Thứ hai 19/05/2025 17:57
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade (Ảnh: Getty Images).

Là CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, bà Joanne Crevoiserat đang dẫn dắt những thương hiệu nổi tiếng như Coach, Kate Spade và Stuart Weitzman.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Leadership Next" của tạp chí Fortune, bà Crevoiserat đã chia sẻ những lời khuyên về lãnh đạo, kinh doanh và sự nghiệp. Tạp chí doanhnghiephoinhap.vn đã tổng hợp lại ba bài học quý giá theo chia sẻ từ vị CEO này.

Nuôi dưỡng "sự tò mò không ngừng" về khách hàng

Lời khuyên đầu tiên của bà Crevoiserat là phải có "sự tò mò không ngừng về người tiêu dùng".

Bà nhấn mạnh rằng việc hiểu khách hàng không chỉ dừng lại ở dữ liệu khảo sát, mà còn cần "đi sâu hơn vào tủ đồ, vào ngôi nhà của họ và trò chuyện để hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với họ".

Bằng cách làm điều này, thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp hơn với người tiêu dùng, bà chia sẻ với tạp chí Fortune.

Đừng ngại những bước đi ngang trong sự nghiệp

Lời khuyên thứ hai của bà là hãy tận hưởng hành trình sự nghiệp của mình.

"Xây dựng mối quan hệ và hiểu cách vận hành toàn bộ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là mục tiêu rõ ràng của một công việc cụ thể", bà Crevoiserat nói với Fortune. "Nó có thể không nằm trong danh sách trách nhiệm công việc, nhưng lại giúp bạn xây dựng sự nghiệp".

Bà cũng nhấn mạnh rằng sự nghiệp không phải lúc nào cũng phát triển theo đường thẳng. Trước khi trở thành CEO của Tapestry vào năm 2020, bà từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các công ty bán lẻ lớn như Walmart, Kohl’s và Abercrombie & Fitch. Bà cũng đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc tài chính của Tapestry trong một năm trước khi lên làm CEO.

"Tôi đã có những bước đi ngang trong sự nghiệp, và nhiều người từng nói: ‘Hãy tin tưởng vào điều này’, và bạn cũng cần có một chút niềm tin. Nhưng cuối cùng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp", bà chia sẻ.

Bà nói thêm: "Tôi thấy rõ lợi ích của việc thực hiện những bước đi này, bởi nó giúp tôi có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về kinh doanh".

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, công ty mẹ của các thương hiệu nổi tiếng như Coach và Kate Spade (Ảnh: Time).

Cảm hứng đến từ những nơi ngoài văn phòng

Bà Crevoiserat nhấn mạnh rằng việc "ra ngoài và vận động" là điều cần thiết.

Vị lãnh đạo chia sẻ: "Tôi nhận được rất nhiều cảm hứng từ thế giới tự nhiên, có thể là một buổi đi dạo dọc sông Hudson hay một chuyến leo núi".

Bà cho biết, nếu chỉ ở trong một tòa nhà suốt cả ngày, "bạn khó có thể tìm thấy cảm hứng khi mọi thứ trước mắt luôn là bốn bức tường quen thuộc". Bà tìm kiếm cảm hứng và năng lượng từ việc đi bộ, chạy bộ, leo núi và ghé thăm các bảo tàng ở thành phố New York.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Crevoiserat cũng thảo luận về tác động tiềm tàng của các đề xuất áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Tổng thống đắc cử Donald Trump, cùng thương vụ sáp nhập gần đây giữa Tapestry và thương hiệu thời trang Capri.

Theo đó, Tapestry từng thông báo vào tháng 8/2023 rằng họ sẽ mua lại Capri với giá 8,5 tỷ USD. Nếu thương vụ thành công, sáu thương hiệu thời trang cao cấp sẽ hoạt động dưới một mái nhà chung, gồm: Versace, Jimmy Choo và Michael Kors của Capri, cùng với Coach, Stuart Weitzman và Kate Spade của Tapestry.

Tuy nhiên, vào tháng 10, một thẩm phán liên bang tại New York đã chặn thương vụ này, cho rằng nó sẽ "làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường túi xách hạng sang với mức giá tiếp cận được".

Ngoài ra, giá cổ phiếu của Tapestry cũng đã tăng 73% trong năm nay.
Tin bài khác
Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.