Ghi nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bàn Thạch (TP Đà Nẵng), từ sáng sớm ngày 2/7, khá đông người dân đã đến thực hiện các thủ tục hành chính. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong những ngày đầu, Trung tâm đã tăng cường bố trí lực lượng cán bộ công chức nhằm đảm bảo phục vụ các thủ tục từ tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả đều được thực hiện nhanh chóng, đúng lịch hẹn.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Trí – Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bàn Thạch (TP Đà Nẵng) |
Ông Nguyễn Văn Trí – Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bàn Thạch (TP Đà Nẵng) - cho hay, phường Bàn Thạch được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 địa phương cũ, gồm phường Tân Thạnh, phường Hòa Thuận và xã Tam Thăng của thành phố Tam Kỳ (cũ). Trong buổi làm việc đầu tiên, cán bộ Trung tâm ai cũng phấn khởi, với tinh thần làm việc nhiệt tình ngay từ ban đầu và mọi người đến sớm để chuẩn bị chu đáo nhất tiếp đón người dân cũng như xử lý công việc thuận lợi.
![]() |
Nhiều người bày tỏ: “Chính quyền mới giúp người dân làm thủ tục hành chính gọn nhẹ hơn, không còn phải đi lại nhiều cấp, cán bộ ở đây lại hướng dẫn chu đáo, nhanh chóng” |
Chị Võ Thị Hồng Nga (trú tại đường Phan Bội Châu, phường Bàn Thạch) chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu tiên tôi đến Trung tâm làm thủ tục hành chính. Tôi thấy bố cục, quy trình ở đây rất tinh gọn, người dân ra vào làm việc thoải mái, thủ tục nhanh chóng chứ không còn thấy cảnh tượng chen chân, xếp hàng chờ đợi cả ngày như trước đây. Tuy đây mới là những ngày đầu tiên mà tôi cảm thấy rất hài lòng và mong muốn mô hình mới này tiếp tục được phát huy để không phụ sự tin tưởng của người dân, doanh nghiệp”.
![]() |
Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Quảng Phú ngày 2/7 |
Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Quảng Phú (TP Đà Nẵng) hôm nay, lượng người đến giao dịch trong ngày hôm nay cũng khá đông, chủ yếu liên quan đến công chứng, chứng thực đất đai và các thủ tục đăng ký kinh doanh... Mặc dù khối lượng công việc lớn và có sự thay đổi về địa giới hành chính, song đội ngũ cán bộ công chức tại đây đều thực hiện nhiệm vụ với thái độ tận tình, chuyên nghiệp, hướng dẫn cụ thể cho từng hồ sơ, giúp người dân yên tâm và giảm bớt lo lắng.
![]() |
Nhiều người dân ra vào làm thủ tục hành chính cảm nhận được sự nhanh chóng chứ không còn cảnh xếp hàng chờ đợi cả ngày như trước đây |
Ông Phạm Văn Ba (phường Quảng Phú) chia sẻ: “Tôi khá lo ngại việc thay đổi địa giới hành chính sẽ làm phức tạp thêm quy trình, nhưng thực tế lại rất thuận tiện. Cán bộ hướng dẫn rõ ràng, không phải đi nhiều nơi như trước. Tôi rất vui vì chính quyền mới vận hành hiệu quả như vậy”.
![]() |
Những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền 2 cấp tại TP Đà Nẵng diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và đồng bộ |
Không chỉ người trẻ mà cả những người cao tuổi, người có công cũng chia sẻ và cảm nhận rõ nét sự thay đổi. Đội ngũ cán bộ công chức tại đây đều thực hiện nhiệm vụ với thái độ tận tình, chuyên nghiệp, hướng dẫn cụ thể cho từng hồ sơ, giúp người dân yên tâm và giảm bớt lo lắng.
Có thể thấy, những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền 2 cấp ở Đà Nẵng diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và đồng bộ. Sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, cơ sở vật chất cùng tinh thần phục vụ tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức đã giúp người dân nhanh chóng thích ứng, tạo niềm tin và sự phấn khởi.
![]() |
Ghi nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hương Trà (TP Đà Nẵng) sáng 2/7 |
Việc tổ chức lại bộ máy chính quyền địa phương không chỉ hướng tới mục tiêu tinh gọn, hiệu quả mà còn đặt người dân vào vị trí trung tâm phục vụ. Kết quả trong ngày đầu tiên chính là tiền đề tích cực để thành phố Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân và xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch.