Thứ năm 21/11/2024 20:39
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

04/09/2024 16:29
Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.

Theo báo cáo của Statista, ngành hàng xa xỉ tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 992,2 triệu USD trong năm 2024. Điều này phản ánh sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu tại Việt Nam, khi ngày càng có nhiều người thuộc các nhóm này gia nhập thị trường tiêu dùng cao cấp.

World Data Lab dự đoán rằng, trong năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Hiện tại, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm khoảng 17% dân số, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 26% vào năm 2026. Theo tổ chức này, những người thuộc tầng lớp trung lưu là những người có mức chi tiêu ít nhất 12 USD/ngày, dựa trên sức mua tương đương năm 2017.

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Năm 2024, người Việt có thể chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, theo Knight Frank, đến cuối năm 2022, Việt Nam đã có 1.059 người sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 1.300 người vào năm 2027. Số lượng triệu phú tại Việt Nam cũng dự báo sẽ tăng 173% trong giai đoạn từ 2017 đến 2027.

Những số liệu này lý giải cho việc các thương hiệu xa xỉ quốc tế vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam từ năm 2023. Các thương hiệu như Mont Blanc, Balmain Paris, Devialet đã mở cửa hàng đầu tiên tại Tràng Tiền Plaza và phố Tràng Tiền ở Hà Nội. Các thương hiệu lớn khác như Victoria’s Secret, Foot Locker, Maison Margiela Paris, Coach, Marimekko, Karl Lagerfeld, và Come Home cũng đã xuất hiện lần đầu tại Lotte Mall West Lake Hanoi. Ngay từ đầu năm 2024, các thương hiệu danh tiếng như Cartier, Rene Caovilla và The Hour Glass Opera đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Mặc dù có sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu, báo cáo của Vietdata cho thấy, các doanh nghiệp phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam đều ghi nhận sự sụt giảm doanh thu mạnh trong năm 2023 so với năm 2022. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được coi là một thị trường tiềm năng cho ngành hàng xa xỉ, nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp này.

Trong số các đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam, Chanel đạt doanh thu cao nhất với gần 1.900 tỷ đồng, vượt qua cả Louis Vuitton, thương hiệu từng thống trị thị trường Việt Nam trong vài năm trước. Mặc dù doanh thu của Chanel giảm 13,6% và lợi nhuận giảm 51% so với năm 2022, thương hiệu này vẫn giữ vững vị thế với 6 boutique độc quyền tại Hà Nội và TP.HCM.

Louis Vuitton, sau nhiều năm đứng đầu, đã tụt xuống vị trí thứ hai với gần 1.800 tỷ đồng doanh thu, giảm 22,5% so với năm trước, và lãi sau thuế cũng giảm 38%. Mặc dù chỉ sở hữu 2 boutique tại Việt Nam, Louis Vuitton vẫn thu hút người tiêu dùng mạnh mẽ.

Christian Dior có kết quả kinh doanh khả quan hơn so với nhiều thương hiệu khác, với doanh thu giảm 9,5% đạt 1.500 tỷ đồng, và là thương hiệu có lãi sau thuế cao nhất trong phân khúc phân phối độc quyền tại Việt Nam.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu công nghiệp điện tử đạt 88,25 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

Việc duy trì CPI tháng 11 trong phạm vi mục tiêu sẽ giúp Việt Nam đạt được ổn định kinh tế, đồng thời tạo động lực tích cực cho tăng trưởng trong các tháng cuối năm.
Ngăn chặn hàng nhập lậu và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Ngăn chặn hàng nhập lậu và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục trưởng cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra kết luận cuối cùng điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Bộ Công Thương ra kết luận cuối cùng điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sát tình hình nhập khẩu một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội vào Việt Nam.
Doanh số cao kỷ lục, xe hybrid đang ngày càng được người Việt ưa chuộng

Doanh số cao kỷ lục, xe hybrid đang ngày càng được người Việt ưa chuộng

Thị trường xe hybrid tại Việt Nam từ đầu năm 2024 ghi nhận sự sôi động vượt bậc, tuy doanh số khả quan nhưng thực tế dòng xe này vẫn gặp nhiều rào cản.
Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không”

Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không”

Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không” (không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định).
Kiểm soát gian lận thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp

Kiểm soát gian lận thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo đẩy mạnh đấu tranh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp.
Hà Nội đảm bảo cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm

Hà Nội đảm bảo cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm

Hà Nội đang chủ động trong việc đảm bảo cung - cầu hàng hóa cuối năm, góp phần giữ ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cuối năm.
Những yếu tố kéo CPI tháng 10 tăng

Những yếu tố kéo CPI tháng 10 tăng

CPI tháng 10/2024 phản ánh xu hướng tăng giá trên nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, góp phần định hình bức tranh kinh tế cuối năm đầy biến động.
Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát sàn TMĐT bán giá quá rẻ

Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát sàn TMĐT bán giá quá rẻ

Bộ Công Thương sẽ có các biện pháp kiểm soát cụ thể và hiệu quả để đảm bảo những sản phẩm được bán qua các sàn TMĐT, đặc biệt là hàng có giá rẻ, đều phải được đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng, thương hiệu, và mẫu mã.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.
Quà độc đáo ngày Phụ nữ Việt Nam trong xu thế thương mại điện tử

Quà độc đáo ngày Phụ nữ Việt Nam trong xu thế thương mại điện tử

Sự phát triển của thương mại điện tử dẫn theo nhiều thay đổi trong hình thức quà tặng trong các ngày lễ. Hiện nay, ở sàn thương mại điện tử, các mặt hàng quà tặng đa dạng, khuyến mãi ngập tràn khiến lựa chọn trao, nhận quà dần thay đổi theo.
Quận Tân Bình (TP. HCM): Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp

Quận Tân Bình (TP. HCM): Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp

Chiều 18/10, UBND quận Tân Bình cùng Chi cục Thuế quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp; tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu.
Những giỏ quà tặng "ngon" hút khách dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Những giỏ quà tặng "ngon" hút khách dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa, giỏ quà tặng ngày càng trở nên sôi động, không khí chuẩn bị mua sắm ngày lễ bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Ngành hàng là "ngôi sao" xuất khẩu mới của Việt Nam

Ngành hàng là "ngôi sao" xuất khẩu mới của Việt Nam

Việc xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô tăng trưởng chứng tỏ Việt Nam có vị trí trong chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu.