Thứ bảy 21/06/2025 11:07
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Phong cách viết email khác lạ của CEO Nvidia Jensen Huang được người trong cuộc tiết lộ

30/05/2024 10:46
Cựu nhân viên Nvidia chia sẻ rằng, các email của CEO Jensen Huang thường có không quá sáu dòng. Phương pháp này đảm bảo những điểm mấu chốt sẽ được truyền tải hiệu quả trong giao tiếp, tuy nhiên thực hiện được phương pháp này là một thử thách lớn.
Giám đốc điều hành hãng Nvidia Jensen Huang
Giám đốc điều hành hãng Nvidia Jensen Huang. (Ảnh: Reuters)

Phong cách viết email của CEO Jensen Huang rất đặc biệt và các nhân viên của Nvidia đều được yêu cầu viết email theo phong cách này.

Các nhân viên cũ của công ty đã tiết lộ với Business Insider những chi tiết mới về phong cách giao tiếp qua email của Giám đốc điều hành Nvidia. Trước đó, những người trong cuộc đã nói với The New Yorker rằng, các bản ghi nhớ của CEO Huang thường giống như những bài thơ haiku của Nhật Bản (mỗi bài thơ haiku thông thường chỉ vỏn vẹn 17 âm tiết trong 3 câu, ngắt thành 5 - 7 - 5).

Ba cựu nhân viên Nvidia cho biết, email của ông Huang thường rất ngắn gọn, dài không quá sáu dòng và ông muốn mọi người đi vào thẳng vấn đề.

Phong cách viết email này được ví von như “cách tiếp cận TL; DR”, có nghĩa là “quá dài; chưa đọc” (nguyên văn tiếng Anh là “too long; didn’t read”). Cựu nhân viên của Nvidia nói rằng: “Họ đã sớm giải thích rằng các nhân viên cần phải chuyển sang cách viết email kiểu ngắt quãng, và cả công ty đều sử dụng cách viết như vậy chứ không chỉ riêng CEO Jensen”.

Một cựu Giám đốc của Nvidia cho biết, đây là một cách để “thúc đẩy sự kết tinh giữa sự ưu tiên và các ý tưởng”. Người này chia sẻ rằng: "Bạn sẽ gặp phải rắc rối nếu gửi cho ông ấy một email siêu dài. Email ở Nvidia được căn giãn dòng đôi, một câu mỗi dòng và thường không dài quá 5 hay 6 dòng”.

Anh này cho biết thêm: "Ý tưởng đằng sau đó là ghi lại những gì bạn muốn nói và gửi nó đi. Nếu ông ấy hoặc những người khác cần thêm thông tin thì đó sẽ là một cuộc nói chuyện trực tiếp chứ không phải là trao đổi qua email”.

Cựu Giám đốc này cho biết, việc xác định được những điểm mấu chốt trong giao tiếp là rất cần thiết để thu hút được sự chú ý của người khác. Đây là một kĩ thuật giao tiếp hữu dụng giúp tổng hợp các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng, nhưng điều này có thể không hề dễ dàng để thực hiện.

Ngoài ra, các nhân viên của Nvidia được yêu cầu gửi email hàng tuần tới CEO Huang và các quản lý của mình về 5 vấn đề ưu tiên mà họ đang xử lý. Điều này giúp mọi người tăng sự tập trung.

Một người khác cho biết thêm, những danh sách này giúp CEO Huang nắm được tình hình đang diễn ra ở toàn công ty một cách nhanh chóng. Nhờ đó mà đôi khi ông sẽ đề nghị nhân viên từ các phòng ban hay khu vực khác nhau trao đổi và cùng hợp tác để giải quyết các thách thức.

Công ty Nvidia đã từ chối đưa ra bình luận về việc này.

Lân Nguyễn (t/h)

Tin bài khác
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.
KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

Sáng 13/6, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người sáng tạo nội dung số – bao gồm KOLs, KOC, streamer, nhà làm video ngắn – đã cùng tham dự chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề: “Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số”.
Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Không gian mạng xã hội đã có những ý tưởng và thực tế áp dụng ở một số mô hình quán café rất đáng để những người kinh doanh mở quán rút kinh nghiệm.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Ngành vận tải biển toàn cầu đang bước vào một giai đoạn chuyển mình lịch sử, khi các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đạt được thỏa thuận bước ngoặt về cắt giảm khí thải. Trong bối cảnh hơn 90% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào đường biển, việc thích ứng kịp thời là yêu cầu cấp thiết, nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.
Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Tài chính trình Chính phủ là đề xuất siết chặt quy định đặt tên hộ kinh doanh, đặc biệt cấm sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp”, “tập đoàn”, “tổng công ty” trong tên gọi.
Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Một khảo sát mới tiết lộ Gen Z ngày càng tìm đến AI như ChatGPT để tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cảm xúc, thay vì trò chuyện với quản lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang dẫn dắt lực lượng lao động trẻ.
Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Sau khi rút khỏi vai trò cố vấn chính phủ Mỹ, Elon Musk đối diện nhiều thách thức: lợi nhuận Tesla lao dốc, X mất nhà quảng cáo, SpaceX liên tiếp thử nghiệm thất bại. Doanh nhân hàng đầu thế giới liệu có thể xoay chuyển tình thế?