Thứ sáu 04/07/2025 06:33
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade (Ảnh: Getty Images).

Là CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, bà Joanne Crevoiserat đang dẫn dắt những thương hiệu nổi tiếng như Coach, Kate Spade và Stuart Weitzman.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Leadership Next" của tạp chí Fortune, bà Crevoiserat đã chia sẻ những lời khuyên về lãnh đạo, kinh doanh và sự nghiệp. Tạp chí doanhnghiephoinhap.vn đã tổng hợp lại ba bài học quý giá theo chia sẻ từ vị CEO này.

Nuôi dưỡng "sự tò mò không ngừng" về khách hàng

Lời khuyên đầu tiên của bà Crevoiserat là phải có "sự tò mò không ngừng về người tiêu dùng".

Bà nhấn mạnh rằng việc hiểu khách hàng không chỉ dừng lại ở dữ liệu khảo sát, mà còn cần "đi sâu hơn vào tủ đồ, vào ngôi nhà của họ và trò chuyện để hiểu điều gì thực sự quan trọng đối với họ".

Bằng cách làm điều này, thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp hơn với người tiêu dùng, bà chia sẻ với tạp chí Fortune.

Đừng ngại những bước đi ngang trong sự nghiệp

Lời khuyên thứ hai của bà là hãy tận hưởng hành trình sự nghiệp của mình.

"Xây dựng mối quan hệ và hiểu cách vận hành toàn bộ doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là mục tiêu rõ ràng của một công việc cụ thể", bà Crevoiserat nói với Fortune. "Nó có thể không nằm trong danh sách trách nhiệm công việc, nhưng lại giúp bạn xây dựng sự nghiệp".

Bà cũng nhấn mạnh rằng sự nghiệp không phải lúc nào cũng phát triển theo đường thẳng. Trước khi trở thành CEO của Tapestry vào năm 2020, bà từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại các công ty bán lẻ lớn như Walmart, Kohl’s và Abercrombie & Fitch. Bà cũng đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc tài chính của Tapestry trong một năm trước khi lên làm CEO.

"Tôi đã có những bước đi ngang trong sự nghiệp, và nhiều người từng nói: ‘Hãy tin tưởng vào điều này’, và bạn cũng cần có một chút niềm tin. Nhưng cuối cùng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp", bà chia sẻ.

Bà nói thêm: "Tôi thấy rõ lợi ích của việc thực hiện những bước đi này, bởi nó giúp tôi có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về kinh doanh".

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade
Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn thời trang Tapestry, công ty mẹ của các thương hiệu nổi tiếng như Coach và Kate Spade (Ảnh: Time).

Cảm hứng đến từ những nơi ngoài văn phòng

Bà Crevoiserat nhấn mạnh rằng việc "ra ngoài và vận động" là điều cần thiết.

Vị lãnh đạo chia sẻ: "Tôi nhận được rất nhiều cảm hứng từ thế giới tự nhiên, có thể là một buổi đi dạo dọc sông Hudson hay một chuyến leo núi".

Bà cho biết, nếu chỉ ở trong một tòa nhà suốt cả ngày, "bạn khó có thể tìm thấy cảm hứng khi mọi thứ trước mắt luôn là bốn bức tường quen thuộc". Bà tìm kiếm cảm hứng và năng lượng từ việc đi bộ, chạy bộ, leo núi và ghé thăm các bảo tàng ở thành phố New York.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Crevoiserat cũng thảo luận về tác động tiềm tàng của các đề xuất áp thuế đối với hàng nhập khẩu của Tổng thống đắc cử Donald Trump, cùng thương vụ sáp nhập gần đây giữa Tapestry và thương hiệu thời trang Capri.

Theo đó, Tapestry từng thông báo vào tháng 8/2023 rằng họ sẽ mua lại Capri với giá 8,5 tỷ USD. Nếu thương vụ thành công, sáu thương hiệu thời trang cao cấp sẽ hoạt động dưới một mái nhà chung, gồm: Versace, Jimmy Choo và Michael Kors của Capri, cùng với Coach, Stuart Weitzman và Kate Spade của Tapestry.

Tuy nhiên, vào tháng 10, một thẩm phán liên bang tại New York đã chặn thương vụ này, cho rằng nó sẽ "làm giảm đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường túi xách hạng sang với mức giá tiếp cận được".

Ngoài ra, giá cổ phiếu của Tapestry cũng đã tăng 73% trong năm nay.
Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.