Thứ năm 19/09/2024 07:54
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

04/09/2024 16:29
Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.
aa

Theo báo cáo của Statista, ngành hàng xa xỉ tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 992,2 triệu USD trong năm 2024. Điều này phản ánh sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu tại Việt Nam, khi ngày càng có nhiều người thuộc các nhóm này gia nhập thị trường tiêu dùng cao cấp.

World Data Lab dự đoán rằng, trong năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Hiện tại, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm khoảng 17% dân số, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 26% vào năm 2026. Theo tổ chức này, những người thuộc tầng lớp trung lưu là những người có mức chi tiêu ít nhất 12 USD/ngày, dựa trên sức mua tương đương năm 2017.

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Năm 2024, người Việt có thể chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, theo Knight Frank, đến cuối năm 2022, Việt Nam đã có 1.059 người sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 1.300 người vào năm 2027. Số lượng triệu phú tại Việt Nam cũng dự báo sẽ tăng 173% trong giai đoạn từ 2017 đến 2027.

Những số liệu này lý giải cho việc các thương hiệu xa xỉ quốc tế vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam từ năm 2023. Các thương hiệu như Mont Blanc, Balmain Paris, Devialet đã mở cửa hàng đầu tiên tại Tràng Tiền Plaza và phố Tràng Tiền ở Hà Nội. Các thương hiệu lớn khác như Victoria’s Secret, Foot Locker, Maison Margiela Paris, Coach, Marimekko, Karl Lagerfeld, và Come Home cũng đã xuất hiện lần đầu tại Lotte Mall West Lake Hanoi. Ngay từ đầu năm 2024, các thương hiệu danh tiếng như Cartier, Rene Caovilla và The Hour Glass Opera đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Mặc dù có sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu, báo cáo của Vietdata cho thấy, các doanh nghiệp phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam đều ghi nhận sự sụt giảm doanh thu mạnh trong năm 2023 so với năm 2022. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được coi là một thị trường tiềm năng cho ngành hàng xa xỉ, nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp này.

Trong số các đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam, Chanel đạt doanh thu cao nhất với gần 1.900 tỷ đồng, vượt qua cả Louis Vuitton, thương hiệu từng thống trị thị trường Việt Nam trong vài năm trước. Mặc dù doanh thu của Chanel giảm 13,6% và lợi nhuận giảm 51% so với năm 2022, thương hiệu này vẫn giữ vững vị thế với 6 boutique độc quyền tại Hà Nội và TP.HCM.

Louis Vuitton, sau nhiều năm đứng đầu, đã tụt xuống vị trí thứ hai với gần 1.800 tỷ đồng doanh thu, giảm 22,5% so với năm trước, và lãi sau thuế cũng giảm 38%. Mặc dù chỉ sở hữu 2 boutique tại Việt Nam, Louis Vuitton vẫn thu hút người tiêu dùng mạnh mẽ.

Christian Dior có kết quả kinh doanh khả quan hơn so với nhiều thương hiệu khác, với doanh thu giảm 9,5% đạt 1.500 tỷ đồng, và là thương hiệu có lãi sau thuế cao nhất trong phân khúc phân phối độc quyền tại Việt Nam.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng Trị: Hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sáng ngày 13/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Siêu thị Co.opmart Đông Hà đã tổ chức chương trình hỗ trợ kết nối các sản phẩm đặc trưng, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản trên địa bàn năm 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h ngày 12/9

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giảm giá xăng dầu từ 15h ngày 12/9, mức giảm sâu lên đến 1.192 đồng/lít.
Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Ngày 7/9: Siêu thị, chợ truyền thống ổn định, nguồn cung đảm bảo trước bão số 3

Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương), ​tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, xăng dầu đảm bảo phục vụ người dân chống bão số 3.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3

Theo báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối, tình hình thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 hiện vẫn ổn định.
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son