Thứ sáu 21/11/2025 09:58
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.

Hơn 10 năm hành trình mở lối

Khoảng hai năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của các đại nhạc hội và concert cá nhân, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám từ K-Pop, US&UK cho tới các nghệ sĩ khu vực. Những sân khấu quốc tế từng là “giấc mơ xa vời” giờ đây đã trở nên quen thuộc với khán giả trong nước.

Thế nhưng, nếu ngược dòng hơn một thập kỷ trước thì việc mời một nghệ sĩ quốc tế hạng S biểu diễn tại Việt Nam là điều “xa xỉ” và đầy rào cản. VPBank chính là một trong những cái tên tiên phong mang những nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu thế giới đến Việt Nam, góp phần mở lối cho sự hội nhập sâu rộng hơn của thị trường giải trí Việt.

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu
Hai buổi diễn của Westlife tại Việt Nam trong khuôn khổ "The Wild Dreams Tour" năm 2023

Cột mốc đầu tiên trong bước chuyển mình ấy chính là “Richard Clayderman in Concert by VPBank”, diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8/2014. Đây là sự kiện văn hóa nổi bật nhất năm 2014, nhận được sự tán dương từ cả giới chuyên môn, truyền thông lẫn công chúng. Từ cột mốc này, Việt Nam đã lần lượt chào đón các “huyền thoại” tiếp theo như Kenny G, Modern Talking ft Thomas Anders & Band, Westlife và gần đây nhất là ông hoàng K-Pop G-DRAGON. Tất cả đều là những nghệ sĩ biểu tượng của nhiều thế hệ khác nhau, đại diện nổi bật cho nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng cùng có chung một điểm chạm: họ đều đồng hành cùng VPBank, cùng ngân hàng xanh lá biến giấc mơ chạm đến huyền thoại của khán giả Việt thành hiện thực.

Bền bỉ một lối đi riêng

Trong khi nhiều thương hiệu chọn đồng hành với các sự kiện giải trí quen thuộc trong nước, VPBank lại lặng lẽ bước đi trên một con đường khác biệt hơn: gắn kết với những nghệ sĩ danh tiếng quốc tế có sức mạnh đánh thức ký ức, chạm vào cảm xúc và kết nối nhiều thế hệ khán giả.

Để theo đuổi “lối đi riêng” này, VPBank luôn “tuân thủ” 3 chiến lược rõ ràng. Thứ nhất, ngân hàng luôn xuất hiện ở vị trí “nhà tài trợ danh xưng” (title sponsor) - vị trí cao nhất và danh giá nhất của danh vị tài trợ quốc tế. Đây không chỉ là vai trò đồng hành về tài chính, mà là sự bảo chứng thương hiệu cho đẳng cấp của sự kiện.

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank

Thứ hai, với vị thế title sponsor - nhà tài trợ danh xưng, VPBank không chỉ đồng hành cùng các huyền thoại, mà còn đồng hành cùng khán giả - những người đã góp phần tạo nên huyền thoại. Thay vì chỉ “gắn logo” như một nhà tài trợ, VPBank lựa chọn trở thành người kiến tạo trải nghiệm - mang đến cho khán giả những đặc quyền riêng để tạo nên những kỷ niệm đẹp nhất.Cụ thể, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI - presented by VPBank là chặng duy nhất trong toàn world tour của G-DRAGON mà nhà tài trợ tổ chức xe đưa đón fan đến concert, mang đến quyền lợi sound check và poster có chữ ký tươi từ nghệ sĩ dành cho fan. Với VPBank K-Star Spark hay 2 đêm trong chuyến lưu diễn của Westlife năm 2023, khán giả có cơ hội chụp ảnh riêng cùng Westlife, G-DRAGON và CL (nhóm 2NE1) cũng là nhờ VPBank đàm phán được.

Bên cạnh đó, VPBank cũng là ngân hàng có chiến lược marketing bắt trend và thấu hiểu insight khách hàng hàng đầu hiện nay. Ví dụ nổi bật nhất chính là trend Hoa cúc khuyết cánh do VPBank khởi xướng cho VPBank K-Star Spark - đêm nhạc đánh dấu sự trở lại Việt Nam của G-DRAGON sau 13 năm.

Mở màn chiến dịch, VPBank chỉ lặng lẽ đăng một hình ảnh duy nhất: bông cúc khuyết cánh - không một dòng chú thích, không một lời giới thiệu. Thế nhưng chỉ sau một đêm, hình ảnh ấy đã “gây bão” mạng xã hội, thu về hàng chục nghìn lượt chia sẻ và khiến hàng trăm thương hiệu đồng loạt bắt trend, bởi ai cũng nhận ra: đó chính là biểu tượng của G-DRAGON. Bằng một bông cúc nhỏ, VPBank đã khéo léo gửi đi thông điệp lớn - hé lộ huyền thoại âm nhạc tiếp theo mà ngân hàng sẽ đồng hành.

Lựa chọn rời khỏi vị trí của một “nhà tài trợ” để trở thành một phần của cộng đồng fan, sử dụng ngôn ngữ của fan, VPBank với bông cúc khuyết cánh quả thực đã thành công xây dựng hình ảnh một ngân hàng không chỉ mạnh về tài chính, mà còn có chiều sâu văn hóa cùng sự tinh tế rất nhân văn dành cho cộng đồng.

Thịnh vượng tinh thần - chiến lược và sứ mệnh của VPBank

Đồng hành cùng những huyền thoại không chỉ là hoạt động marketing, mà là một phần trong chiến lược dài hạn hiện thực hóa khát vọng “Vì một Việt Nam thịnh vượng” - nơi VPBank gắn mình với sứ mệnh mang đến sự thịnh vượng không chỉ về tài chính mà cả về tinh thần và thể chất cho người Việt.

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu
Triển lãm Hokusai by VPBank

Suốt hơn một thập kỷ, từ những đêm nhạc cùng các nghệ sĩ quốc tế hàng đầu, đến gần 20 giải chạy đỉnh cao quy mô lớn, hay những buổi hòa nhạc hàn lâm, triển lãm nghệ thuật như The Quintessence of Bloom, Hokusai by VPBank.. mỗi sự kiện đều trở thành một mảnh ghép trong bức tranh “thịnh vượng tinh thần” mà VPBank bền bỉ kiến tạo.

Hơn thế, những nỗ lực của VPBank còn thắp lên niềm tự hào, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế. Bằng cách đồng hành với những tên tuổi danh tiếng thế giới, VPBank vừa tạo tiền đề và tư liệu tham chiếu quan trọng cho các nghệ sĩ quốc tế khi tiếp cận thị trường Việt Nam, đồng thời mở đường cho những thương hiệu Việt khác tự tin bước ra thế giới, góp phần kiến tạo một Việt Nam tự tin vươn tầm, thịnh vượng bền vững trong dòng chảy văn hóa và kinh tế toàn cầu.

Tin bài khác
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.