Chủ nhật 19/10/2025 01:36
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade (Ảnh: Getty Images).

Là CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, bà Joanne Crevoiserat đang dẫn dắt những thương hiệu nổi tiếng như Coach, Kate Spade và Stuart Weitzman.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Leadership Next" của tạp chí Fortune, bà Crevoiserat đã chia sẻ những lời khuyên về lãnh đạo, kinh doanh và sự nghiệp. Tạp chí doanhnghiephoinhap.vn đã tổng hợp lại ba bài học quý giá theo chia sẻ từ vị CEO này.

Nuôi dưỡng "sự tò mò không ngừng" về khách hàng

Lời khuyên đầu tiên của bà Crevoiserat là phải có "sự tò mò không ngừng về người tiêu dùng".

Bà nhấn mạnh rằng việc hiểu khách hàng không chỉ dừng lại ở dữ liệu khảo sát, mà còn cần "đi sâu hơn vào tủ đồ, vào ngôi nhà của họ và trò chuyện để hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với họ".

Bằng cách làm điều này, thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp hơn với người tiêu dùng, bà chia sẻ với tạp chí Fortune.

Đừng ngại những bước đi ngang trong sự nghiệp

Lời khuyên thứ hai của bà là hãy tận hưởng hành trình sự nghiệp của mình.

"Xây dựng mối quan hệ và hiểu cách vận hành toàn bộ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là mục tiêu rõ ràng của một công việc cụ thể", bà Crevoiserat nói với Fortune. "Nó có thể không nằm trong danh sách trách nhiệm công việc, nhưng lại giúp bạn xây dựng sự nghiệp".

Bà cũng nhấn mạnh rằng sự nghiệp không phải lúc nào cũng phát triển theo đường thẳng. Trước khi trở thành CEO của Tapestry vào năm 2020, bà từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các công ty bán lẻ lớn như Walmart, Kohl’s và Abercrombie & Fitch. Bà cũng đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc tài chính của Tapestry trong một năm trước khi lên làm CEO.

"Tôi đã có những bước đi ngang trong sự nghiệp, và nhiều người từng nói: ‘Hãy tin tưởng vào điều này’, và bạn cũng cần có một chút niềm tin. Nhưng cuối cùng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp", bà chia sẻ.

Bà nói thêm: "Tôi thấy rõ lợi ích của việc thực hiện những bước đi này, bởi nó giúp tôi có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về kinh doanh".

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, công ty mẹ của các thương hiệu nổi tiếng như Coach và Kate Spade (Ảnh: Time).

Cảm hứng đến từ những nơi ngoài văn phòng

Bà Crevoiserat nhấn mạnh rằng việc "ra ngoài và vận động" là điều cần thiết.

Vị lãnh đạo chia sẻ: "Tôi nhận được rất nhiều cảm hứng từ thế giới tự nhiên, có thể là một buổi đi dạo dọc sông Hudson hay một chuyến leo núi".

Bà cho biết, nếu chỉ ở trong một tòa nhà suốt cả ngày, "bạn khó có thể tìm thấy cảm hứng khi mọi thứ trước mắt luôn là bốn bức tường quen thuộc". Bà tìm kiếm cảm hứng và năng lượng từ việc đi bộ, chạy bộ, leo núi và ghé thăm các bảo tàng ở thành phố New York.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Crevoiserat cũng thảo luận về tác động tiềm tàng của các đề xuất áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Tổng thống đắc cử Donald Trump, cùng thương vụ sáp nhập gần đây giữa Tapestry và thương hiệu thời trang Capri.

Theo đó, Tapestry từng thông báo vào tháng 8/2023 rằng họ sẽ mua lại Capri với giá 8,5 tỷ USD. Nếu thương vụ thành công, sáu thương hiệu thời trang cao cấp sẽ hoạt động dưới một mái nhà chung, gồm: Versace, Jimmy Choo và Michael Kors của Capri, cùng với Coach, Stuart Weitzman và Kate Spade của Tapestry.

Tuy nhiên, vào tháng 10, một thẩm phán liên bang tại New York đã chặn thương vụ này, cho rằng nó sẽ "làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường túi xách hạng sang với mức giá tiếp cận được".

Ngoài ra, giá cổ phiếu của Tapestry cũng đã tăng 73% trong năm nay.
Tin bài khác
Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Từ lớp học đến thực tế: Gen Z đang tự dạy nhau quản lý tài chính cá nhân

Gen Z Việt Nam học cách làm chủ đồng tiền qua dự án FinSavvy, chương trình huấn luyện tài chính giúp học sinh hiểu, tiết kiệm và đầu tư thông minh.
CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO Bùi Ngọc Quốc Hưng: AI "khép khoảng cách" kỹ năng, kiến tạo hệ sinh thái nhân sự bền vững

CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng cho hay, chiến lược dùng AI đang thu hẹp khoảng cách kỹ năng, kết nối doanh nghiệp với người trẻ, xây hệ sinh thái nhân sự cho thị trường lao động.
Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl: Tăng trưởng bền vững nhờ ba chân trời, coi AI như đồng sự

Phó Tổng Giám đốc Vinpearl Hoàng Thị Mỹ Hạnh đề xuất phát triển để bền vững: Quản trị ba chân trời tăng trưởng, xây lực lượng lao động lai và coi AI như đồng sự.
Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Giữ nhân sự giỏi bằng lựa chọn phát triển, đãi ngộ công bằng và trao quyền

Bà Trần Phương Liên cho rằng, giữ người giỏi không chỉ là phúc lợi, mà là trao quyền chọn học, lộ trình minh bạch, đánh giá công bằng và ứng dụng công nghệ phù hợp.
CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025

CareerViet công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp Yêu thích 2025". Vinamilk xuất sắc đứng Top 1 Khối Doanh nghiệp Lớn, khẳng định môi trường làm việc lý tưởng.
UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

UEH ra mắt chương trình “Giám Đốc Điều Hành” – Đào tạo 3.000 CEO dẫn dắt Doanh Nghiệp Việt

Ngày 11/10/2025 – Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) chính thức công bố chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành – UEH” (UEH CEO Program) – một sáng kiến chiến lược mang tầm quốc gia, hướng đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị của doanh nhân Việt trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Khi con người là trung tâm phát triển của doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu rộng, câu chuyện chăm lo người lao động không chỉ là phúc lợi, mà còn là chiến lược phát triển bền vững…
Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Đặc khu Phú Quốc ra mắt cơ sở cấp cứu ngoại viện

Phú Quốc, tỉnh An Giang, là một trong 06 đơn vị đầu tiên trên cả nước thí điểm mô hình cấp cứu ngoại viện, do Sở Y tế An Giang chủ trì, phối hợp cùng hệ thống y tế Vinmec và các cơ sở y tế tại đặc khu.
Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Sun PhuQuoc Airways: Bán vé đợt đầu ưu tiên kết nối các trung tâm du lịch và kinh tế lớn

Trong đợt mở bán đầu tiên, Sun PhuQuoc Airways sẽ tập trung khai thác các chuyến bay thương mại từ ngày 01/11/2025 đến 28/3/2026, với mạng bay bao phủ các trung tâm du lịch - kinh tế quan trọng của cả nước.
Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: Việt Nam phải làm chủ công nghệ, thoát tư duy gia công

Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: Việt Nam phải làm chủ công nghệ, thoát tư duy gia công

Theo ông Nguyễn Trung Chính, doanh nghiệp Việt cần vượt qua tư duy gia công, tập trung làm chủ công nghệ, xây dựng thương hiệu để bứt phá và tạo giá trị gia tăng cao, khẳng định vị thế trí tuệ quốc gia.
Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Thu nhập 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình

Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam: Thu nhập 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình

Theo ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), mục tiêu tăng thu nhập bình quân lên 7,500 – 8,000 USD/năm cho người lao động, doanh nghiệp cần phải chuyển mình.
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phát triển ngành thang máy Việt Nam theo hướng thông minh và bền vững

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phát triển ngành thang máy Việt Nam theo hướng thông minh và bền vững

Triển lãm quốc tế về thang máy năm 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ và phát triển bền vững cho ngành công nghiệp này ở Việt Nam.
PGS. TS Lưu Đức Tuyến: ASCO giữ vai trò tiên phong chuyển đổi số ngành kiểm toán

PGS. TS Lưu Đức Tuyến: ASCO giữ vai trò tiên phong chuyển đổi số ngành kiểm toán

PGS. TS Lưu Đức Tuyên nhấn mạnh ASCO giữ vai trò tiên phong trong chuyển đổi số ngành kiểm toán, các doanh nghiệp nên nhanh chóng đón bắt công nghệ để nâng cao chất lượng, hội nhập quốc tế.
Thương mại số “bùng nổ”, thương hiệu doanh nghiệp vẫn có thể chìm nghỉm hoặc biến mất

Thương mại số “bùng nổ”, thương hiệu doanh nghiệp vẫn có thể chìm nghỉm hoặc biến mất

Công nghệ số phát triển giúp cho thương mại số “bùng nổ” là cơ hội cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tự quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, giữa “ma trận” thương hiệu khiến người tiêu dùng khó tìm sản phẩm chất lượng nếu doanh nghiệp không kiên trì khẳng định thương hiệu trên thương trường.
Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Khủng hoảng ở Nepal khi chính phủ chặn mạng xã hội, hay hiện tượng ở Việt Nam những tài năng trẻ ra nước ngoài ko trở về, đều chung một thông điệp: Gen Z ngày nay không chấp nhận sự áp đặt. Trong cuộc trò chuyện với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Chuyên gia nhân sự, Tổng giám đốc của Học viện HR, Tiến sĩ Hồng Duyên đã chia sẻ về vấn đề giữ chân và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, doanh nghiệp cũng như quốc gia cần phải làm gì trong cuộc cách mạng khởi nghiệp mạnh mẽ này?