Thứ năm 17/10/2024 11:31
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam

13/10/2024 10:13
Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP. Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
aa
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/11)
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP.Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng cho biết: Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc xây dựng và phát triển doanh nhân, doanh nghiệp, ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp, coi đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước qua các thời kỳ lịch sử của Cách mạng Việt Nam.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tâm huyết, tình cảm cho giới doanh nhân Việt Nam. Ngay sau khi thành lập đất nước, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới Công thương Việt Nam, Người chỉ đạo: Giới Công thương là một bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc…giới doanh nhân là một thành viên của hệ thống chính trị của đất nước. Đến nay, những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị, Đảng và Nhà nước ta luôn có chiến lược xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các doanh nhân có mặt ở hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; hoạt động không chỉ trong nước mà nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã gây được tiếng vang, khẳng định vị trí và thương hiệu của mình; vươn tầm ra khu vực và trên thế giới. Trong các doanh nhân đó có trên 50% là các nữ doanh nhân.

Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khó. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam đã có bản sắc và phong cách riêng.

Họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là những người lao động cần cù, sáng tạo; là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn mái ấm gia đình và phát triển văn hóa dân tộc.

Ngoài ra, họ còn là những người mẹ, người vợ dịu hiền, đảm đang; họ đã sản sinh ra nhiều thế hệ anh hùng dân tộc; nhiều tiến sỹ, thạc sỹ, các nhà khoa học đã trưởng thành từ những đồng tiền dắt lưng của những người mẹ, người vợ.

Vào những ngày này, hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam được quan tâm một cách đặc biệt, một số hoạt động liên quan đến phụ nữ đã diễn ra nhằm tôn vinh nữ giới; nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc đạt thành tích trong một số lĩnh vực đời sống xã hội.

Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc mọi thành phần kinh tế. Hiệp hội thành lập nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau phát triển; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên trong các lĩnh vực; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước; đóng góp ý kiến với các cơ quan Nhà nước trong việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có trên 40 ngàn doanh nghiệp trong đó trên 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp cho trên 40% GDP toàn thành phố, tạo công ăn việc làm cho khoảng 60% lao động; tạo hiệu quả kinh tế và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như xây nhà tình nghĩa, áo ấm cho em, nồi cháo từ thiện... Các doanh nhân, doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội không những thành đạt mà còn không quên trách nhiệm với xã hội.

Giao lưu văn nghệ tại Lễ kỉ niệm
Giao lưu nghệ thuật tại lễ kỉ niệm.

Hiện nay Hiệp hội có các chi nhánh tại một số quận, huyện; có 3 Trung tâm và 02 Câu lạc bộ trực thuộc như: Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm đào tạo và tư vấn pháp luật; Trung tâm Văn hóa doanh nhân; CLB ca nhạc; CLB KV doanh nhân đất Cảng. Các đơn vị trực thuộc Hiệp hội hoạt động rất đều tay. Trung tâm Đào tạo và Tư vấn pháp luật thường xuyên mở các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật kiến thức mới về quản trị doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu; hợp đồng kinh tế…cho các doanh nhân, doanh nghiệp. Các Luật sư của Trung tâm có uy tín, kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế, dân sự, hình sự, sẵn sàng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. CLB Ca nhạc đã 8 năm liền giành giải nhất toàn đoàn trong các kỳ hội diễn doanh nhân doanh nghiệp toàn quốc; các hội viên trực thuộc Hiệp hội DN NVV tham gia thi đấu các giải khiêu vũ thể thao do Bộ Văn hóa Thể thao, Liên đoàn Thể thao Việt Nam tổ chức và các giải quốc tế Thăng Long - Hà Nội, đều được các giải thứ hạng cao;

Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam là dịp để các cấp lãnh đạo thành phố cùng các doanh nhân, doanh nghiệp cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của các doanh nhân, doanh nghiệp thành phố như: Doanh nhân Bạch Thái Bưởi (được mệnh danh là vua tàu thủy Việt Nam; doanh nhân Nguyễn Sơn Hà, người đã hiến cả gia sản và người con yêu quý là Sơn Lâm cho cách mạng) và các thế hệ doanh nhân khác.

Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam là cơ hội để chúng ta gặp gỡ, giao lưu; cùng nhau chia sẻ, đoàn kết làm ăn phát triển và đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi nền kinh tế đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, thì việc các doanh nhân ngồi lại cùng nhau khẳng định ý chí vươn lên, khát vọng làm giàu là điều hết sức có ý nghĩa.

“Hôm nay, trong bầu không khí tưng bừng phấn khởi chào đón ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam; một lần nữa, tôi thay mặt lãnh đạo Hiệp hội DNNVV thành phố Hải Phòng, xin gửi tới các quý vị đại biểu cùng các doanh nhân, doanh nghiệp lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn trân thành nhất về những công lao đóng góp của các quý vị cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố; xin cảm ơn các quý vị về những đóng góp cho gia đình và xã hội trong thời gian qua. Xin chúc một nửa thế giới luôn xinh đẹp và hạnh phúc để các quý ông được nâng niu và trân trọng. Chúc chị em xứng đáng 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: Phụ nữ Việt Nam Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV TP. Hải Phòng chia sẻ.

Tin bài khác
Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024

Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc 2024 với sự tham gia của đại diện 24 đội bóng tham dự giải.
Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Doanh nhân 1984 Đông Anh tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên

Không chỉ là gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm của hội viên mà còn là dịp để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Quảng Ngãi nộp vào ngân sách gần 20 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024

Trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp gần 20 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh (TP. HCM): Góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch

BTBA luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tháo gỡ khó khăn và xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Sáng 14/10/2024, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cùng các sở, ngành liên quan.
Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Quận 4 (TP. HCM): Trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội

UBND Quận 4 (TP. HCM) trao tặng bằng khen cho 37 tập thể và 23 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc đến với bà con làng Nủ lần 2

Đoàn Cứu trợ lũ lụt miền Nam trở lại miền Bắc trao quà hỗ trợ bà con nghèo tại xã Bảo Hà và làng Nủ xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

Tuyên Quang: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần và CLB Doanh nhân Thanh Hóa KV phía Nam trưởng thành từ trong gian khó

Hội Doanh nhân họ Trần, CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã có những bước phát triển vượt bậc từ trong khủng hoảng kinh tế, đại dịch COVID-19 đến những biến động trên thị trường quốc tế.
Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Huyện Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam

Vừa qua, UBND huyện Bù Đốp đã tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đoàn lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, do ông Võ Đức Tuấn – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu, cùng với lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận, Chánh Văn phòng Sở, đã đến thăm và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam

Trong không khí chào mừng ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM cùng 400 doanh nhân đã có buổi gặp mặt, giao lưu, xúc tiến kết nối đầu tư thành công vào chiều ngày 11/10/2024. Với chủ đề “Gia đình Doanh nhân”, Hội nghề nghiệp mang tính đồng hương giúp gắn kết các doanh nghiệp kết nối trong kinh doanh và cuộc sống nhiều hơn.
Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Nghệ An: Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp và doanh nhân phát huy truyền thống xứ Nghệ

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tại Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024)….
Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Quảng Bình: Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).
Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Cơ hội quảng bá và hợp tác cho doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc sự kiện trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng, dịch vụ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.