Thứ ba 10/06/2025 13:42
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử

“Đó là con số không bao giờ mơ tới nếu chúng tôi bán trên kênh quen thuộc”, CEO Mai Quốc Bình của Công ty Thế Giới Giấy cho biết khi nói về chiến dịch 3 ngày bán hàng online trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).

"Không online lấy gì mà nhai"

Mới đây Công ty Thế Giới Giấy đã có một cuộc đua 72 giờ thành công trong chiến dịch Mega live từ ngày 4 – 7/6/2025 trên nền tảng Tiktok. Kết thúc chiến dịch có 14.692 sản phẩm được bán ra trên tổng hơn 6.459 đơn hàng.

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử
Sau ba ngày chỉ số bán ra được 14.692 sản phẩm của Công ty Thế Giới Giấy

Ông Mai Quốc Bình – CEO Công ty CP Thế Giới Giấy cho biết: Công ty có 16 năm kinh nghiệm trong ngành, ban đầu tôi không muốn làm thương mại điện tử (TMĐT) vì trước chưa đánh giá đúng tiềm năng, quy mô của TMĐT, nhiều lắm bán được vài ba tỷ đồng, bán đồ lặt vặt mất thời gian. Sau khi điều tra có số liệu tôi mới tự nhận thấy doanh thu nhiều công ty thu được hàng trăm tỷ mỗi tháng. Tôi giật mình nhìn lại thấy đúng là "ếch ngồi đáy giếng".

Hiện nay hàng ngàn nhà vệ sinh công cộng, khách sạn, bệnh viện trường học, công ty... là khách hàng của Thế Giới Giấy, chúng tôi phục vụ họ nhiều năm nay đưa đến cho họ sản phẩm chất lượng. Tại sao lại bỏ qua thị trường hàng triệu hộ gia đình Việt Nam? Tại sao không đưa đến tay họ các sản phẩm giấy chất lượng? Và chúng tôi bắt tay vào làm.

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử
Những combo này đang làm mưa làm gió trên các nền tảng kinh doanh điện tử online

"Tính thời điểm cực kỳ quan trọng. Trước giờ chúng tôi chỉ được 1000 – 2000 đơn là đỉnh nhất. Nhưng thời điểm này các shop bán không thuế "lặn hết". Đây là cơ hội cho Thế Giới Giấy vượt lên. Vì chúng tôi là công ty có vốn đầu tư nước ngoài nên 100% đơn hàng đều xuất hóa đơn. Trước giờ chúng tôi khó cạnh tranh với những đơn vị không đóng thuế, giờ thì cuộc chơi đã sòng phẳng. Giờ người kinh doanh mua bên rẻ bán bên đắt không còn nhiều lợi thế và cơ hội nữa, vì thông tin giờ được phổ biến nhiều hơn", ông Bình chia sẻ thêm.

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử
Các sản phẩm giấy Roto bắt đầu được nhiều hộ gia đình quan tâm và tin dùng

Để chiến dịch thành công, ông Bình tổng kết: "Trước hết chúng tôi phải đặt cho đội sale mục tiêu rõ ràng về con số, chứ không nói chung chung kiểu "càng nhiều càng tốt, cố gắng hết sức". Và lên kế hoạch thực hiện rõ ràng. Chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực về kho bãi, con người, vốn để triển khai chủ động. Cuối cùng là hành động ngay để có cảm hứng, không trì hoãn. Vừa làm vừa tối ưu. Không trì hoãn vì chờ đợi là kẻ thù của thành công".

Nguy cơ nếu không TMĐT

Do vậy, doanh nghiệp nào đứng ngoài cuộc chơi về TMĐT sẽ là một nguy cơ, nhìn các ông lớn: Masan, Unilever... cũng đã lên TMĐT. VÌ khi chúng ta bán hàng trên TMĐT sản phẩm được hiển thị lâu dài trên internet như vậy có hàng triệu lượt xem mỗi ngày, do vậy hình ảnh của mình khắc vào trí não người tiêu dùng nhiều hơn

Và để làm tốt TMĐT ngoài bán hàng nó còn có giá trị về marketing, chúng ta phải tư duy lâu dài, chúng ta cũng đừng nhìn chi phí cho TMĐT là chi phí mà phải xem là khoản đầu tư sẽ sinh lời về lâu, về dài và nên dành nguồn lực cho nó. Trước quảng cáo nghe một chiều, sau đó các diễn đàn có được 2 chiều, giờ mạng xã hội thì đa chiều. Vậy bắt buộc phải làm TMĐT để thấy có nhiều góc nhìn và phản ứng lại thị trường. Nên DN đừng coi đây là chi phí mà coi đây là khoản đầu tư về marketing, ông Mai Quốc Bình nhìn nhận.

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử
Nhiều KOL - KOC tập trung live bán hàng cho Thế Giới Giấy

Thật sự là chúng tôi ban đầu bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn để phát triển mảng TMĐT nhưng trong đợt Mega live này chúng tôi lại được chính các KOL, KOC cùng bán hàng nên có hàng trăm video được "lên sóng". Và chúng tôi đặt mục tiêu đạt 20 tỷ đồng/tháng trên nền tảng TMĐT, Ông Bình chia sẻ.

Do vậy doanh nghiệp nên nghĩ lớn, tư duy dài hạn kinh doanh là một hành trình chứ không phải là một phi vụ. Sau đợt này chúng tôi không dừng lại mà sẽ bán tiếp đưa thêm các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình: nước uống, xà bông rửa tay, hay hàng tiêu dùng của những công ty mà chúng tôi liên doanh, liên kết.

15 ngàn sản phẩm được bán trong 72 giờ của Thế Giới Giấy trên Thương mại điện tử
Ông Mai Quốc Bình - CEO Công Ty CP Thế Giới Giấy luôn khát vọng chinh phục các đỉnh cao và mong mỏi đưa tầm vóc doanh nghiệp Việt lên tầm cao

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, ngành giấy có công ty đến từ Trung Quốc bán được trăm ngàn đơn/ngày, Thế Giới Giấy lên TMĐT đấu lại doanh nghiệp Trung Quốc để khẳng định chúng ta không bị thua trên sân nhà. Do vậy nếu DN Việt Nam quyết tâm, có sự đầu tư, dấn thân thì chúng ta vẫn có thể thắng được trên sân nhà, ông Bình tự tin chia sẻ.

Trong thời buổi kinh doanh này phải lên online, "không AI biết chơi với ai", ứng dụng AI, hiệu quả làm việc tăng lên gấp 3 – 5 , 10 lần thậm chí mấy chục lần so với sức lao động của con người. Nhờ Thế Giới Giấy ứng dụng AI tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí, tự động hóa được doanh nghiệp của mình. DN của tôi và học viên của tôi hiện này có hàng triệu lượt traffic nên không tốn một đồng quảng cáo nào. Hãy lên online và làm quyết liệt sẽ đạt được mục tiêu, ông Bình kêu gọi mọi người.

Tin bài khác
Báo chí hiện đại: Khi làn sóng công nghệ len lỏi tới từng tòa soạn

Báo chí hiện đại: Khi làn sóng công nghệ len lỏi tới từng tòa soạn

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, báo chí thế giới không còn chỉ là những cỗ máy in tin tức đơn thuần. Công nghệ đang mở ra những con đường mới, nơi phóng viên và thuật toán đang cùng viết tiếp câu chuyện thời đại.
Thương mại điện tử không chỉ cần kỹ năng, mà phải hiểu luật

Thương mại điện tử không chỉ cần kỹ năng, mà phải hiểu luật

Thành thạo livestream, viết content (nội dung) tốt, biết chạy quảng cáo… chưa đủ để trở thành người kinh doanh online thành công. Trong kỷ nguyên số, thiếu kiến thức pháp lý có thể khiến người trẻ thất bại trên chính hành trình khởi nghiệp thương mại điện tử.
Khởi nghiệp qua thương mại điện tử: Đường rộng nhưng không dễ đi

Khởi nghiệp qua thương mại điện tử: Đường rộng nhưng không dễ đi

Thương mại điện tử mở ra cánh cửa khởi nghiệp chưa từng dễ dàng đến thế cho giới trẻ. Nhưng để đi đường dài, các startup cần hơn một tài khoản bán hàng – đó là tư duy, kỹ năng và bản lĩnh.
Chuyển đổi số tại Nestlé: Động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững

Chuyển đổi số tại Nestlé: Động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững

Ngày 30/5/2025, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Khơi thông rào cản pháp lý trong thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Khơi thông rào cản pháp lý trong thương mại điện tử cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh nhưng hành lang pháp lý còn chồng chéo, gây khó cho doanh nghiệp. Việc khơi thông rào cản là bước đi tất yếu.
Viettel và KT (Hàn Quốc) hợp tác chiến lược, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số tại Việt Nam

Viettel và KT (Hàn Quốc) hợp tác chiến lược, đẩy mạnh AI và chuyển đổi số tại Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) của Việt Nam và Tập đoàn KT của Hàn Quốc mới đây, vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (Strategic Partnership Agreement – SPA).
Sản phẩm OCOP lên sàn: Doanh nghiệp vẫn vướng đầu ra, kẹt đầu vào

Sản phẩm OCOP lên sàn: Doanh nghiệp vẫn vướng đầu ra, kẹt đầu vào

Sáng nay (29/5) tại Ninh Bình, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) - eComDX phối hợp với Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
UEB mở khóa chuyển đổi số cho doanh nghiệp tư nhân hướng tới tăng trưởng hai con số

UEB mở khóa chuyển đổi số cho doanh nghiệp tư nhân hướng tới tăng trưởng hai con số

Chuyển đổi số đã và đang gõ cửa mọi lĩnh vực, len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, trở thành điều kiện sống còn để doanh nghiệp tồn tại và bứt phá. Không chỉ làm thay đổi cách con người sống, làm việc và kết nối, mà còn tái định hình cách các quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp phát triển.
Đổi mới công nghệ và mô hình kinh doanh: Nền tảng cho hệ sinh thái số

Đổi mới công nghệ và mô hình kinh doanh: Nền tảng cho hệ sinh thái số

Kinh tế số đóng góp tới 18,3% GDP, mục tiêu Việt Nam đặt ra đến năm 2025 nâng tỷ lệ này lên 25%. Để hiện thực hóa, Chính phủ Việt Nam đang triển khai loạt chính sách hỗ trợ nhằm góp phần đổi mới công nghệ.
Diễn đàn Game Việt Nam 2025: Ngành game Việt xây dựng và bùng nổ!

Diễn đàn Game Việt Nam 2025: Ngành game Việt xây dựng và bùng nổ!

Diễn đàn Game Việt Nam 2025 với chủ đề “Building and Booming” (Xây dựng và Bùng nổ) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia đầu tư phát triển trò chơi điện tử trong và ngoài nước.
Tại sao doanh nghiệp cần AI để phát triển trong thời đại kinh doanh số?

Tại sao doanh nghiệp cần AI để phát triển trong thời đại kinh doanh số?

AI đã nhanh chóng được gọi tên như một "vị cứu tinh" giúp doanh nghiệp phát triển trong thời đại kinh doanh số. AI không còn chỉ là công nghệ viễn tưởng, trí tuệ nhân tạo ngày nay đã trở thành công cụ thiết yếu giúp các tập đoàn điều chỉnh chuỗi cung ứng, thích ứng tức thì với biến động toàn cầu. Dữ liệu được coi là thứ "dầu mỏ" không bao giờ cạn của kỷ nguyên số.
Google sắp "bay mất" 198 tỷ USD nếu không tham gia vào cuộc đua AI

Google sắp "bay mất" 198 tỷ USD nếu không tham gia vào cuộc đua AI

Google quyết định phản công mạnh mẽ, đưa trí tuệ nhân tạo (AI) lên làm trung tâm chiến lược sống còn của công ty.
Công nghệ số: Gần hơn với nhu cầu doanh nghiệp nhỏ

Công nghệ số: Gần hơn với nhu cầu doanh nghiệp nhỏ

Anh Nguyễn Văn Thiện, tư vấn viên về chuyển đổi số tại Bình Tân (TP.HCM) chia sẻ, anh cùng các cộng sự đang triển khai một loạt phần mềm số hóa, để phục vụ nhu cầu sử dụng “tức thời và tinh gọn” của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Tiến tới du lịch Nha Trang không mang ví, chỉ cần điện thoại

Tiến tới du lịch Nha Trang không mang ví, chỉ cần điện thoại

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt không thể tách rời với sự phát triển du lịch. Ngành du lịch Khánh Hòa luôn khuyến khích du khách không sử dụng tiền mặt.
Từ tháng 7, smartphone có thể truy cập internet miễn phí qua Starlink

Từ tháng 7, smartphone có thể truy cập internet miễn phí qua Starlink

Một số mẫu điện thoại thông minh sẽ sớm kết nối được với vệ tinh Starlink, mang lại trải nghiệm Internet miễn phí ở những nơi không có sóng di động mặt đất.