Thứ bảy 21/06/2025 11:17
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Spotify và những chiến lược marketing chiếm trọn cảm tình người dùng

04/06/2024 17:28
Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Spotify đã tăng trưởng đáng kể, đạt hơn 550 triệu người dùng hàng tháng. Thành công này nhờ vào các chiến lược marketing hiệu quả, giúp Spotify trở thành ứng dụng phát nhạc hàng đầu thế giới.
Ảnh minh họa

1 - Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Spotify đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hoá nội dung âm nhạc cho người dùng, tạo ra một danh sách phát nhạc (playlist) phù hợp dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông "Nhìn lại" của họ đã kể lại câu chuyện của người dùng qua dữ liệu, làm khuấy động mạng xã hội trong suốt thời gian dài. Điều này đã tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ và nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng phát âm thanh trực tuyến.

2 - Nắm bắt xu hướng xã hội

Spotify đã tổ chức chiến dịch "Thanks, 2016. It’s been weird" (tạm dịch: Cảm ơn 2016 vì một năm thật kỳ lạ) với các bảng billboard hài hước kết hợp sự kiện toàn cầu và thói quen nghe nhạc của người dùng, như việc kết hợp lượt nghe nhạc trong ngày Valentine với thông điệp vui nhộn. Chiến dịch này thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một trong những thành công lớn của Spotify.

Ảnh minh họa

3 - Mở rộng hệ sinh thái đối tác

Việc hợp tác với các thương hiệu đình đám khác đã giúp Spotify mở rộng thị trường và làm tăng sự trung thành của khách hàng. Ví dụ, việc hợp tác với Starbucks cho phép người dùng trải nghiệm playlist của Spotify và đổi điểm thưởng để mua gói dịch vụ người dùng cao cấp, tạo ra một mối liên kết tích cực và nâng cao danh tiếng cho cả hai thương hiệu.

4 - Bắt "trend" mạng xã hội

Spotify nhanh chóng tận dụng các xu hướng trên mạng xã hội để xây dựng nội dung thu hút giới trẻ cho các chiến dịch truyền thông của mình. Chẳng hạn, trong chiến dịch tổng kết năm 2016, thương hiệu này đã khai thác các khía cạnh hài hước của nghệ sĩ như "sự thay đổi kiểu tóc của Justin Bieber theo từng thời điểm phát hành bài hát trên Spotify" để tạo sự chú ý.

5 - Duy trì bản sắc thương hiệu

Tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu của Spotify đã tạo niềm tin và nhận thức tích cực từ khách hàng. Logo đơn giản với hình ảnh sóng WiFi cong trên nền xanh lá và các sản phẩm thiết kế màu sắc đã trở thành điểm đặc trưng, nâng cao độ nhận diện và gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.
KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

Sáng 13/6, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người sáng tạo nội dung số – bao gồm KOLs, KOC, streamer, nhà làm video ngắn – đã cùng tham dự chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề: “Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số”.
Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Không gian mạng xã hội đã có những ý tưởng và thực tế áp dụng ở một số mô hình quán café rất đáng để những người kinh doanh mở quán rút kinh nghiệm.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Ngành vận tải biển toàn cầu đang bước vào một giai đoạn chuyển mình lịch sử, khi các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đạt được thỏa thuận bước ngoặt về cắt giảm khí thải. Trong bối cảnh hơn 90% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào đường biển, việc thích ứng kịp thời là yêu cầu cấp thiết, nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

ESG đang nổi lên như một tiêu chí cốt lõi trong đầu tư toàn cầu. Tại Việt Nam, dù có bước chuyển mình rõ rệt, nhưng ESG vẫn là sân chơi của “ông lớn”.
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.
Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Tài chính trình Chính phủ là đề xuất siết chặt quy định đặt tên hộ kinh doanh, đặc biệt cấm sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp”, “tập đoàn”, “tổng công ty” trong tên gọi.
Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Một khảo sát mới tiết lộ Gen Z ngày càng tìm đến AI như ChatGPT để tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cảm xúc, thay vì trò chuyện với quản lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang dẫn dắt lực lượng lao động trẻ.