Thứ năm 19/09/2024 23:14
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Tuyến metro số 1 tiếp tục xin lùi "hẹn" tới năm 2024

07/09/2021 17:15
Đợt dịch bùng phát vào năm 2021 khiến việc triển khai dự án tuyến metro số 1 bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là việc huy động nhân sự (trong và ngoài nước), từ đó gây ảnh hưởng đến các gói thầu thi công, thiết bị.
aa

Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), đến thời điểm này, tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) tại TP Hồ Chí Minh đã đạt 87,5% khối lượng toàn dự án, dự kiến đạt 91% vào cuối năm 2021.

Tại Quyết định số 4856 ngày 13/11/2019, thời gian thực hiện và đưa vào vận hành dự án tuyến metro số 1 là cuối năm 2021. Để đảm bảo tiến độ này, từ cuối năm 2019, dự án đã được triển khai mạnh mẽ để tăng tốc. Trong năm 2020, tổng tiến độ của dự án tăng hơn 10% dù còn nhiều khó khăn ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn ra ở Việt Nam và đồng thời phải xử lý các vướng mắc kéo dài từ thời điểm bắt đầu triển khai dự án.

Tuyến metro số 1 tiếp tục xin lùi
Tuyến metro số 1 tiếp tục xin lùi "hẹn" tới năm 2024.

Tuy nhiên với đợt dịch bùng phát vào năm 2021 khiến việc triển khai dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là việc huy động nhân sự (trong và ngoài nước), từ đó gây ảnh hưởng đến các gói thầu thi công, thiết bị. Theo đó, các biến động về nhân công chủ yếu phụ thuộc vào các biện pháp triển khai nhằm hạn chế khả năng ảnh hưởng dịch Covid-19 trong nước.

Bên cạnh đó, tâm lý e ngại dịch Covid-19 dẫn đến số lượng lớn nhân công rời bỏ công trường và trở về địa phương sinh sống. Dù Chủ đầu tư và các nhà thầu đã thực hiện các biện pháp thi công “3 tại chỗ", di chuyển theo “2 điểm đến - 1 cung đường" nhưng với các lý do nêu trên, số lượng nhân công của dự án vẫn tiếp tục sụt giảm. Trong 2 tháng đầu quý 3, số lượng nhân công suy giảm mạnh, từ trên 2.000 nhân sự giai đoạn đầu năm, đến tháng 8 chỉ còn 544 người.

Đến nay, việc thực hiện các thủ tục nhập cảnh; nhập khẩu thiết bị, vật liệu; việc tiến hành thử nghiệm, nghiệm thu tại nhà máy (FAT)... tiếp tục bị ảnh hưởng. Các nhà thầu đã đệ trình các khiếu nại liên quan đến dịch Covid-19. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là thiếu hụt về nguồn nhân lực và cung cấp vật tư; hủy đặt tàu, lưu kho, bảo dưỡng phát sinh cho đoàn tàu đầu tiên tại Kasado; thực hiện quá trình cách ly bắt buộc do ảnh hưởng dịch Covid-19. Theo đó, các nhà thầu đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành và bổ sung các chi phí phát sinh do dịch Covid-19.

PV

Tin bài khác
Hà Nội quyết đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất

Hà Nội quyết đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 55, quy định các yếu tố định giá đất phi nông nghiệp. Đặc biệt, tình trạng ngập úng khi mưa lớn được đưa vào tiêu chí.
Nghệ An: Nhà đầu tư kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, hoàn thiện hạ tầng bàn giao đất cho các dự án đã ký kết

Nghệ An: Nhà đầu tư kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, hoàn thiện hạ tầng bàn giao đất cho các dự án đã ký kết

Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt – nhà đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An) kiến nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, hoàn thiện hạ tầng bàn giao đất cho các dự án đã ký kết…
Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Bắc Ninh đề xuất đầu tư cho cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18

Ngày 18/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn xin phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18, thuộc dự án Nội Bài - Bắc Ninh - Hải Dương.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận vẫn ế ẩm, thanh khoản chững lại và niềm tin của nhà đầu tư ở mức thấp.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son