Rafael Nadal vào chung kết Úc mở rộng 2022

16:26 28/01/2022

Mới đây, Rafael Nadal duy trì hy vọng xô ngã kỷ lục 20 lần vô địch đơn nam Grand Slam đang cùng chia sẻ với Roger Federer và Novak Djokovic bằng chiến thắng Matteo Berrettini 6-3, 6-2, 3-6, 6-3 ở bán kết giải tennis Australian Open 2022

 

Nadal. Nguồn: Internet
Nadal. Nguồn: Internet.

Trận thứ hai liên tiếp Nadal thắng hai set đầu, rồi thua set thứ ba. Nhưng, khác trận tứ kết bị Denis Shapovalov kéo tới set năm, trận này Nadal tận dụng tốt sai lầm của Berrettini ở cuối set bốn, để thắng sau gần ba tiếng thi đấu. Tay vợt Tây Ban Nha còn cách kỷ lục 21 Grand Slam một trận thắng. Trong năm lần vào chung kết Australia Mở rộng trước đây, Nadal mới thắng một lần, cũng là lần đầu tiên năm 2009.

Set đấu đầu tiên, Nadal nhập cuộc tốt hơn và có được điểm break ngay ở game đầu tiên đối thủ cầm giao bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha giữ vững được lợi thế và kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-3.

Set 2 vẫn không có gì sáng sủa hơn cho tay vợt người Italia, Berrettini thua trắng bốn game đầu tiên. Dẫn trước với khoảng cách lớn, Nadal dễ dàng giành chiến thắng 6-2. Cả hai set, Nadal không một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game.

Set thứ ba, Berrettini đã khởi đầu tốt hơn khi liên tục vượt lên dẫn trước đẩy đối thủ vào thế bám đuổi. Nadal giao bóng không tốt ở game 8, để đối thủ liên tục tạo khoảng cách lớn và có triple break-point. Berrettini tự kết thúc game đấu với một cú đánh ghi điểm winners.

Tay vợt người Tây Ban Nha lặp lại kịch bản trong set 3 khi giành break ở game thứ 8 nhưng lần này, anh đã không cho đối thủ một cơ hội nào để lật lại. Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng 3-1 trước Berrettini để có mặt trong trận chung kết Australia mở rộng 2022.

Nadal sẽ gặp người chiến thắng ở cặp đấu giữa hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 2 Daniil Medvedev. Đây là lần thứ sáu Nadal vào chung kết Australia mở rộng. Tay vợt người Tây Ban Nha vô địch năm 2009 ở lần đầu tiên lọt vào chung kết, tuy nhiên trong bốn lần tiếp theo ở các năm 2012, 2014, 2017 và 2019, Nadal đều thất bại.

Bảo Long (t/h)