Thứ năm 19/09/2024 11:29
Hotline: 024.355.63.010
Khát vọng Việt Nam

Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

26/08/2023 08:11
Chiều ngày 25/8, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo” và giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp".
aa

Tham dự diễn đàn có ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia - Diễn giả chính, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi diễn đàn
Quang cảnh buổi diễn đàn.

Tại Quảng Nam, ngay từ năm 2017, khi bắt đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đã luôn coi trọng và đề cao vai trò của báo chí trong đồng hành khởi nghiệp. Chính vì vậy, UBND tỉnh đã lập “Diễn đàn khởi nghiệp xứ Quảng” kết nối các kênh thông tin báo chí từ trung ương và địa phương. Đài, báo các ngành, địa phương đều xây dựng chuyên mục, nội dung thường xuyên để tuyên truyền, cổ vũ và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp. nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ, phát động phong trào khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đến 2030; góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của Nhân dân về vai trò đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Tại Quảng Nam, ngay từ năm 2017, khi bắt đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đã luôn coi trọng và đề cao vai trò của báo chí trong đồng hành khởi nghiệp
Tại Quảng Nam, ngay từ năm 2017, khi bắt đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đã luôn coi trọng và đề cao vai trò của báo chí trong đồng hành khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, các đại biểu cùng phân tích, đánh giá vai trò, vị trí của báo chí, truyền thông đối với hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo và quá trình xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, đưa ra các yêu cầu về nội dung, phương pháp truyền thông đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, tạo mối liên kết, phối hợp, trách nhiệm giữa báo chí với các cấp, các ngành, địa phương và chủ thể khởi nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP trong công tác truyền thông...

Phát huy vai trò của vai trò, vị trí của báo chí truyền thông đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, tạo mối liên kết, phối hợp, trách nhiệm với các cấp, các ngành, địa phương và chủ thể khởi nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP trong công tác truyền thông...
Phát huy vai trò của vai trò, vị trí của báo chí truyền thông đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, tạo mối liên kết, phối hợp có trách nhiệm với các cấp, các ngành, địa phương và chủ thể khởi nghiệp, nhằm lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trên chặng đường đổi mới, hội nhập quốc tế.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Hội Nhà báo tỉnh giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp”. Đây là tác phẩm hưởng ứng Năm khởi nghiệp Quảng Nam - 2023 và chào mừng Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam - TechFest Quang Nam 2023. Tập sách giới thiệu 100 gương mặt khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu đã được đăng tải trong thời gian qua, góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trên chặng đường mới.

Trọng Tâm

Tin bài khác
Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Mới đây, giải thưởng AWARD 5.000 cao quý trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa Việt Nam).
Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Tối 22/6, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo Công bố thí sinh Mr World Vietnam 2024 và lịch trình Mr World 2024. Tại đây, top 30 thí sinh Vòng chung kết chính thức được giới thiệu đến khán giả.
Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Dựa vào công dụng của các loài thảo dược, cô gái xứ Nghệ thế hệ 9X Trần Thị Vui đã khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui. Hiện, 4 dòng sản phẩm thảo dược của nữ doanh nhân Vui đã được người tiêu dùng đón nhận.
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Natrumax Việt Nam, cựu tuyển thủ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Vũ Như Thành đã ký kết hợp tác và ra mắt Học Viện đào tạo Natrumax - StarFootsball.
Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Ông nói rằng có những người rời Việt Nam 5 năm, 10 năm, 20 năm, và thậm chí 30, 40 năm nhưng “không ai đem trái tim Việt Nam ra khỏi lồng ngực của họ”. Và ông cũng vậy, gần nửa thế kỷ qua chưa bao giờ thôi nghĩ về cội nguồn, về xứ sở Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son