Thứ bảy 18/10/2025 22:47
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?

04/09/2024 16:29
Dự báo năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng cho hàng xa xỉ.

Theo báo cáo của Statista, ngành hàng xa xỉ tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 992,2 triệu USD trong năm 2024. Điều này phản ánh sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu tại Việt Nam, khi ngày càng có nhiều người thuộc các nhóm này gia nhập thị trường tiêu dùng cao cấp.

World Data Lab dự đoán rằng, trong năm 2024, Việt Nam sẽ đứng thứ 5 trong số 9 quốc gia châu Á có số người gia nhập tầng lớp trung lưu lớn nhất, với khoảng 4 triệu người. Hiện tại, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam chiếm khoảng 17% dân số, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 26% vào năm 2026. Theo tổ chức này, những người thuộc tầng lớp trung lưu là những người có mức chi tiêu ít nhất 12 USD/ngày, dựa trên sức mua tương đương năm 2017.

Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Năm 2024, người Việt có thể chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ.

Bên cạnh đó, theo Knight Frank, đến cuối năm 2022, Việt Nam đã có 1.059 người sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD, và con số này dự kiến sẽ tăng lên 1.300 người vào năm 2027. Số lượng triệu phú tại Việt Nam cũng dự báo sẽ tăng 173% trong giai đoạn từ 2017 đến 2027.

Những số liệu này lý giải cho việc các thương hiệu xa xỉ quốc tế vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam từ năm 2023. Các thương hiệu như Mont Blanc, Balmain Paris, Devialet đã mở cửa hàng đầu tiên tại Tràng Tiền Plaza và phố Tràng Tiền ở Hà Nội. Các thương hiệu lớn khác như Victoria’s Secret, Foot Locker, Maison Margiela Paris, Coach, Marimekko, Karl Lagerfeld, và Come Home cũng đã xuất hiện lần đầu tại Lotte Mall West Lake Hanoi. Ngay từ đầu năm 2024, các thương hiệu danh tiếng như Cartier, Rene Caovilla và The Hour Glass Opera đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Mặc dù có sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và giới siêu giàu, báo cáo của Vietdata cho thấy, các doanh nghiệp phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam đều ghi nhận sự sụt giảm doanh thu mạnh trong năm 2023 so với năm 2022. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được coi là một thị trường tiềm năng cho ngành hàng xa xỉ, nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp này.

Trong số các đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam, Chanel đạt doanh thu cao nhất với gần 1.900 tỷ đồng, vượt qua cả Louis Vuitton, thương hiệu từng thống trị thị trường Việt Nam trong vài năm trước. Mặc dù doanh thu của Chanel giảm 13,6% và lợi nhuận giảm 51% so với năm 2022, thương hiệu này vẫn giữ vững vị thế với 6 boutique độc quyền tại Hà Nội và TP.HCM.

Louis Vuitton, sau nhiều năm đứng đầu, đã tụt xuống vị trí thứ hai với gần 1.800 tỷ đồng doanh thu, giảm 22,5% so với năm trước, và lãi sau thuế cũng giảm 38%. Mặc dù chỉ sở hữu 2 boutique tại Việt Nam, Louis Vuitton vẫn thu hút người tiêu dùng mạnh mẽ.

Christian Dior có kết quả kinh doanh khả quan hơn so với nhiều thương hiệu khác, với doanh thu giảm 9,5% đạt 1.500 tỷ đồng, và là thương hiệu có lãi sau thuế cao nhất trong phân khúc phân phối độc quyền tại Việt Nam.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.