Thứ tư 10/12/2025 10:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade (Ảnh: Getty Images).

Là CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, bà Joanne Crevoiserat đang dẫn dắt những thương hiệu nổi tiếng như Coach, Kate Spade và Stuart Weitzman.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Leadership Next" của tạp chí Fortune, bà Crevoiserat đã chia sẻ những lời khuyên về lãnh đạo, kinh doanh và sự nghiệp. Tạp chí doanhnghiephoinhap.vn đã tổng hợp lại ba bài học quý giá theo chia sẻ từ vị CEO này.

Nuôi dưỡng "sự tò mò không ngừng" về khách hàng

Lời khuyên đầu tiên của bà Crevoiserat là phải có "sự tò mò không ngừng về người tiêu dùng".

Bà nhấn mạnh rằng việc hiểu khách hàng không chỉ dừng lại ở dữ liệu khảo sát, mà còn cần "đi sâu hơn vào tủ đồ, vào ngôi nhà của họ và trò chuyện để hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với họ".

Bằng cách làm điều này, thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp hơn với người tiêu dùng, bà chia sẻ với tạp chí Fortune.

Đừng ngại những bước đi ngang trong sự nghiệp

Lời khuyên thứ hai của bà là hãy tận hưởng hành trình sự nghiệp của mình.

"Xây dựng mối quan hệ và hiểu cách vận hành toàn bộ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là mục tiêu rõ ràng của một công việc cụ thể", bà Crevoiserat nói với Fortune. "Nó có thể không nằm trong danh sách trách nhiệm công việc, nhưng lại giúp bạn xây dựng sự nghiệp".

Bà cũng nhấn mạnh rằng sự nghiệp không phải lúc nào cũng phát triển theo đường thẳng. Trước khi trở thành CEO của Tapestry vào năm 2020, bà từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các công ty bán lẻ lớn như Walmart, Kohl’s và Abercrombie & Fitch. Bà cũng đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc tài chính của Tapestry trong một năm trước khi lên làm CEO.

"Tôi đã có những bước đi ngang trong sự nghiệp, và nhiều người từng nói: ‘Hãy tin tưởng vào điều này’, và bạn cũng cần có một chút niềm tin. Nhưng cuối cùng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp", bà chia sẻ.

Bà nói thêm: "Tôi thấy rõ lợi ích của việc thực hiện những bước đi này, bởi nó giúp tôi có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về kinh doanh".

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, công ty mẹ của các thương hiệu nổi tiếng như Coach và Kate Spade (Ảnh: Time).

Cảm hứng đến từ những nơi ngoài văn phòng

Bà Crevoiserat nhấn mạnh rằng việc "ra ngoài và vận động" là điều cần thiết.

Vị lãnh đạo chia sẻ: "Tôi nhận được rất nhiều cảm hứng từ thế giới tự nhiên, có thể là một buổi đi dạo dọc sông Hudson hay một chuyến leo núi".

Bà cho biết, nếu chỉ ở trong một tòa nhà suốt cả ngày, "bạn khó có thể tìm thấy cảm hứng khi mọi thứ trước mắt luôn là bốn bức tường quen thuộc". Bà tìm kiếm cảm hứng và năng lượng từ việc đi bộ, chạy bộ, leo núi và ghé thăm các bảo tàng ở thành phố New York.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Crevoiserat cũng thảo luận về tác động tiềm tàng của các đề xuất áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Tổng thống đắc cử Donald Trump, cùng thương vụ sáp nhập gần đây giữa Tapestry và thương hiệu thời trang Capri.

Theo đó, Tapestry từng thông báo vào tháng 8/2023 rằng họ sẽ mua lại Capri với giá 8,5 tỷ USD. Nếu thương vụ thành công, sáu thương hiệu thời trang cao cấp sẽ hoạt động dưới một mái nhà chung, gồm: Versace, Jimmy Choo và Michael Kors của Capri, cùng với Coach, Stuart Weitzman và Kate Spade của Tapestry.

Tuy nhiên, vào tháng 10, một thẩm phán liên bang tại New York đã chặn thương vụ này, cho rằng nó sẽ "làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường túi xách hạng sang với mức giá tiếp cận được".

Ngoài ra, giá cổ phiếu của Tapestry cũng đã tăng 73% trong năm nay.
Tin bài khác
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.
Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Trong bối cảnh số hóa là thước đo năng lực cạnh tranh, ROX Group chủ động đưa Agile vào trong phương thức làm việc và quản trị để thích ứng nhanh, vận hành tinh gọn và duy trì lợi thế dài hạn.
PVN chuyển đổi xanh bằng công nghệ và minh bạch hóa ESG

PVN chuyển đổi xanh bằng công nghệ và minh bạch hóa ESG

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đối mặt thách thức kép giữa an ninh năng lượng và Net Zero, quyết tâm ứng dụng công nghệ để chuẩn hóa dữ liệu, minh bạch hóa ESG.
Minh bạch dòng tiền - điều kiện "sống còn" để hộ kinh doanh bỏ thuế khoán

Minh bạch dòng tiền - điều kiện "sống còn" để hộ kinh doanh bỏ thuế khoán

Chỉ còn hơn một tháng nữa, hộ kinh doanh phải chuyển sang phương pháp kê khai thuế, đòi hỏi quản trị doanh thu và chi phí minh bạch hơn bao giờ hết. Số hóa thanh toán, đồng bộ phần mềm và quản lý giao dịch qua ngân hàng được xem là giải pháp trọng tâm để vượt qua giai đoạn chuyển đổi.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Cục Thuế (Bộ Tài chính) khẳng định toàn bộ thủ tục đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử của hộ kinh doanh đều được cung cấp miễn phí hoàn toàn, không yêu cầu mua hay cài đặt phần mềm riêng.
5 kỹ năng lãnh đạo không thể tự động hóa

5 kỹ năng lãnh đạo không thể tự động hóa

AI có thể phân tích và tư vấn, nhưng không thể nắm bắt được sự phức tạp trong động lực của con người. Dưới đây là lý do tại sao các nhà lãnh đạo không bao giờ nên thuê ngoài phần việc này, theo doanh nhân Matthew J. Kirchner – Tổng giám đốc điều hành VetnCare.
Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Gắn quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng hai con số: Chiến lược và hành động” không chỉ là diễn đàn học thuật, mà còn là nơi quy tụ trí tuệ, sáng kiến và khát vọng của giới nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đột phá.
Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Trong 9 tháng đầu năm 2025, cả nước đã có hơn 18.500 hộ kinh doanh nộp thuế khoán chuyển sang phương pháp kê khai, cùng với đó là gần 2.530 hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, phản ánh xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của khu vực kinh tế cá thể trước lộ trình xóa bỏ thuế khoán theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Doanh nghiệp Việt: Chỉ 14% ứng dụng AI hiệu quả

Một tín hiệu đáng mừng là 90% doanh nghiệp Việt tham gia khảo sát đã có hoặc đang xây dựng quy định nội bộ về việc sử dụng AI. Dẫu vậy, chỉ 14% cho biết các quy định này được áp dụng hiệu quả vào thực tế.