Thứ tư 16/10/2024 14:13
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Spotify và những chiến lược marketing chiếm trọn cảm tình người dùng

04/06/2024 17:28
Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Spotify đã tăng trưởng đáng kể, đạt hơn 550 triệu người dùng hàng tháng. Thành công này nhờ vào các chiến lược marketing hiệu quả, giúp Spotify trở thành ứng dụng phát nhạc hàng đầu thế giới.
aa
Ảnh minh họa

1 - Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Spotify đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hoá nội dung âm nhạc cho người dùng, tạo ra một danh sách phát nhạc (playlist) phù hợp dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông "Nhìn lại" của họ đã kể lại câu chuyện của người dùng qua dữ liệu, làm khuấy động mạng xã hội trong suốt thời gian dài. Điều này đã tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ và nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng phát âm thanh trực tuyến.

2 - Nắm bắt xu hướng xã hội

Spotify đã tổ chức chiến dịch "Thanks, 2016. It’s been weird" (tạm dịch: Cảm ơn 2016 vì một năm thật kỳ lạ) với các bảng billboard hài hước kết hợp sự kiện toàn cầu và thói quen nghe nhạc của người dùng, như việc kết hợp lượt nghe nhạc trong ngày Valentine với thông điệp vui nhộn. Chiến dịch này thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một trong những thành công lớn của Spotify.

Ảnh minh họa

3 - Mở rộng hệ sinh thái đối tác

Việc hợp tác với các thương hiệu đình đám khác đã giúp Spotify mở rộng thị trường và làm tăng sự trung thành của khách hàng. Ví dụ, việc hợp tác với Starbucks cho phép người dùng trải nghiệm playlist của Spotify và đổi điểm thưởng để mua gói dịch vụ người dùng cao cấp, tạo ra một mối liên kết tích cực và nâng cao danh tiếng cho cả hai thương hiệu.

4 - Bắt "trend" mạng xã hội

Spotify nhanh chóng tận dụng các xu hướng trên mạng xã hội để xây dựng nội dung thu hút giới trẻ cho các chiến dịch truyền thông của mình. Chẳng hạn, trong chiến dịch tổng kết năm 2016, thương hiệu này đã khai thác các khía cạnh hài hước của nghệ sĩ như "sự thay đổi kiểu tóc của Justin Bieber theo từng thời điểm phát hành bài hát trên Spotify" để tạo sự chú ý.

5 - Duy trì bản sắc thương hiệu

Tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu của Spotify đã tạo niềm tin và nhận thức tích cực từ khách hàng. Logo đơn giản với hình ảnh sóng WiFi cong trên nền xanh lá và các sản phẩm thiết kế màu sắc đã trở thành điểm đặc trưng, nâng cao độ nhận diện và gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Đọc thêm