Thứ ba 22/10/2024 14:22
Hotline: 024.355.63.010
Khát vọng Việt Nam

Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

15/10/2024 21:27
Năng lượng tái tạo và vật liệu bán dẫn đang là xu thế của hiện tại và tương lai, Công ty Vietnam and Global Power JSC (Green Power) đang trên hành trình chinh phục thị trường.
aa
Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Anh Ni Ko La - CEO Công ty Green Power thành công khi bước vào ngưỡng tuổi 30 với nhiều hoài bão và dự định lớn lao.

U30 và những nốt thăng trầm

Anh Ni Ko La – CEO Công ty Green Power thật khác biệt, từ cái tên và nguồn gốc “xuất xứ”. Anh sinh ra trên đất Lâm Đồng, mang trong mình ba dòng máu: Nhật Bản, Kinh và Churu. Và anh luôn tự hào mình là người Việt Nam.

Khác với bạn cùng trang lứa, Ni Ko La được trui rèn và làm việc từ nhỏ. Tất cả công việc đồng áng anh đều thành thục và ý thức tự học, tự đọc và được ông nội rèn giũa nghiêm khắc khiến hành trang vào đời của Ni Ko La luôn "sâu sắc". Anh luôn biết ơn về điều này.

Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng
Anh Ni Ko La có vẻ ngoài và tính cách khá đặc biệt vì mang trong mình ba dòng máu (Nhật Bản - Kinh - Churu).

Tốt nghiệp đại học ngành cơ khí chế tạo, thời gian đầu do may mắn và hợp với ngành buôn bán vật tư cơ khí như bạc đạn (vòng bi) Ni Ko La mua lại từ Công ty Tân Hoa Lợi và phân phối lại cho các tiểu thương các tỉnh. Sau đó, anh lại bén duyên với ngành bất động sản, mua đi bán lại các nhà phố tại TP.HCM nên cũng tích được số vốn kha khá do đi làm môi giới.

Anh Ni Ko La trải qua nhiều nghề khi rời mái trường đại học.

Ni Ko La nhớ lại, sau đó anh lại tham gia vào ngành xây dựng với vai trò kỹ sư giám sát công trình Saigon Centre Phase 2&3 nhưng không tìm được chính mình từ công việc đó, rồi anh dừng lại một lần nữa. Ni Ko La quyết định đi du lịch vòng quanh Việt Nam và đã đặt dấu chân lên hết 63 tỉnh thành và các đảo của Việt Nam.

Ni Ko La đến Quảng Trị, anh nói cái vùng đất nghèo khó, lại là mảnh đất đầu tiên anh muốn đặt chân khám phá, cũng là nơi để lại ký ức sâu sắc trong anh. "Nơi có vĩ tuyến 17, có Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn không hiểu lý do gì mà tôi yêu vùng đất kiên trung này đến vậy. Từ nhỏ tôi đã mê đọc về lịch sử, về Đảng, về Bác Hồ, về các câu chuyện doanh nhân, rồi các bản tuyên ngôn trên thế giới vì vậy tôi rất am hiểu lịch sử và cảm giác mình là một phần của vùng đất này",.Ni Ko La chia sẻ.

Cơ duyên anh gặp ông Dương Tiến Dũng vào năm 2015, người mà anh coi vừa là thầy, vừa như người cha thứ hai tại Quảng Trị làm về xe điện. Bị sự đam mê, tài giỏi của ông Dũng thuyết phục, anh quyết định cùng ông Dũng lập nghiệp triển khai dự án lắp ráp xe điện, các bản mẫu xe bus điện... (Trong đó hành trang kỷ vật của Ni Ko La có một bản vẽ thiết kế về xe điện mà đến giờ vẫn theo anh). Chỉ một năm gắn bó nhưng anh học được bao nhiêu kiến thức về kinh doanh, quản lý dự án và điều hành dự án từ người thầy này.

"Rồi việc ra đi đột ngột của ông Dương Tiến Dũng khiến mọi thứ như đổ sụp đổ hết với tôi. Cảm giác hụt hẫng, không có người đồng hành, chỉ đường, khiến tôi như rơi vào ngõ cụt. Phần mất hết động lực và phần không thể duy trì hoạt động của công ty, sau một thời gian không cầm cự được, tôi đành buông tất cả và quay lại Sài Gòn", Ni Ko La nhớ lại.

Green Power ra đời

Lại một lần nữa bắt tay khởi nghiệp, lần này Ni Ko La chọn lĩnh vực năng lượng tái tạo. Anh lạc quan nói, “nếu có thất bại 20 lần tôi vẫn đứng lên và làm lại từ đầu”. Tôi tin, bởi đó không phải là lời nói xuông, vì tôi có tham vọng và khát vọng luôn cháy.

Công ty Green Power ra đời
Công ty Green Power ra đời sau khi được nghiên cứu kỹ về thị trường và tầm ảnh hưởng trong tương lai.

Bước đầu để thâm nhập thị trường năng lượng tái tạo vô cùng khó khăn nhưng nhờ có thời gian quý giá tại Quảng Trị, anh biết quản lý công ty, lập dự án vay vốn, điều hành doanh nghiệp… là như thế nào. Và nhờ có kiến thức sâu về ngành năng lượng mặt trời trước đó và phục vụ khách hàng với một tâm thế tận tâm, uy tín, kiên trì, Green Power tăng trưởng khá nhanh. Công ty bắt đầu có nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác với khách hàng và đối tác lớn như Công ty TNHH Điện lực Hà Nội, Công ty Frist Solar Vietnam, Công ty Seraphim, Tập đoàn CMEC…

Các công trình năng lượng mặt trời áp mái được Green Power lắp đặt và chuyển giao.

Và điều ghi dấu sự trưởng thành của Green Power là công ty đầu tiên thi công năng lượng mặt trời tại đảo Phú Quốc với công suất gần 3MW cho Trung tâm thương mại Phước Lộc Thọ, cùng với nhiều dự án năng lượng mặt trời tại Ninh Thuận, Phan Thiết, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương… Green Power đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Cùng các tổ chức tín dụng đồng hành với các nhà sản xuất Việt Nam phát triển năng lượng xanh

Sau 8 năm phát triển, giờ đây vai trò của Green Power không chỉ là phát triển thương mại mà công ty đã trở thành nhà đầu tư, song hành cùng các nhà công nghiệp, nhà sản xuất để tạo ra nguồn năng lượng xanh, sạch bảo vệ môi trường.

“Giờ đây, với việc liên kết được với các quỹ đầu tư, các ngân hàng nên giảm áp lực tài chính cho các công ty đầu tư điện mặt trời áp mái. Chúng tôi đang xây dựng nhiều chính sách để ngày càng mở rộng đối tượng thụ hưởng hơn, giúp doanh nghiệp xanh hóa và phát triển bền vững”, CEO Green Power cho biết.

Ni Ko La chia sẻ thêm, khi doanh nghiệp muốn đầu tư năng lượng mặt trời mà không có vốn, chúng tôi sẽ cùng đồng hành, ứng tiền trước và doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí tiền điện với giá bằng 22% so với giá điện của EVN. Đồng thời phí bảo trì thấp, DN tăng được các tín chỉ cacbon khi cần xuất khẩu, vừa chủ động được nguồn điện vào giờ cao điểm,

Green Power - Mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng
Ước mơ chinh phục những "đỉnh núi" tiếp theo là mơ ước không bao giờ ngừng của Ni Ko La.

Ngành bán dẫn đang là mục tiêu chinh phục tiếp theo của Ni Ko La. Anh cho biết: Khát khao lớn hơn cả và mãnh liệt nhất chính là đầu tư vào ngành bán dẫn. Từ chính sách của Chính phủ và Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao. Cùng với nhu cầu của ngành này đang rất lớn. Công nghiệp bán dẫn là hạt nhân của ngành công nghiệp điện tử. Từ năm 2001 đến năm 2021, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đã tăng 14% mỗi năm, đạt doanh thu gần 600 tỷ USD. Tính đến năm 2023, ngành bán dẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt đến 1.000 tỷ USD vào năm 2030.

Do vậy, khát vọng chinh phục ngành bán dẫn đang chảy mãnh liệt trong chàng trai gốc Nhật – Việt, bởi anh luôn muốn đóng góp và cống hiến một phần nhỏ cho Tổ quốc Việt Nam để xứng đáng là một doanh nhân Việt Nam.

Tin bài khác
Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Trong thành công rực rỡ của ngành nông nghiệp Việt Nam, có sự đóng góp âm thầm của nhà khoa học Phạm Thị Lý. Tuy nhiên, bà chỉ chỉ nhận mình là bạn đồng hành của nông dân.
Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Mới đây, giải thưởng AWARD 5.000 cao quý trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa Việt Nam).
Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Công bố 30 thí sinh và lịch trình của Mr World Vietnam 2024

Tối 22/6, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo Công bố thí sinh Mr World Vietnam 2024 và lịch trình Mr World 2024. Tại đây, top 30 thí sinh Vòng chung kết chính thức được giới thiệu đến khán giả.
Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Dựa vào công dụng của các loài thảo dược, cô gái xứ Nghệ thế hệ 9X Trần Thị Vui đã khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui. Hiện, 4 dòng sản phẩm thảo dược của nữ doanh nhân Vui đã được người tiêu dùng đón nhận.
Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đồng hành cùng Học Viện đào tạo Natrumax -StarFootsball

Vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Natrumax Việt Nam, cựu tuyển thủ Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Vũ Như Thành đã ký kết hợp tác và ra mắt Học Viện đào tạo Natrumax - StarFootsball.
Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Ông nói rằng có những người rời Việt Nam 5 năm, 10 năm, 20 năm, và thậm chí 30, 40 năm nhưng “không ai đem trái tim Việt Nam ra khỏi lồng ngực của họ”. Và ông cũng vậy, gần nửa thế kỷ qua chưa bao giờ thôi nghĩ về cội nguồn, về xứ sở Việt Nam.
Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Hoa hậu Mai Phương chính thức nhận sash đại diện Việt Nam dự thi Miss World lần thứ 71

Vừa qua, lễ trao sash cho đại diện Việt Nam - Hoa hậu Mai Phương dự thi Miss World lần thứ 71 đã được diễn ra tại Le Meridien Saigon.
Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

“Khát vọng của tôi là đào tạo ra những con người có đức, có tài, từ đó tạo nên những công dân tốt đẹp cho đất nước”, đó là những chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Phùng Phong - Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực nhân ngày đầu Xuân năm mới Giáp Thìn.
Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Thị trường hướng nghiệp toàn cầu trị giá hàng chục tỷ USD nhưng đang thiếu mô hình trải nghiệm. Khi triển khai mô hình hướng nghiệp “đi làm rồi mới chọn nghề”, bà Trần Đông Phương nắm lấy cơ hội tiên phong nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Discovery Channel đưa Cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Tối 24/11, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” kể về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành Cà phê Việt Nam do hãng Truyền thông Warner Bros. Discovery hợp tác sản xuất đã phát sóng trên kênh TH Discovery tại Úc và New Zealan.
RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus tin rằng Văn phòng ảo chính là chìa khoá “gỡ nút thắt” khó khăn ban đầu cho các doanh nghiệp dám mạnh dạn bước chân ra khỏi vùng an toàn và xây dựng khát vọng về hình ảnh Việt Nam toàn cầu.
Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Công ty Cổ phần Việt Mông Cổ (Dược phẩm Vimos) mang sứ mệnh là cầu nối văn hóa truyền thống giữa người dân hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ. Sau 12 năm thành lập, Dược phẩm Vimos đã có hệ thống nhận diện thương hiệu phủ khắp 3 miền đất nước.
Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Trên thương trường đầy cạm bẫy và khốc liệt, bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư để phát triển bền vững, doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn đã kiến tạo thương hiệu Vilaconic từ Tâm - Trí – Tín – Tầm. ..
Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Chiều ngày 25/8, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo” và giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp".
Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Câu chuyện khởi nghiệp An An Holdings từ một ý tưởng sáng tạo và nhân văn của Mỹ Linh là một nguồn cảm hứng và động lực cho nhiều người.
Đọc thêm