Chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart phối hợp với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), Cơ quan Thương mại và Đầu tư Bang New South Wales (Investment NSW), cùng nhiều thương hiệu cao cấp từ Australia tổ chức Lễ hội Hương vị Australia 2025 diễn ra từ ngày 7 - 20/8/2025.
Theo ông Nguyễn Văn Kiền - Giám đốc Thương mại và Đầu tư Bang New South Wales, nền ẩm thực của 2 quốc gia Australia – Việt Nam có mối liên hệ mật thiết. Người Australia dành tình yêu cho ẩm thực Việt Nam cũng như người Việt trân trọng ẩm thực và sản phẩm của Australia.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Kiền - Giám đốc Thương mại và Đầu tư Bang New South Wales. Ảnh: Ban Mai |
Những hàng hóa có mặt tại Kingfoodmart, cũng như ở một số chuỗi siêu thị khác tại Việt Nam được hiện diện tại nhiều thị trường khác như: Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Singapore.
Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm chế biến sẵn đang có mặt ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là thịt bò hảo hạng từ New South Wales đã xuất hiện tại Kingfoodmart. “Chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm tươi mới, chất lượng, bổ dưỡng với giá hợp lý cho người tiêu dùng Việt Nam”, ông Kiền nhấn mạnh.
Ông Kiền chia sẻ thêm, Australia gồm 6 bang và 1 lãnh thổ, trong đó New South Wales là một trong những bang có nền kinh tế lớn, đóng góp khoảng 550 tỷ đô la Australia, chiếm gần 30% GDP quốc gia. Quy mô này tương đương nền kinh tế Singapore và lớn hơn Việt Nam. Với diện tích gấp 3 lần Việt Nam, New South Wales có nền nông nghiệp phát triển, kéo theo ngành chế biến lương thực – thực phẩm cũng tăng trưởng mạnh mẽ.
Dù giá trị đóng góp của ngành nông nghiệp và chế biến lương thực – thực phẩm vào tổng GDP của bang không quá lớn, nhưng đây lại là lĩnh vực phát triển bền vững, tạo nhiều việc làm và xuất khẩu sản phẩm đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy – CEO Kingfoodmart - cho rằng Lễ hội Hương vị Australia tại Việt Nam sẽ trở thành cầu nối văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Australia. Ảnh: Ban Mai |
Về phía Kingfoodmart, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy – CEO đơn vị này bày tỏ rất vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Hương vị Australia tại Việt Nam, trở thành cầu nối văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Australia.
Năm 2025, Lễ hội Hương vị Australia diễn ra trên toàn quốc với nhiều hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến chuỗi sự kiện giới thiệu ẩm thực và văn hóa Australia.
Tại hơn 100 siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh, Kingfoodmart áp dụng nhiều ưu đãi đặc biệt: giảm đến 23% cho các sản phẩm nhập khẩu từ Australia như cam Navel, quýt Australia; giảm đến 38% cho sữa hạt Milklab, Vitasoy; cùng nhiều ưu đãi cho sữa chua Hy Lạp Farmer Union và thịt bò Australia. |
![]() |
Khách hàng thử vị thịt bò hảo hạng từ New South Wales (Úc) được giới thiệu tại Kingfoodmart. Ảnh: Ban Mai |
Trong tuần lễ “Hương vị Australia 2025”, khách hàng có thể thưởng thức và lựa chọn nhiều sản phẩm cao cấp từ Australia thuộc các thương hiệu uy tín: trái cây có múi (FT Farming), sữa hạt và chế phẩm từ sữa (Vitasoy, Milklab, So Good, Lemontree), thịt bò (Foodsource), thực phẩm dinh dưỡng bữa sáng (Brookfarm)…
Australia vốn là quê hương của nhiều thực phẩm nổi tiếng toàn cầu như sữa và các chế phẩm từ sữa, thịt bò, trái cây cao cấp gồm cherry, táo, nho...
![]() |
Trong tuần lễ “Hương vị Australia 2025”, khách hàng có thể thưởng thức và lựa chọn nhiều sản phẩm cao cấp từ Australia. Ảnh: Ban Mai |
Với lợi thế về khai thác, sản xuất bền vững và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường châu Á, Australia trở thành đối tác tin cậy, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm tươi ngon, an toàn và chất lượng hàng đầu.
Cũng trong tháng 8/2025, Kingfoodmart có ưu đãi giá tốt cho người tiêu dùng, như: Giảm 19% khi mua thức uống smoothie protein vị bánh xốp vani/vị socola Hà Lan Rokeby Farm, Bò Úc giảm 8% chỉ từ 79.900 đồng/khay, đa dạng sữa Úc nhập khẩu giá siêu tốt chỉ từ 59.000 đồng/chai 1Lít...
Tại khắp các siêu thị thuộc chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart cũng diễn ra những hoạt động thưởng thức thực phẩm nhập khẩu Australia, cũng như bày bán đa dạng sản phẩm nhập khẩu từ xứ sở Chuột túi. Đây là cơ hội để người tiêu dùng có thêm lựa chọn sống xanh, lành mạnh cho gia đình.