Thứ ba 03/12/2024 05:50
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Cách xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp trở thành nhà tuyển dụng tiềm năng

18/03/2022 17:18
Đã đến lúc các công ty phải đẩy mạnh chiến lược tuyển dụng nếu họ muốn lấp đầy những vị trí còn trống với những ứng viên phù hợp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Đây là thời đại của những người tìm việc. Họ có thể chọn người mà họ muốn làm việc hoặc nơi mà họ làm. Họ cũng có thể chọn thành lập công ty của riêng mình hoặc quyết định làm việc tại nhà. Tất cả chúng ta đều đã nghe nhiều về tình trạng thiếu việc làm diễn ra hậu đại dịch, trong đó kỷ lục hơn 4,5 triệu người bỏ việc tự nguyện chỉ trong tháng 11 năm 2021.

Đã đến lúc các công ty phải đẩy mạnh chiến lược tuyển dụng nếu họ muốn lấp đầy những vị trí còn trống với những ứng viên phù hợp. Đã đến lúc các doanh nghiệp đầu tư vào việc phát triển các thương hiệu nhà tuyển dụng để thu hút, giữ chân và tạo động lực cho những tài năng hàng đầu.

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì? Nói một cách đơn giản, đó là danh tiếng của công ty được thể hiện đối với lực lượng lao động. Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh cũng làm cho một công ty trở nên hấp dẫn đối với khách hàng vì nhiều người muốn kinh doanh với các thương hiệu quan tâm đến nhân viên của họ, mang đến một danh sách các nhà cung cấp đa dạng.

Dưới đây là một số mẹo để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng:

Giám đốc điều hành phải làm chủ sáng kiến

Nếu một công ty muốn tập trung vào tính bền vững, thì sáng kiến ​​đó cần phải được CEO dẫn dắt. Tương tự, nếu việc thuê và giữ chân các chuyên gia giỏi là quan trọng để duy trì lợi thế cạnh tranh, thì CEO phải ưu tiên xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng.

Cho dù đó là bộ phận tiếp thị hay quản trị nhân sự đi đầu trong việc xây dựng và thúc đẩy sáng kiến, trách nhiệm chính của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thuộc về Giám đốc điều hành. Họ nên đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo đó là ưu tiên của nhóm lãnh đạo và họ phải chịu trách nhiệm về sự thành công của chương trình tổng thể.

Thiết kế một nền văn hóa hòa nhập

Đa dạng là điều bắt buộc trong kinh doanh. Theo “Khảo sát về nơi làm việc đa dạng và hòa nhập” năm 2020 của Glassdoor, 76% người tham gia nói rằng “lực lượng lao động đa dạng là một yếu tố quan trọng khi đánh giá các công ty và nhận lời mời làm việc”.

Việc chỉ thuê phụ nữ hoặc phụ nữ da màu và viết blog về sự đa dạng là không đủ. Để đạt được sự đa dạng, công ty phải gắn mức lương thưởng và sự phát triển nghề nghiệp với nhân viên của họ.

Văn hóa hòa nhập giúp tạo ra một hệ sinh thái tích cực, trong đó nhân viên có thể cảm thấy như thể họ con người họ được đánh giá cao. Ngoài việc phát huy tốt trong các vai trò làm việc, nhân viên của bạn có thể trở thành những người ủng hộ lớn nhất của bạn và thúc đẩy công ty mà không cần thúc giục.

Hợp tác với bộ phận tiếp thị của công ty.

Bộ phận nhân sự bắt buộc phải hợp tác với bộ phận tiếp thị của công ty để phát triển các chiến lược tổng thể của công ty và mang lại những trải nghiệm tích cực nhất quán cho nhân viên và những nhân viên mới tiềm năng. Các chuyên gia tiếp thị thương hiệu chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý danh tiếng của công ty, vậy tại sao không tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ?

Tại công ty, quá trình làm việc chặt chẽ giữa các nhà tuyển dụng và nhóm nhân sự có thể giúp tạo tạo ra các chương trình, nội dung và sự kiện nhằm đáp ứng mục tiêu tuyển dụng của các công ty trong khi đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu. Sự hợp tác giữa bộ phận tiếp thị và nhân sự này mang lại lợi ích cho tất cả các bên, đặc biệt là công ty.

Nhân rộng tên tuổi thương hiệu của bạn.

Thành công của một công ty phụ thuộc vào con người của họ. Các nhân viên đang phát triển các sản phẩm sáng tạo, tương tác với khách hàng và lập kế hoạch cho những gì tiếp theo. Ví dụ, để được sự công nhận là nơi làm việc tốt nhất, phụ thuộc vào cảm nhận của nhân viên khi làm việc tại công ty của bạn, cách họ được người quản lý đối xử và thái độ của đội ngũ lãnh đạo của bạn.

Nếu bạn muốn thuê các chuyên gia có tay nghề cao, hãy đưa thương hiệu của bạn trở nên sống động bằng cách làm nổi bật những con người tuyệt vời đang giúp xây dựng công ty và duy trì khả năng cạnh tranh của công ty. Cố gắng tổ chức khen thưởng các thành tích và tổ chức sự kiện quan trọng của nhân viên, bao gồm sinh nhật và đám cưới cũng như các kỳ nghỉ hè và các hoạt động tập thể. Làm cho nhân viên của bạn cảm thấy đặc biệt và khuyến khích họ chia sẻ câu chuyện của họ trên các kênh xã hội. Chia sẻ kinh nghiệm tích cực của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội và các trang mạng sẽ giúp thu hút nhân tài mới.

Khi các công ty cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài, các nhà quản lý nên đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của mình. Làm việc với các chuyên gia tiếp thị của công ty để đạt được điều đó ngay lần đầu tiên. Cố gắng tạo ra trải nghiệm toàn diện cho tất cả mọi người, có như vậy, mỗi nhân viên sẽ tự hào đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu và biến công ty của bạn trở thành nơi làm việc tốt nhất.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Kỹ năng ra quyết định: Chìa khóa thành công của nhà lãnh đạo hiện đại

Kỹ năng ra quyết định: Chìa khóa thành công của nhà lãnh đạo hiện đại

Để phát triển bền vững, nhà lãnh đạo cần rèn kỹ năng ra quyết định nhanh nhạy, hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bước quan trọng đưa ra quyết đinh.
"Đầu tư vào quản trị công ty" mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tăng cường năng lực cạnh tranh

"Đầu tư vào quản trị công ty" mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tăng cường năng lực cạnh tranh

Sáng 29/11, Báo Đầu tư tổ chức gặp gỡ báo chí trước Diễn đàn thường niên về Quản trị Công ty lần thứ 7 “Đầu tư vào Quản trị Công ty: Chiến lược Thu hút Nhà đầu tư có trách nhiệm trong Xu thế Quốc tế hoá Thị trường”.
Elevation Talks: Xây dựng chiến lược đầu tư dành cho giới siêu giàu

Elevation Talks: Xây dựng chiến lược đầu tư dành cho giới siêu giàu

Giới siêu giàu Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng với nhu cầu đầu tư ngày càng đa dạng phong phú. Elevation Talks, chuỗi sự kiện đầu tư độc đáo do BIDV và Dragon Capital phối hợp tổ chức...
Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc từ xa, làm việc linh hoạt trở nên khá phổ biến kể từ sau đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, sau ba năm triển khai, mô hình làm việc này có những bước ngoặt.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.