Hãng phim Pixar đưa ra quyết định sa thải hiếm hoi sau nhiều năm
Đợt sa thải nhân sự lần này từ hãng phim hoạt hình Pixar thuộc kế hoạch cắt giảm chi phí của Disney nhằm tiết kiệm 5,5 tỷ USD vận hành.
Hãng phim hoạt hình Pixar của Walt Disney đã cắt giảm nhân sự 75 vị trí, bao gồm cả vị trí của hai giám đốc điều hành sau bộ phim gây thất vọng Lightyear, dự án gây lỗ hơn 100 triệu USD cho tập đoàn mẹ Disney năm ngoái. Đây là đợt cắt giảm việc làm đáng kể đầu tiên tại hãng phim trong suốt một thập kỷ.
Họa sĩ kiêm Giám gốc Angus MacLane và nhà sản xuất Galyn Susman là 2 nhân viên cấp cao nằm trong đợt sa thải này. Ông Angus MacLane là đạo diễn của Lightyear còn Susman là nhà sản xuất chính, cả 2 đều có thâm niên hàng chục năm công tác ở Pixar. MacLane từng tham gia bộ phim Coco, Toy Story 4 trong khi Susman đã có mặt kể từ ngày sản xuất Toy Story năm 1995.
Cách đây 10 năm, Pixar cũng từng có 1 đợt sa thải đáng kể sau khi bộ phim The Good Dinosaur bị trì hoãn. Khi đó, khoảng 30 vị trí đã bị cắt giảm việc làm, đồng thời hãng cũng sa thải đạo diễn Bob Peterson.
Disney đã mua lại Pixar vào năm 2006. Đợt sa thải lần này thuộc kế hoạch cắt giảm chi phí của Disney nhằm tiết kiệm 5,5 tỷ USD vận hành. CEO Bob Iger đặt mục tiêu loại bỏ hơn 7.000 việc làm và tập trung tái cấu trúc các công ty sản xuất phim.
Theo một hồ sơ chứng khoán, 7.000 nhân sự bị cắt giảm trong năm nay tương đương gần 3% trong tổng số 220.000 lao động tại Disney - với 166.000 người ở Mỹ và 54.000 người ở các quốc gia khác.
Trước đó, đợt sa thải đầu tiên đã diễn ra vào ngày 27/3, trong đó bao gồm việc cắt giảm đơn vị vũ trụ ảo (metaverse) và một số nhân viên tại văn phòng ở Bắc Kinh (Trung Quốc).
Pixar nổi tiếng với các thương hiệu điện ảnh, bao gồm Toy Story, The Incredibles và Cars. Nhưng Lightyear, phát hành cách đây một năm với kinh phí được báo cáo là 200 triệu USD và đã thu về con số "khiêm tốn" 226,7 triệu USD tiền bán vé trên toàn thế giới và nhận được sự bình luận trái chiều từ giới phê bình. Ngược lại, Incredibles 2 của Pixar năm 2018 được cho là có kinh phí sản xuất tương tự, đã đạt doanh thu phòng vé trên toàn thế giới là 1,2 tỷ USD.
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu