Thứ hai 12/05/2025 03:11
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Quy tụ hàng trăm doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ xuất khẩu tại VIFA 2024

26/08/2024 10:24
VIFA ASEAN 2024 kết nối và thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ của Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á.

Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 2 (VIFA ASEAN 2024) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/08/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở quận 7, TP.HCM. Đây là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực xuất khẩu nội thất của khu vực châu Á trong tháng 8, đồng hành cùng các hội chợ lớn như KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), Maison Shanghai, Furniture China Shanghai, CIFF (Trung Quốc), và IFFINA (Indonesia).

VIFA ASEAN 2024 mang sứ mệnh kết nối và thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ của Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á. Hội chợ này không chỉ tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và đơn hàng xuất khẩu mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp từ các nước trong khu vực tiếp cận khách hàng tiềm năng từ Việt Nam và quốc tế ngay tại TP.HCM.

Quy tụ hàng trăm doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ xuất khẩu tại VIFA 2024
Quy tụ hàng trăm doanh nghiệp nội thất và mỹ nghệ xuất khẩu tại VIFA 2024.

Sự kiện năm nay sẽ quy tụ hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ, Ý, Hà Lan, Thái Lan, Campuchia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Đài Loan, và nhiều nước khác. Các doanh nghiệp sẽ trưng bày một loạt sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ nội thất, ngoại thất, thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, cho đến máy móc, thiết bị, công cụ và dịch vụ hỗ trợ.

Đồng thời, các gian hàng chung của các tỉnh như Tiền Giang, Tây Ninh, và Long An, cùng với các hiệp hội như Hiệp hội Dừa Việt Nam, Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ và Làng nghề TP. Hà Nội, sẽ tham gia trưng bày tại sự kiện này.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra một hội thảo với chủ đề "Kinh tế Xanh cùng Net Zero" vào ngày 27/08/2024 từ 13h30 đến 16h00. Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia từ FSC và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng và tín chỉ carbon, nhằm cung cấp thông tin về chứng chỉ FSC, mục tiêu phát triển bền vững trong ngành nội thất và chế biến gỗ, cũng như các giải pháp chuyển dịch xanh hướng tới Net Zero dành cho doanh nghiệp trong ngành.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.