Thứ năm 19/09/2024 11:27
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Doanh nhân trẻ đổi mới sáng tạo nhưng vẫn cần đảm bảo nền tảng doanh nghiệp ổn định

12/09/2024 15:15
“Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn, mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, thương mại quốc tế và đầu tư”.
aa

Đó là một trong những nhận định của Tiến sĩ Jonathan Choi - Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao và là Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) tại Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc Thế Giới lần thứ 17 được tổ chức tại Malaysia vừa qua.

Đây là một sự kiện lớn trong cộng đồng doanh nhân quốc tế, với sự tham gia của hơn 4.000 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia, được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc Malaysia (ACCCIM), với chủ đề “Reimagineering the Future” (Tái hình dung tương lai – Xây dựng tương lai cho thế hệ doanh nhân trẻ) tập trung vào các chủ đề quan trọng như trí tuệ nhân tạo (AI), thương mại quốc tế và phát triển bền vững.

Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Liên minh Vùng vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) phát biểu tại Hội nghị trong vai trò Trưởng ban Thư ký Hội đồng sáng lập
Tiến sĩ Jonathan Choi - Chủ tịch Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hồng Kông, Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao và Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) phát biểu tại Hội nghị trong vai trò Trưởng ban Thư ký Hội đồng sáng lập Hội nghị.

Với vai trò Trưởng ban Thư ký Hội đồng sáng lập Hội nghị, TS. Jonathan Choi đã cho rằng: “Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn, mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, thương mại quốc tế và đầu tư. Do đó, với vị thế đặc biệt của mình dưới chính sách “một quốc gia, hai chế độ”, đồng thời dưới vai trò là trung tâm tài chính quốc tế và trung tâm công nghệ đổi mới của Trung Quốc, Hồng Kông đã và đang trở thành cầu nối quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Hồng Kông mang đến cho cộng đồng doanh nhân gốc Hoa những cơ hội và nền tảng không thể sánh bằng trong lĩnh vực tài chính, thương mại và công nghệ”. Ông đồng thời cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ thế hệ doanh nhân trẻ kết hợp giữa truyền thống và sự sáng tạo để mở ra những hướng đi mới cho tương lai.

Theo TS. Jonathan Choi, hợp tác kinh tế của cộng đồng người Hoa toàn cầu cần vượt ra ngoài việc trao đổi song phương, mà phải hướng tới hợp tác đa phương nhằm tránh các rủi ro chính trị. Ông nhấn mạnh rằng, Malaysia có thể hợp tác với Anh Quốc và Trung Đông, trong khi Trung Đông có thể hợp tác với các nước như Trung Quốc, Malaysia và Singapore. Mô hình hợp tác đa phương này sẽ giúp thúc đẩy sự hợp tác kinh tế thực chất và bền vững hơn giữa các doanh nghiệp gốc Hoa trên toàn cầu.

Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Anwar Ibrahim.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Malaysia Dato’ Sri Anwar Ibrahim đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác vững chắc giữa Malaysia và Trung Quốc, được củng cố bởi các mối quan hệ thương mại và đầu tư mạnh mẽ. Thủ tướng cho biết, Malaysia sẵn sàng đón nhận thêm nhiều cơ hội đầu tư từ Trung Quốc, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, ông Tengku Datuk Seri Zafrul Abdul Aziz - Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia bày tỏ kỳ vọng sự kiện là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư giữa Malaysia và các quốc gia khác, là một nền tảng lý tưởng để các doanh nhân toàn cầu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và tạo ra những thỏa thuận kinh doanh mới.

Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc Thế Giới lần thứ 17 (WCEC) tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc Malaysia (ACCCIM)
Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc Thế Giới lần thứ 17 (WCEC) tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc Malaysia (ACCCIM).

Hội nghị tập trung vào 2 phiên toàn thể với các chủ đề quan trọng về xu hướng toàn cầu và những thách thức đối với doanh nghiệp, cũng như những cơ hội mới trong thương mại và đầu tư toàn cầu. Bên cạnh đó, 6 phiên thảo luận chuyên đề tập trung vào các vấn đề như: truyền thống và đổi mới, kinh tế xanh, công nghệ bán dẫn, toàn cầu hóa, khai thác tiềm năng thị trường ASEAN và chiến lược AI cho các nhà lãnh đạo. Các phiên thảo luận này nhằm mục tiêu cung cấp cái nhìn sâu sắc và chiến lược phát triển cho doanh nhân trong bối cảnh kinh tế toàn cầu thay đổi.

“Sunwah là một tập đoàn gia đình điển hình với ba thế hệ tiếp nối, lĩnh hội sâu sắc văn hóa kinh doanh của người Hoa tại Hồng Kông. Việc phân công nhiệm vụ của từng thành viên trong gia đình cũng hết sức rõ ràng, nhưng vẫn đảm bảo tính tương hỗ cao, nhằm mục tiêu phát triển chung. Tập đoàn Sunwah chúng tôi đã mở rộng kinh doanh sang khu vực ASEAN từ rất sớm, riêng tại Việt Nam chúng tôi đã có hơn 50 năm phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu. Sự đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ sẽ tiếp tục được gắn kết cùng với những giá trị và tinh hoa mà thế hệ chúng tôi đang kế thừa, phục vụ cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Tập đoàn, cũng như góp phần vào sự phát triển chung của khu vực này.”- ông Jesse Choi, Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) khu vực ASEAN chia sẻ.

Ông cũng đưa ra lời khuyên cho thế hệ doanh nhân gốc Hoa trẻ hiện nay về việc phát huy năng lực và sức trẻ để không ngừng đổi mới sáng tạo, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo nền tảng doanh nghiệp ổn định trước khi đưa các ý tưởng sáng tạo mới vào trong kinh doanh.

Tiến sĩ Jonathan Choi cùng Ông Jesse Choi, Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) khu vực ASEAN (thứ 5 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện cùng các đại biểu tham dự
TS. Jonathan Choi (thứ 6 từ trái sang) cùng ông Jesse Choi, Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nhân Vùng Vịnh Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) khu vực ASEAN (thứ 5 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện cùng các đại biểu tham dự.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991 tại Singapore, Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc Thế giới đã phát triển thành một diễn đàn giao lưu toàn cầu của cộng đồng doanh nhân gốc Hoa, đạt được những thành tựu to lớn trong việc kết nối các doanh nghiệp Trung Quốc trên khắp thế giới. Với mục tiêu thúc đẩy sự đổi mới và truyền thống, đại hội đã và đang bồi dưỡng một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới, đảm bảo sự kế thừa và phát triển tinh thần doanh nghiệp của người Trung Quốc.

Đến nay, Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc Thế giới đã tổ chức được 16 kỳ tại nhiều quốc gia và khu vực như Hồng Kông, Thái Lan, Canada, Úc, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Indonesia và nhiều quốc gia khác.

Bài liên quan
Tin bài khác
Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài

Canada thắt chặt quy định đối với lao động nước ngoài

Canada sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn đối với giấy phép lao động dành cho vợ hoặc chồng của sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Những biến chuyển kinh tế của Đông Nam Á và Việt Nam khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất

Các chuyên gia dự đoán rằng, các ngân hàng trung ương ở Đông Nam Á sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ ngay khi Fed thực hiện động thái quyết định lãi suất đầu tiên.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son