Chủ nhật 18/05/2025 20:57
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Prada thâu tóm Versace với giá gần 1,4 tỷ USD

Thương vụ giữa Prada và Versace được xem là cú hích quan trọng giúp Italy củng cố lại sức ảnh hưởng trong ngành vốn lâu nay bị chi phối bởi các tập đoàn Pháp.
Prada thâu tóm Versace với giá gần 1,4 tỷ USD
Prada thâu tóm Versace với giá gần 1,4 tỷ USD

Tập đoàn thời trang xa xỉ Prada vừa ký kết thỏa thuận trị giá 1,38 tỷ USD để thâu tóm lại thương hiệu lừng danh Versace từ Capri Holdings, theo thông tin được Reuters đăng tải ngày 10/4. Đây là một trong những thương vụ hợp nhất lớn nhất trong ngành thời trang Italy, đánh dấu bước ngoặt chiến lược sau nhiều năm im ắng của “đế chế” Prada.

Trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, từ suy giảm nhu cầu tại Trung Quốc đến lo ngại suy thoái kinh tế và chính sách thuế mới tại Mỹ, thương vụ giữa Prada và Versace được xem là cú hích quan trọng giúp Italy củng cố lại sức ảnh hưởng trong ngành vốn lâu nay bị chi phối bởi các tập đoàn Pháp như LVMH hay Kering.

“Chúng tôi muốn tiếp nối di sản của Versace, tôn vinh và tái hiện lại thẩm mỹ táo bạo và vượt thời gian của thương hiệu này”, Chủ tịch Prada, ông Patrizio Bertelli tuyên bố. Ông khẳng định Prada sẽ mang lại cho Versace một nền tảng vững chắc, dựa trên nhiều năm đầu tư và các mối quan hệ sâu rộng trong ngành thời trang cao cấp.

Trong khi Prada duy trì đà tăng trưởng ổn định, đặc biệt nhờ thành công vang dội của thương hiệu con Miu Miu với doanh số tăng 93% trong năm qua, thì Versace lại đang chật vật tìm lại hào quang xưa. Capri Holdings – tập đoàn mẹ của Versace, Michael Kors và Jimmy Choo – ghi nhận doanh thu dự kiến của Versace giảm từ 1 tỷ USD xuống chỉ còn 810 triệu USD trong năm tài chính hiện tại.

“Versace có tiềm năng rất lớn, nhưng chặng đường phía trước đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỷ luật trong triển khai chiến lược”, CEO Prada Andrea Guerra nhận định.

Về phía mình, ông Lorenzo Bertelli – Giám đốc Marketing kiêm thành viên gia đình Prada – khẳng định: “Chúng tôi không có sự trùng lặp về đối tượng khách hàng hay tư duy sáng tạo. Điều đó mở ra cơ hội mở rộng tệp khách hàng cho cả hai thương hiệu.”

Giá trị thương vụ này thấp hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu của thị trường và đáng chú ý là thấp hơn đáng kể so với mức 2,15 tỷ USD mà Capri từng bỏ ra để thâu tóm Versace vào năm 2018. Dù vậy, CEO Capri Holdings – ông John Idol – cho biết đây là bước đi chiến lược nhằm tăng giá trị cổ đông và tập trung phát triển hai thương hiệu còn lại là Michael Kors và Jimmy Choo.

Việc Prada chấp nhận chi khoản tiền “khiêm tốn” để sở hữu một biểu tượng như Versace được các chuyên gia đánh giá là một nước đi “khôn ngoan đúng thời điểm”, trong bối cảnh nhiều thương vụ IPO và M&A khác bị hoãn do làn sóng bán tháo cổ phiếu và bất ổn kinh tế toàn cầu.

Thương vụ này cũng được công bố không lâu sau khi bà Donatella Versace – biểu tượng thời trang và là Giám đốc sáng tạo của thương hiệu – tuyên bố rút lui, khép lại một kỷ nguyên kéo dài từ khi bà kế thừa di sản của người anh trai quá cố Gianni Versace. Với sự thay đổi nhân sự cấp cao này, Prada đang đứng trước bài toán khó: làm sao vừa giữ được tinh thần táo bạo của Versace, vừa thổi luồng sinh khí mới để thương hiệu này lấy lại đà phát triển. Tuy nhiên, với nền tảng tài chính vững mạnh, mạng lưới phân phối rộng khắp và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng xa xỉ, Prada được kỳ vọng sẽ viết tiếp chương mới cho Versace, đưa biểu tượng thời trang Italy trở lại ánh hào quang vốn có.

Tin bài khác
BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

Ngày 16/5/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thái Lan) đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả.
Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein chuẩn bị mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, diện tích gần 15 ha, để trung chuyển hàng sang Mỹ. Động thái này nằm trong chiến lược giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, nhưng có thể gây tổn hại cho nước ta.
Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee ra mắt phương thức giao hàng tới tủ nhận hàng từ ngày 12/5/2025, giúp người tiêu dùng chủ động thời gian nhận đơn, giảm thiểu giao hàng thất bại.
Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Tân CEO Ivan Espinosa đối mặt áp lực cứu Nissan khỏi đà lao dốc doanh thu và lợi nhuận, trong bối cảnh hãng xe Nhật thiếu sản phẩm mới, bị siết thuế và để thua ngay trên sân nhà.
Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Hội tụ đủ các yếu tố tiên quyết mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn tìm kiếm: từ lợi thế thiên nhiên, vị trí kết nối vùng đến tầm vóc kiến tạo, Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) đang nổi lên như một biểu tượng mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, một điển hình về đầu tư đúng đích, sinh lời mạnh mẽ.
Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Trước sức ép từ thị trường xa xỉ toàn cầu, Burberry lên kế hoạch cắt giảm 1.700 nhân sự – động thái quyết liệt dưới thời CEO Joshua Schulman nhắm tái cấu trúc công ty và tìm lại quỹ đạo tăng trưởng.
Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Việt Nam nói chung và Yến sào Khánh Hòa nói riêng hiện đang đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của sản phẩm trước người tiêu dùng.
Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa  Artistry Labs iIlluminating System

Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs iIlluminating System

Thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Logo mới mang lại cảm giác mềm mại và hiện đại hơn, đồng thời thể hiện sự nhất quán với ngôn ngữ thiết kế đang được Google áp dụng cho chatbot trí tuệ nhân tạo Gemini.
Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.
Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Trong thời điểm thị trường smartphone Việt Nam sôi động nhất, Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ loạt sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

PVCFC trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt Chứng nhận Cấp độ 1 từ Bộ Nông nghiệp Úc, mở rộng thị trường xuất khẩu phân bón và nâng cao uy tín quốc tế.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng SeABank vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức.
Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER hội tụ ba công nghệ vượt trội tích hợp trong cùng một sản phẩm: công nghệ lọc MOFs, công nghệ điện phân, công nghệ từ trường độc đáo.