"Không online lấy gì mà nhai"
Mới đây Công ty Thế Giới Giấy đã có một cuộc đua 72 giờ thành công trong chiến dịch Mega live từ ngày 4 – 7/6/2025 trên nền tảng Tiktok. Kết thúc chiến dịch có 14.692 sản phẩm được bán ra trên tổng hơn 6.459 đơn hàng.
![]() |
Sau ba ngày chỉ số bán ra được 14.692 sản phẩm của Công ty Thế Giới Giấy |
Ông Mai Quốc Bình – CEO Công ty CP Thế Giới Giấy cho biết: Công ty có 16 năm kinh nghiệm trong ngành, ban đầu tôi không muốn làm thương mại điện tử (TMĐT) vì trước chưa đánh giá đúng tiềm năng, quy mô của TMĐT, nhiều lắm bán được vài ba tỷ đồng, bán đồ lặt vặt mất thời gian. Sau khi điều tra có số liệu tôi mới tự nhận thấy doanh thu nhiều công ty thu được hàng trăm tỷ mỗi tháng. Tôi giật mình nhìn lại thấy đúng là "ếch ngồi đáy giếng".
Hiện nay hàng ngàn nhà vệ sinh công cộng, khách sạn, bệnh viện trường học, công ty... là khách hàng của Thế Giới Giấy, chúng tôi phục vụ họ nhiều năm nay đưa đến cho họ sản phẩm chất lượng. Tại sao lại bỏ qua thị trường hàng triệu hộ gia đình Việt Nam? Tại sao không đưa đến tay họ các sản phẩm giấy chất lượng? Và chúng tôi bắt tay vào làm.
![]() |
Những combo này đang làm mưa làm gió trên các nền tảng kinh doanh điện tử online |
"Tính thời điểm cực kỳ quan trọng. Trước giờ chúng tôi chỉ được 1000 – 2000 đơn là đỉnh nhất. Nhưng thời điểm này các shop bán không thuế "lặn hết". Đây là cơ hội cho Thế Giới Giấy vượt lên. Vì chúng tôi là công ty có vốn đầu tư nước ngoài nên 100% đơn hàng đều xuất hóa đơn. Trước giờ chúng tôi khó cạnh tranh với những đơn vị không đóng thuế, giờ thì cuộc chơi đã sòng phẳng. Giờ người kinh doanh mua bên rẻ bán bên đắt không còn nhiều lợi thế và cơ hội nữa, vì thông tin giờ được phổ biến nhiều hơn", ông Bình chia sẻ thêm.
![]() |
Các sản phẩm giấy Roto bắt đầu được nhiều hộ gia đình quan tâm và tin dùng |
Để chiến dịch thành công, ông Bình tổng kết: "Trước hết chúng tôi phải đặt cho đội sale mục tiêu rõ ràng về con số, chứ không nói chung chung kiểu "càng nhiều càng tốt, cố gắng hết sức". Và lên kế hoạch thực hiện rõ ràng. Chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực về kho bãi, con người, vốn để triển khai chủ động. Cuối cùng là hành động ngay để có cảm hứng, không trì hoãn. Vừa làm vừa tối ưu. Không trì hoãn vì chờ đợi là kẻ thù của thành công".
Do vậy, doanh nghiệp nào đứng ngoài cuộc chơi về TMĐT sẽ là một nguy cơ, nhìn các ông lớn: Masan, Unilever... cũng đã lên TMĐT. VÌ khi chúng ta bán hàng trên TMĐT sản phẩm được hiển thị lâu dài trên internet như vậy có hàng triệu lượt xem mỗi ngày, do vậy hình ảnh của mình khắc vào trí não người tiêu dùng nhiều hơn
Và để làm tốt TMĐT ngoài bán hàng nó còn có giá trị về marketing, chúng ta phải tư duy lâu dài, chúng ta cũng đừng nhìn chi phí cho TMĐT là chi phí mà phải xem là khoản đầu tư sẽ sinh lời về lâu, về dài và nên dành nguồn lực cho nó. Trước quảng cáo nghe một chiều, sau đó các diễn đàn có được 2 chiều, giờ mạng xã hội thì đa chiều. Vậy bắt buộc phải làm TMĐT để thấy có nhiều góc nhìn và phản ứng lại thị trường. Nên DN đừng coi đây là chi phí mà coi đây là khoản đầu tư về marketing, ông Mai Quốc Bình nhìn nhận.
![]() |
Nhiều KOL - KOC tập trung live bán hàng cho Thế Giới Giấy |
Thật sự là chúng tôi ban đầu bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn để phát triển mảng TMĐT nhưng trong đợt Mega live này chúng tôi lại được chính các KOL, KOC cùng bán hàng nên có hàng trăm video được "lên sóng". Và chúng tôi đặt mục tiêu đạt 20 tỷ đồng/tháng trên nền tảng TMĐT, Ông Bình chia sẻ.
Do vậy doanh nghiệp nên nghĩ lớn, tư duy dài hạn kinh doanh là một hành trình chứ không phải là một phi vụ. Sau đợt này chúng tôi không dừng lại mà sẽ bán tiếp đưa thêm các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình: nước uống, xà bông rửa tay, hay hàng tiêu dùng của những công ty mà chúng tôi liên doanh, liên kết.
![]() |
Ông Mai Quốc Bình - CEO Công Ty CP Thế Giới Giấy luôn khát vọng chinh phục các đỉnh cao và mong mỏi đưa tầm vóc doanh nghiệp Việt lên tầm cao |
Hiện nay tại thị trường Việt Nam, ngành giấy có công ty đến từ Trung Quốc bán được trăm ngàn đơn/ngày, Thế Giới Giấy lên TMĐT đấu lại doanh nghiệp Trung Quốc để khẳng định chúng ta không bị thua trên sân nhà. Do vậy nếu DN Việt Nam quyết tâm, có sự đầu tư, dấn thân thì chúng ta vẫn có thể thắng được trên sân nhà, ông Bình tự tin chia sẻ.
Trong thời buổi kinh doanh này phải lên online, "không AI biết chơi với ai", ứng dụng AI, hiệu quả làm việc tăng lên gấp 3 – 5 , 10 lần thậm chí mấy chục lần so với sức lao động của con người. Nhờ Thế Giới Giấy ứng dụng AI tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí, tự động hóa được doanh nghiệp của mình. DN của tôi và học viên của tôi hiện này có hàng triệu lượt traffic nên không tốn một đồng quảng cáo nào. Hãy lên online và làm quyết liệt sẽ đạt được mục tiêu, ông Bình kêu gọi mọi người.