Thứ tư 12/11/2025 12:31
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Hai đêm diễn bùng nổ của “ông hoàng Kpop” G-DRAGON tại Ocean City không chỉ khẳng định sức hút của ngôi sao hàng đầu quốc tế, mà còn chứng minh năng lực tổ chức world tour của Việt Nam - một điểm dừng chiến lược mới trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Đằng sau ánh đèn rực rỡ là tầm nhìn và chiến lược dài hạn, khi những tập đoàn tiên phong như Vingroup đang từng bước đặt nền móng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá và du lịch âm nhạc Việt Nam.

“Điểm dừng chiến lược” trên bản đồ world tour toàn cầu

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank, đã biến Ocean City thành tâm chấn âm nhạc của châu Á cuối tuần qua. Hơn 100.000 khán giả từ khắp nơi trên thế giới cùng đổ về để sống trong nhịp điệu của G-DRAGON – “ông hoàng Kpop” và biểu tượng văn hóa toàn cầu.

Tôi đã xem nhiều concert ở Thái Lan, Singapore, nhưng chưa ở đâu mang lại cảm giác cuồng nhiệt và thăng hoa như tại Việt Nam. Được thưởng thức đẳng cấp world tour ngay tại quê hương đúng là không còn gì bằng” – Khánh Trang, khán giả đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Không chỉ là bữa tiệc âm nhạc, concert của G-DRAGON còn là minh chứng cho năng lực tổ chức đẳng cấp quốc tế, giúp khán giả Việt lần đầu được trải nghiệm chuẩn world tour ngay trong nước. Từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu, an ninh, logistics đến các hoạt động như soundcheck VIP, send-off, mọi chi tiết đều được vận hành trơn tru và chuyên nghiệp.

“Các concert Kpop, đặc biệt là của G-DRAGON, luôn được xem là “chuẩn mực vàng” trong ngành biểu diễn châu Á nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, công nghệ và tính chuyên nghiệp”, bà Nguyễn Hà Linh - Thạc sĩ Quản trị văn hoá và nghệ thuật tại Đại học Chung Ang (Hàn Quốc), giảng viên Học viện Ngoại giao - nhận định.

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu

Để đưa được world tour của “biểu tượng châu Á” G-DRAGON về Việt Nam, 8WONDER – thương hiệu đại nhạc hội do Vingroup sáng lập đã đóng vai trò cầu nối chiến lược và phải vượt qua vô vàn hàng rào tiêu chuẩn khắt khe.

Trong khi đó, V-Spirit, công ty thành viên mới của trụ cột Văn hoá Vingroup, là đơn vị trực tiếp tổ chức, đảm bảo toàn bộ công tác từ vận hành kỹ thuật, đón tiếp nghệ sĩ đến trải nghiệm khán giả đều đạt chuẩn world tour toàn cầu. Thành công của world tour đầu tiên này đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt, đồng thời nâng tầm tiêu chuẩn cho ngành biểu diễn trong nước.

Sự kiện này cho thấy hai điều: năng lực tổ chứctầm quốc tế của Vingroup, và vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ biểu diễn toàn cầu. Từ một ‘thị trường khán giả’, Việt Nam đã vươn lên trở thành ‘điểm đến biểu diễn’, nơi các ngôi sao coi là phần quan trọng trong chiến lược giao lưu văn hoá quốc tế,” – chuyên gia Hà Linh nhấn mạnh.

Từ chuỗi nhạc hội 8Wonder quy tụ những nghệ sĩ lừng danh toàn cầu đến World Tour G-DRAGON cho thấy Việt Nam đủ năng lực bước ra thế giới
Từ chuỗi nhạc hội 8Wonder quy tụ những nghệ sĩ lừng danh toàn cầu đến World Tour G-DRAGON cho thấy Việt Nam đủ năng lực bước ra thế giới

Từ chuỗi nhạc hội 8WONDER, từ Maroon 5, Charlie Puth, Imagine Dragons, J Balvin, The Kid Laroi cho đến world tour G-DRAGON cho thấy Việt Nam đã thật sự đủ năng lực để “chơi ở sân lớn”. Nếu trước đây các ngôi sao quốc tế chỉ xem Việt Nam là điểm ghé thử, thì nay, bản đồ biểu diễn toàn cầu đã có thêm một tọa độ chiến lược mới – nơi nghệ sĩ không chỉ “dừng chân”, mà thật sự “đóng đô”.

Bệ phóng cho kỷ nguyên công nghiệp văn hoá – du lịch Việt Nam

Nếu G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] là minh chứng cho năng lực tổ chức world tour đẳng cấp quốc tế, thì hiệu ứng lan tỏa sau sự kiện lại cho thấy tiềm năng to lớn của mô hình du lịch – giải trí – văn hoá tích hợp mà Vingroup đang kiến tạo.

Hai đêm nhạc khép lại, nhưng Ocean City vẫn không ngừng “lan sóng”. Từ những video biểu diễn đến khoảnh khắc khán giả check-in, thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng, vui chơi… tất cả đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tự nhiên của một điểm đến âm nhạc toàn cầu – nơi du khách không chỉ đến để xem concert, mà để sống trong trải nghiệm văn hoá trọn vẹn.

“Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam. Ocean City rất sạch, đẹp và thuận tiện. Tôi thuê homestay ngay gần sân khấu. Xung quanh có cả quán cà phê, nhà hàng, trung tâm thương mại... Cảm giác như đang ở một ‘festival city’ đích thực. Chắc chắn tôi sẽ quay lại đây trong những concert tiếp theo” – Tori Lawrence, du khách người Anh, chia sẻ.

Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu
Việt Nam từ “thị trường khán giả” đến điểm dừng chân của những World tour toàn cầu
Mạng xã hội ngập tràn cơn mưa lời khen dành cho “thế giới cổ tích” tại Ocean City và công tác tổ chức của Vingroup

Theo chuyên gia Nguyễn Hà Linh, mô hình destination concert – “concert gắn với điểm đến” – vốn được các quốc gia có ngành công nghiệp văn hoá phát triển áp dụng. Việc kết hợp chặt chẽ giữa du lịch, nghệ thuật và dịch vụ trong một hệ sinh thái ‘all-in-one’ giúp mở rộng chuỗi giá trị dịch vụ và định vị Việt Nam như một trung tâm giải trí sáng tạo của khu vực.

Không chỉ tạo sức bật cho du lịch, Vingroup còn đang góp phần định hình chuẩn mực dài hạn cho ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam.

Cùng với V-Spirit, hai công ty V-Culture Talents và V-Film sẽ tạo thành “thế chân kiềng” cho trụ cột Văn hoá củaVingroup, hướng tới bảo tồn giá trị truyền thống, thúc đẩy sáng tạo nghệ thuật và xây dựng hệ sinh thái giúp nghệ sĩ Việt phát huy tài năng, được sống bằng nghề và cống hiến cho nghệ thuật.

Chuyên gia Hà Linh cho rằng, với chiến lược đầu tư dài hạn này, Vingroup đang thực hiện đúng tinh thần của “cultural industry cluster”, mô hình phát triển công nghiệp văn hoá dựa trên liên kết giữa sáng tạo nghệ thuật, công nghệ và kinh tế dịch vụ. Đây chính là yếu tố cốt lõi để phát triển công nghiệp văn hoá hiện đại.

“Các tập đoàn như Vingroup đóng vai trò dẫn dắt, đầu tư vào hạ tầng, công nghệ và dịch vụ đẳng cấp, từ đó biến sức mạnh mềm văn hoá thành sức mạnh cứng kinh tế, đưa Việt Nam trở thành trung tâm giải trí và giao lưu văn hoá mới của châu Á” – vị chuyên gia nhấn mạnh.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng từng chia sẻ: “Văn hóa luôn là đầu tàu, mũi nhọn để có thể giới thiệu hình ảnh cũng như là sự thành công của một đất nước. Việc Vingroup hay các tập đoàn kinh tế lớn tham gia vào giúp Chính phủ một tay xây dựng ngành công nghiệp văn hóa thì đấy không chỉ là điều đáng mừng cho công nghiệp âm nhạc Việt Nam mà còn đáng mừng cho quốc gia.”

Thành công của G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank không chỉ khẳng định năng lực tổ chức tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt, mà còn đặt nền móng cho một kỷ nguyên mới của công nghiệp biểu diễn và du lịch văn hoá. Việt Nam không còn là khán đài, mà đã thực sự bước lên sân khấu của thế giới một cách đĩnh đạc.

Tin bài khác
Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Mã Pì Lèng “sống mũi con ngựa” hùng vĩ và tuyệt tác cảnh quan giữa đại ngàn Tuyên Quang

Giữa cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng uốn lượn như dải lụa vắt ngang trời mây, là cung đường được mệnh danh “vua” của các con đèo miền Bắc. Nơi đây không chỉ là minh chứng cho ý chí chinh phục của con người mà còn là tuyệt tác thiên nhiên với những khúc cua, hẻm vực sâu hun hút và sông Nho Quế màu xanh ngọc bích.
Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Dư âm đẹp của hòa nhạc Dvořák & Rachmaninov

Tối 8/11/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm, hai kiệt tác lãng mạn của Rachmaninov và Dvořák đã đưa khán giả đi qua hành trình cảm xúc đầy thăng hoa từ chiều sâu tâm hồn Nga đến hơi thở tự do của thế giới mới.
Lý giải nguyên nhân Đà Nẵng trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE

Lý giải nguyên nhân Đà Nẵng trở thành “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch MICE quốc tế. Không chỉ sở hữu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, Đà Nẵng còn được đánh giá cao nhờ những trải nghiệm du lịch MICE đẳng cấp và khác biệt hiếm nơi nào sánh bằng.
Ninh Bình bản hòa ca của non nước, di sản và tâm hồn Việt

Ninh Bình bản hòa ca của non nước, di sản và tâm hồn Việt

Vẻ đẹp Ninh Bình là sự hòa quyện giữa sông nước, núi non và di sản nghìn năm, khiến nơi đây trở thành điểm đến lay động mọi trái tim yêu Việt Nam.
Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất Việt Nam và hành trình chạm đến cảm xúc của con người

Đà Nẵng thành phố đáng sống nhất Việt Nam và hành trình chạm đến cảm xúc của con người

Đà Nẵng “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” từ lâu đã là cái tên không thể thiếu trong bản đồ du lịch châu Á. Nằm giữa dải đất miền Trung, nơi biển xanh vỗ về chân núi, Đà Nẵng khiến du khách say lòng bởi vẻ đẹp hiện đại xen lẫn nét bình yên truyền thống.
Sun Centro Town tăng sức hút khi Quảng Ninh bứt phá thành điểm đến 4 mùa

Sun Centro Town tăng sức hút khi Quảng Ninh bứt phá thành điểm đến 4 mùa

Không chỉ là “điểm hẹn mùa hè”, Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vị thế điểm đến quốc tế bốn mùa với đủ đầy trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực, văn hóa và giải trí. Trong nhịp sôi động ấy, tổ hợp căn hộ Sun Centro Town tại trung tâm Bãi Cháy nổi lên như “phễu đón khách”.
Hành trình hồi hương của những cuốn sách – khi tri thức được gửi bằng tình yêu quê hương

Hành trình hồi hương của những cuốn sách – khi tri thức được gửi bằng tình yêu quê hương

Không chỉ là những quyển sách, đó là ký ức, là tâm huyết của hai trí thức Việt kiều dành cho quê hương. Từ tấm lòng của cố GS. Trần Hữu Dũng và TS. Võ Tá Hân, hành trình tri thức trở về đã viết nên câu chuyện đẹp về lòng nhân ái và niềm tin vào sức mạnh của học vấn.
Vĩnh Thuận (Hải Phòng): Rộn rã lễ hội mùa Rươi đầu tiên

Vĩnh Thuận (Hải Phòng): Rộn rã lễ hội mùa Rươi đầu tiên

Từ dòng sông Luộc đất phù sa đắp bồi, Vĩnh Thuận đang viết tiếp câu chuyện đẹp của sự gắn kết giữa con người – thiên nhiên – văn hóa. Mùa rươi năm nay, không chỉ có vị ngọt của đất, mà còn có vị ngọt của niềm tin và khát vọng vươn lên của một vùng quê đáng mến. Đây cũng là lần đầu tiên " Lộc của trời" được chính quyền địa phương tổ chức lễ hội phát huy thế mạnh và tìm hướng đi mới cho tương lai.
Tháng 11 rực rỡ hành trình chạm vào mùa đẹp nhất Việt Nam

Tháng 11 rực rỡ hành trình chạm vào mùa đẹp nhất Việt Nam

Tháng 11 mùa đẹp nhất để du lịch Việt Nam. Từ Tuyên Quang hoa nở, Đà Lạt vàng dã quỳ đến Phú Quốc rực nắng, mỗi nơi là một bản tình ca rực rỡ.
13+ thực phẩm giàu collagen giúp phụ nữ sau 25 tuổi giữ mãi làn da căng mướt, tươi trẻ

13+ thực phẩm giàu collagen giúp phụ nữ sau 25 tuổi giữ mãi làn da căng mướt, tươi trẻ

Bổ sung thực phẩm giàu collagen mỗi ngày giúp phụ nữ sau 25 tuổi duy trì làn da căng bóng, đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.
Đèo Khau Phạ  “sừng trời” huyền thoại giữa đại ngàn Tây Bắc

Đèo Khau Phạ “sừng trời” huyền thoại giữa đại ngàn Tây Bắc

Đèo Khau Phạ, “sừng trời” của Tây Bắc, chinh phục du khách bởi mây trắng, ruộng bậc thang vàng óng và lễ hội “Bay trên mùa vàng” độc đáo.
Cột cờ Lũng Cú và hành trình khám phá Lô Lô Chải huyền thoại

Cột cờ Lũng Cú và hành trình khám phá Lô Lô Chải huyền thoại

Hành trình đến cực Bắc Việt Nam cuốn hút du khách bởi cung đường hùng vĩ, cột cờ Lũng Cú linh thiêng và làng Lô Lô Chải “làng du lịch tốt nhất thế giới”.
Du lịch Tuyên Quang tháng 11: Mùa hoa tam giác mạch phủ hồng Cao nguyên đá

Du lịch Tuyên Quang tháng 11: Mùa hoa tam giác mạch phủ hồng Cao nguyên đá

Tháng 11, Tuyên Quang bước vào mùa đẹp nhất trong năm với thời tiết se lạnh, bầu trời trong và hoa tam giác mạch phủ hồng khắp Cao nguyên đá Đồng Văn, thu hút du khách khắp nơi tìm đến chiêm ngưỡng và khám phá vùng cực Bắc của Tổ quốc.
Rực rỡ đêm Lễ hội Ok Om Bok – Tỏa sáng bản sắc văn hóa dân tộc Khmer

Rực rỡ đêm Lễ hội Ok Om Bok – Tỏa sáng bản sắc văn hóa dân tộc Khmer

Lễ hội Ok Om Bok, hay còn gọi là Lễ cúng trăng, là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ. Theo tín ngưỡng dân gian, Mặt trăng được xem là vị thần điều hòa thời tiết, mang lại mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Mỗi năm, khi vụ mùa kết thúc, đồng bào Khmer lại tổ chức lễ hội này để tạ ơn trời đất, thần linh và Mặt trăng bằng những nông sản mới thu hoạch – thể hiện lòng biết ơn, niềm vui sum vầy và khát vọng cho một năm mới no đủ, hạnh phúc.
Cái chết của "nữ thần điều dưỡng": Lời cảnh tỉnh từ cạm bẫy danh vọng

Cái chết của "nữ thần điều dưỡng": Lời cảnh tỉnh từ cạm bẫy danh vọng

Hsieh Yu-hsin – "nữ thần điều dưỡng" 31 tuổi – ra đi trong khách sạn ở Malaysia giữa nghi vấn ma túy. Đây không chỉ là bi kịch cá nhân, mà là lời cảnh tỉnh về cạm bẫy danh vọng đang rình rập người trẻ trong thời đại mạng xã hội.