Khai mạc Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

15:34 09/12/2020

Sáng 9/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 khai mạc Kỳ họp thứ 21 nhằm thảo luận, quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn.

Toàn cảnh khai mạc kỳ họp- Ảnh Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc NInh.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc NInh; Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung nhấn mạnh, năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và có tác động tiêu cực, ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương bước đầu thành công trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

Kỳ họp thứ 21 diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thảo luận đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021 và đánh giá tình hình kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; Dự toán ngân sách và kế hoạch đầu tư công năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời, thảo luận, quyết định một số chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với công tác quản lý nhà nước thuộc một số lĩnh vực.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, trao đổi thẳng thắn, làm rõ những vấn đề hạn chế, bất cập và các bức xúc, kéo dài trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó quyết nghị những vấn đề trọng tâm, thiết thực đảm bảo đúng quy định pháp luật, sát tình hình thực tiễn và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng, sự mong đợi chính đáng của cử tri và nhân dân.

Ngay sau khai mạc, kỳ họp tiến hành các nội dung về công tác cán bộ; nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo thường kỳ của các ngành chức năng và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

PV

Tags: