Thứ sáu 20/09/2024 15:38
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Phong cách viết email khác lạ của CEO Nvidia Jensen Huang được người trong cuộc tiết lộ

30/05/2024 10:46
Cựu nhân viên Nvidia chia sẻ rằng, các email của CEO Jensen Huang thường có không quá sáu dòng. Phương pháp này đảm bảo những điểm mấu chốt sẽ được truyền tải hiệu quả trong giao tiếp, tuy nhiên thực hiện được phương pháp này là một thử thách lớn.
aa
Giám đốc điều hành hãng Nvidia Jensen Huang
Giám đốc điều hành hãng Nvidia Jensen Huang. (Ảnh: Reuters)

Phong cách viết email của CEO Jensen Huang rất đặc biệt và các nhân viên của Nvidia đều được yêu cầu viết email theo phong cách này.

Các nhân viên cũ của công ty đã tiết lộ với Business Insider những chi tiết mới về phong cách giao tiếp qua email của Giám đốc điều hành Nvidia. Trước đó, những người trong cuộc đã nói với The New Yorker rằng, các bản ghi nhớ của CEO Huang thường giống như những bài thơ haiku của Nhật Bản (mỗi bài thơ haiku thông thường chỉ vỏn vẹn 17 âm tiết trong 3 câu, ngắt thành 5 - 7 - 5).

Ba cựu nhân viên Nvidia cho biết, email của ông Huang thường rất ngắn gọn, dài không quá sáu dòng và ông muốn mọi người đi vào thẳng vấn đề.

Phong cách viết email này được ví von như “cách tiếp cận TL; DR”, có nghĩa là “quá dài; chưa đọc” (nguyên văn tiếng Anh là “too long; didn’t read”). Cựu nhân viên của Nvidia nói rằng: “Họ đã sớm giải thích rằng các nhân viên cần phải chuyển sang cách viết email kiểu ngắt quãng, và cả công ty đều sử dụng cách viết như vậy chứ không chỉ riêng CEO Jensen”.

Một cựu Giám đốc của Nvidia cho biết, đây là một cách để “thúc đẩy sự kết tinh giữa sự ưu tiên và các ý tưởng”. Người này chia sẻ rằng: "Bạn sẽ gặp phải rắc rối nếu gửi cho ông ấy một email siêu dài. Email ở Nvidia được căn giãn dòng đôi, một câu mỗi dòng và thường không dài quá 5 hay 6 dòng”.

Anh này cho biết thêm: "Ý tưởng đằng sau đó là ghi lại những gì bạn muốn nói và gửi nó đi. Nếu ông ấy hoặc những người khác cần thêm thông tin thì đó sẽ là một cuộc nói chuyện trực tiếp chứ không phải là trao đổi qua email”.

Cựu Giám đốc này cho biết, việc xác định được những điểm mấu chốt trong giao tiếp là rất cần thiết để thu hút được sự chú ý của người khác. Đây là một kĩ thuật giao tiếp hữu dụng giúp tổng hợp các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng, nhưng điều này có thể không hề dễ dàng để thực hiện.

Ngoài ra, các nhân viên của Nvidia được yêu cầu gửi email hàng tuần tới CEO Huang và các quản lý của mình về 5 vấn đề ưu tiên mà họ đang xử lý. Điều này giúp mọi người tăng sự tập trung.

Một người khác cho biết thêm, những danh sách này giúp CEO Huang nắm được tình hình đang diễn ra ở toàn công ty một cách nhanh chóng. Nhờ đó mà đôi khi ông sẽ đề nghị nhân viên từ các phòng ban hay khu vực khác nhau trao đổi và cùng hợp tác để giải quyết các thách thức.

Công ty Nvidia đã từ chối đưa ra bình luận về việc này.

Lân Nguyễn (t/h)

Tin bài khác
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son