Một trong những bí quyết vàng để tạo ra uy tín, vị trí tiên phong dẫn dắt thị trường cho thương hiệu “họ Vin” chính là những chính sách độc nhất vô nhị hướng tới quyền lợi cư dân.
Tâm và Tầm qua “bảo hiểm” chăm sóc trọn đời của chủ đầu tư
Bên cạnh việc cung cấp những nơi để ở như nhiều chủ đầu tư trên thị trường BĐS, Vinhomes luôn đặt mục tiêu cao hơn, đó là mang đến cho khách hàng một nơi đáng sống, đi kèm với “bảo hiểm” chăm sóc trọn đời. Hơn 10 năm phát triển, cam kết này của Vinhomes với cộng đồng cư dân chưa bao giờ bị phá vỡ. Và đây cũng chính là chiến lược thể hiện “tâm” và “tầm” của một chủ đầu tư luôn giữ vị trí nhà kiến tạo BĐS hàng đầu Việt Nam.
Theo đó, cái “Tâm” của Vinhomes chính là luôn dành ra một quỹ đất rộng lớn cho việc phát triển các không gian xanh, đi kèm các tiện ích đồng bộ, như công viên nước, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí hiện đại, các tiện ích thể thao đẳng cấp… Bên cạnh đó, khi đã trở thành cư dân Vinhomes, cũng đồng nghĩa các khách hàng được hưởng toàn bộ những đặc quyền từ hệ sinh thái dịch vụ của Vingroup, bao gồm được chăm sóc sức khỏe từ Vinmec, giáo dục từ Vinschool, mua sắm, giải trí tại Vincom, phương tiện giao thông xanh từ VinBus…
Ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu BĐS (VIRES) cho rằng, không phải chủ đầu tư nào cũng có thể “sao chép” cách làm của Vinhomes, bởi để kiến tạo các tiện ích, cảnh quan đẳng cấp cũng như nâng cao tính kết nối cộng đồng trong các khu đô thị, các nhà phát triển BĐS đều phải có sự đầu tư, thậm chí là “hy sinh” rất lớn về cả quỹ đất, tài chính, chất xám. Nhưng quan trọng nhất vẫn là cái “tâm”.
“Nhà đầu tư có tâm thì mới sẵn sàng dành đất cho cây xanh, cho không gian công cộng, cho nơi sinh hoạt cộng đồng. Nhà đầu tư có tâm thì mới dành tâm huyết của mình chăm chút cho dự án, từ tìm ý tưởng, triển khai ý tưởng đến quy hoạch, thiết kế, chăm chút cho dự án từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất để làm sao nâng cao chất lượng sống cho cư dân”, ông Doanh nhấn mạnh.
Vượt xa cả chữ “Tâm”, Vinhomes còn khẳng định chữ “tầm” khi tiên phong trên thị trường BĐS bằng lối đi riêng khi cung cấp cho cư dân một “tiện ích vô hình” vô cùng giá trị. Đó chính là tạo ra những cộng đồng gắn kết bằng việc cho ra đời và duy trì các các câu lạc bộ (CLB) trong dân cư, gồm CLB Sống Vui - Khỏe; CLB Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp. Và mới đây nhất, Vinhomes còn cho ra đời của CLB Khách hàng Tinh hoa Vinhomes - Vinhomes Elite Club với hàng loạt đặc quyền hấp dẫn cho cả cư dân và khách hàng đang sở hữu các BĐS của thương hiệu này.
Thay đổi cách thức vận hành của thị trường BĐS
CLB Khách hàng Tinh hoa Vinhomes được xem là nấc thang mới trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cho cư dân của Vinhomes. Theo đó, các khách hàng đã, đang và sẽ sở hữu sản phẩm BĐS Vinhomes đều có cơ hội trở thành thành viên của CLB, với 4 hạng hội viên được đặt tên theo các loại đá quý là: Topaz (Hoàng Ngọc), Ruby (Hồng Ngọc), Diamond (Kim Cương), Diamond Elite (Tinh hoa). Qua các tên gọi này, Vinhomes gửi gắm thông điệp, đó là mỗi khách hàng đều đáng quý như những viên ngọc, xứng đáng được nhận những giá trị tốt nhất từ chủ đầu tư.
Với chính sách độc đáo cùng với hệ sinh thái rộng lớn của Vingroup các thành viên Vinhomes Elite Club sẽ được chăm sóc bởi các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn theo từng giai đoạn và đặc biệt sẽ được ưu đãi chiết khấu khi mua các sản phẩm BĐS mang thương hiệu Vinhomes.
“Thay vì bỏ quên khách hàng sao khi giao dịch kết thúc như thường thấy trên thị trường, Vinhomes luôn tri ân những khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu bằng những giá trị thiết thực, dù họ đã mua nhà đến cả chục năm. Hiếm có một doanh nghiệp nào có đủ nguồn lực, đủ uy tín cũng như tầm nhìn để đưa ra các chính sách ‘khủng’ như vậy cho khách hàng”, anh Trần Duy Khanh, chủ một doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội, cho biết.
Theo giới chuyên gia, vị trí số 1 của Vinhomes nhiều năm qua là hoàn toàn xứng đáng, bởi được trao cho một chủ đầu tư luôn tạo đột phá trên thị trường bằng hướng đi khác biệt. Trong hành trình phát triển hơn 10 năm, Vinhomes luôn khẳng định vị thế dẫn dắt bằng việc kiến tạo những đại đô thị đáng sống bậc nhất. Đặc biệt, nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam còn dày công xây dựng những cộng đồng tinh hoa, khỏe thể chất, mạnh trí lực, vui tinh thần, giàu trải nghiệm, sống xanh, văn minh và đẳng cấp. Đây cũng đang dần trở thành “nhận diện” chung của các cư dân Vinhomes trên cả nước.
Năm 2023 là năm khó khăn chưa từng có khi có tới gần 5.000 doanh nghiệp BĐS rời khỏi thị trường, theo số liệu của Bộ Xây dựng. Song theo các chuyên gia, lửa thử vàng, gian nan thử sức, đây cũng là cơ hội để thanh lọc, định hình lại thị trường địa ốc.
Vượt qua giai đoạn giông bão đó, Vinhomes vẫn giữ vững phong độ là nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam. Các đại đô thị của chủ đầu tư này vẫn được giới đầu tư, khách hàng có nhu cầu ở thực tin tưởng chọn mặt gửi vàng.
“Nâng cao giá trị BĐS thông qua việc nâng cao chất lượng sống cho cư dân là một sự đầu tư khôn ngoan, bởi nó không những tăng sức hút và tính thanh khoản của dự án, mà quan trọng hơn, điều này còn giúp nâng cao uy tín của chủ đầu tư đối với thị trường mà cụ thể là với khách hàng. Đây mới là giá trị lâu dài giúp cho chủ đầu tư phát triển bền vững dựa trên giá trị đích thực của dự án mà họ phát triển. Cách làm đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết còn góp phần thay đổi cách thức vận hành của thị trường theo hướng bền vững hơn”, ông Bùi Văn Doanh nhấn mạnh.
Duy Phạm