa hàng hoa online đã bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Sang ngày hôm nay 19/10, thị trường hoa đã bắt đầu sôi động hơn, các sạp hoa, cửa hàng hoa ghi nhận lượng khách đông hơn. Nhu cầu cận ngày càng tăng, giá hoa hôm nay cũng tăng so với hôm qua 18/10. Tuy nhiên vẫn thu hút lượng người mua lớn.

Để tạo bất ngờ cho vợ và con gái, anh Tuân (khách hàng mua hoa tạp sạp hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh) quyết định mua hoa trước ngày 20/10.

Anh Tuân chia sẻ, “hoa tươi là một món quà truyền thống trong các dịp lễ mà phái nữ rất thích. Tôi nghĩ tặng hoa là cách lý tưởng nhất để thể hiện tình yêu mà tôi dành cho hai mẹ con. Các loại hoa cũng đa dạng nên rất dễ dàng lựa chọn”.

Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế

Trong khi thị trường hoa tươi đồng loạt tăng giá, các cửa hàng thời trang, cửa hàng công nghệ, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lại đồng loạt giảm giá sâu.

Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm nổi bật lên với các tấm biển khuyến mãi, giảm giá sâu như “Mua 2 tặng 1”, “sale up to 50 - 70%”, “sale up to 20%”,... để chào mừng ngày 20/10.

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Trên dọc các tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Cầu Giấy,... nhiều cửa hàng đang treo biển khuyến mại, giảm giá sản phẩm từ 15% - 50% để chào mừng ngày 20/10.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau sale off ngày cận lễ 20/10
Nhiều khuyến mãi được tung ra, khách vẫn hạn chế.

Thị trường trước thềm 20/10 vài ngày không quá sôi động, thời điểm này chưa có cảnh khách chen chúc chọn mua đồ. Nhiều người bán cho biết, nguyên nhân chính là do tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn hy vọng sát đến ngày lễ không khí sẽ nhộn nhịp hơn do lượng khách tăng lên.

Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, ngay cả trên chợ mạng, sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện "mưa" khuyến mãi với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Mức giảm giá từ 20 - 70%, combo tặng kèm.

Đây cũng được xem là thời điểm dễ dàng để không ít tiểu thương lợi dụng cơ hội trà trộn các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng nhắm kiếm lời. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua quà tặng, lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Tin bài khác
Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 2 yêu cầu các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM treo bảng hiệu, niêm yết công khai giấy phép được cấp phép mua bán vàng miếng để người dân dễ nhận biết.
Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan ra công văn triển khai tháng cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và siết chặt quản lý xuất nhập khẩu.
Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Hơn 165.000 gian hàng ngừng hoạt động chỉ trong vòng một năm, tương đương gần 3.200 cửa hàng rút lui mỗi tuần… là hồi chuông cảnh tỉnh về cuộc chơi thương mại điện tử trong bối cảnh mới.
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.