Thứ hai 15/12/2025 08:35
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Đồng Nai: Hàng hóa nội tỉnh dồi dào, đưa về tiêu thụ ở TP.HCM tập trung vào thịt gia súc, gia cầm

09/07/2021 16:09
Sẽ tạm thời hàng hóa từ các tỉnh, trong đó có Đồng Nai về TP.HCM sẽ không tập kết trung chuyển ở 3 chợ đầu mối nói trên, mà sẽ được đưa trực tiếp đến các nơi tiêu thụ, lò mổ, chợ truyền thống… Ưu tiên hình thức điều phối, giao dịch trực tuyến, giao

Đó là thông báo mới nhất sau khi ông Lê Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai làm việc với Sở Công Thương TP.HCM về phương án điều tiết hàng hóa nông sản, thực phẩm từ Đồng Nai vào TP.HCM.

Chợ Tân Biên (TP. Biên Hòa)  trung bình mỗi đêm cung cấp ra thị trường khoảng 340 tấn rau, củ, quả các loại.
Chợ Tân Biên (TP. Biên Hòa) trung bình mỗi đêm cung cấp ra thị trường khoảng 340 tấn rau, củ, quả các loại. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Sau khi ghi nhận 9 ca dương tính Covid-19 mới đêm 5/7 tại Đồng Nai, có 2 tiểu thương tại TP.Biên Hòa lấy hàng từ TPHCM về buôn bán tại chợ đầu mối Tân Biên, TP.Biên Hòa và một chợ khác tại phường Thống Nhất, ngay trong đêm, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Tân Biên, tiến hành lấy mẫu test nhanh xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương trong chợ. Kết quả, 365 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Lộc chia sẻ thêm, trong giai đoạn các chợ đầu mối ở TP.HCM tạm thời đóng cửa, tiểu thương các chợ trên địa bàn tỉnh có thể lựa chọn phương án lấy nguồn hàng hóa, nông sản từ các chợ đầu mối, chợ lớn ở trong tỉnh.

Cùng quan điểm ổn định đầu ra cũng như đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho thị trường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai Nguyễn Trường Giang cho biết, hiện lượng heo cung cấp cho TP.HCM có giảm so với trước do nhiều chợ đầu mối lớn ở TP.HCM tạm ngưng hoạt động, nhưng hoạt động mua bán heo hơi từ Đồng Nai vào thị trường TP.HCM vẫn diễn ra bình thường vì các doanh nghiệp, cơ sở giết mổ có chuỗi liên kết trong phân phối tăng cường đẩy mạnh nguồn cung vào thị trường này.

Ông Đào Văn Cường, đại diện Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Anh Hoàng Thy (TP.Biên Hòa) cho biết, nguồn heo của công ty khá dồi dào, các kênh phân phối của công ty khá ổn định, nhất là đối với mảng cung ứng vào các hệ thống siêu thị, trong đó có nhiều siêu thị, đơn vị ở Đồng Nai. Công ty sẽ có kế hoạch điều tiết lượng cung ứng cho thị trường một cách phù hợp khi có biến động xảy ra.

Chợ đầu mối vẫn hoạt động ổn định

Ông Hoàng Văn Đức, đại diện Ban quản lý chợ Tân Biên (TP.Biên Hòa) chia sẻ, sau khi tạm phong tỏa để phun khử khuẩn, truy vết các ca F1, F2 và có kết quả xét nghiệm nhanh đối với tiểu thương, người mua bán hàng, tài xế trong chợ đều âm tính với SARS-CoV-2, từ sáng 6-7, chợ Tân Biên đã hoạt động bình thường trở lại.

Chợ tăng cường kiểm soát chặt người ra vào chợ, yêu cầu tài xế và tiểu thương phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, đặc biệt là những tài xế, tiểu thương có liên quan đến các địa phương, khu vực đang có dịch cần xuất trình giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nếu muốn vào chợ…

Nguồn nông sản đưa về chợ chủ yếu đến từ các địa phương trong tỉnh và tỉnh Lâm Đồng… sau đó được cung ứng đến các chợ ở TP. Biên Hòa và một số vùng lân cận ở H. Long Thành, H. Vĩnh Cửu… Những ngày gần đây, nhiều chợ đầu mối ở TP.HCM tạm thời đóng cửa, trong đó có chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Điều này khiến lượng rau, củ, quả từ Lâm Đồng đưa về tập trung ở chợ bắt đầu có xu hướng tăng lên.

Ông Hồ Đức Tân, đại diện Ban quản lý chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất) chia sẻ, hiện nay chợ vẫn hoạt động khá ổn định. Lượng hàng hóa tiêu thụ tại chợ hiện giảm 20-25% so với thời điểm giữa tháng 6-2021 do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nguồn nông sản đưa về chợ vẫn được đảm bảo, chủ yếu đến từ các địa phương trong tỉnh và tỉnh Lâm Đồng… nên nguồn hàng từ các chợ đầu mối của TP.HCM tác động không đáng kể.

Chợ sẽ tiếp tục tăng cường các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo các biện pháp 5K, đặc biệt, chợ cũng đã phối hợp với địa phương lập chốt kiểm dịch ngay trước cổng chợ để rà soát, khai báo y tế, phun xịt khử khuẩn các phương tiện từ địa phương khác trước khi vào chợ.

Các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản cho nông dân. Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó Giám đốc Co.opmart Biên Hòa chia sẻ, hàng tại siêu thị hiện vẫn dồi dào, đầy đủ, giá cả ổn định.

Siêu thị còn tăng cường kết nối các loại nông sản địa phương vào siêu thị. Trong đó, hệ thống Co.opmart đang triển khai, đẩy mạnh tiêu thụ nhiều loại trái cây địa phương, trong đó có chôm chôm Long Khánh tại các siêu thị trong hệ thống.

Theo ông Mai Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, cho biết: Hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu ở các xã đang trong giai đoạn cách ly y tế của huyện được đảm bảo khá dồi dào với giá cả ổn định. Địa phương chủ động cho các cửa hàng tạp hóa, tiểu thương tại địa bàn đăng ký nguồn hàng cung ứng tại chỗ. Các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thiết yếu đăng ký và được địa phương cấp giấy phép sẽ được triển khai cung ứng, bán hàng lưu động, tránh tình trạng tập trung đông người…

Đối với các loại nông sản đang vào vụ thu hoạch như rau xanh, chôm chôm…, huyện cho phép các loại phương tiện cơ giới đi vào để vận chuyển nông sản thu hoạch đi tiêu thụ nhưng cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tài xế các phương tiện này phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của tỉnh; đồng thời, phải tiến hành khử trùng phương tiện, hạn chế tập trung đông người...

Tiến Sang (tổng hợp)

Tin bài khác
Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Người trẻ Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ về nền tảng kiến thức và tư duy học thuật. Tuy nhiên, khi bước ra môi trường làm việc thực tế – đặc biệt là môi trường quốc tế – một điểm yếu vẫn thường xuyên lộ rõ: thiếu kỹ năng mềm.
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.