Thứ sáu 20/09/2024 07:46
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Spotify và những chiến lược marketing chiếm trọn cảm tình người dùng

04/06/2024 17:28
Kể từ khi thành lập vào năm 2006, Spotify đã tăng trưởng đáng kể, đạt hơn 550 triệu người dùng hàng tháng. Thành công này nhờ vào các chiến lược marketing hiệu quả, giúp Spotify trở thành ứng dụng phát nhạc hàng đầu thế giới.
aa
Ảnh minh họa

1 - Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng

Spotify đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hoá nội dung âm nhạc cho người dùng, tạo ra một danh sách phát nhạc (playlist) phù hợp dựa trên lịch sử nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông "Nhìn lại" của họ đã kể lại câu chuyện của người dùng qua dữ liệu, làm khuấy động mạng xã hội trong suốt thời gian dài. Điều này đã tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ và nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng phát âm thanh trực tuyến.

2 - Nắm bắt xu hướng xã hội

Spotify đã tổ chức chiến dịch "Thanks, 2016. It’s been weird" (tạm dịch: Cảm ơn 2016 vì một năm thật kỳ lạ) với các bảng billboard hài hước kết hợp sự kiện toàn cầu và thói quen nghe nhạc của người dùng, như việc kết hợp lượt nghe nhạc trong ngày Valentine với thông điệp vui nhộn. Chiến dịch này thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một trong những thành công lớn của Spotify.

Ảnh minh họa

3 - Mở rộng hệ sinh thái đối tác

Việc hợp tác với các thương hiệu đình đám khác đã giúp Spotify mở rộng thị trường và làm tăng sự trung thành của khách hàng. Ví dụ, việc hợp tác với Starbucks cho phép người dùng trải nghiệm playlist của Spotify và đổi điểm thưởng để mua gói dịch vụ người dùng cao cấp, tạo ra một mối liên kết tích cực và nâng cao danh tiếng cho cả hai thương hiệu.

4 - Bắt "trend" mạng xã hội

Spotify nhanh chóng tận dụng các xu hướng trên mạng xã hội để xây dựng nội dung thu hút giới trẻ cho các chiến dịch truyền thông của mình. Chẳng hạn, trong chiến dịch tổng kết năm 2016, thương hiệu này đã khai thác các khía cạnh hài hước của nghệ sĩ như "sự thay đổi kiểu tóc của Justin Bieber theo từng thời điểm phát hành bài hát trên Spotify" để tạo sự chú ý.

5 - Duy trì bản sắc thương hiệu

Tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu của Spotify đã tạo niềm tin và nhận thức tích cực từ khách hàng. Logo đơn giản với hình ảnh sóng WiFi cong trên nền xanh lá và các sản phẩm thiết kế màu sắc đã trở thành điểm đặc trưng, nâng cao độ nhận diện và gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son