Thứ sáu 14/03/2025 00:57
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp Indonesia sẵn sàng cho tháng Ramadan

28/02/2023 16:13
Cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
  

Ở quốc gia có đông người theo đạo Hồi nhất, tháng Ramadan giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người dân. Đó là ngày trong năm mà mọi người mong đợi hơn bất kỳ ngày nào khác hàng năm, và năm nay cũng không khác. Hầu hết người Indonesia thể hiện sự hào hứng với ngày thánh bằng cách mời gia đình và bạn bè cùng ăn và tặng quà cho nhau. Một báo cáo của Trade Desk cho thấy, cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.

Mặc dù tất cả các hạn chế xung quanh đại dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ, nhưng các báo cáo cho thấy khoảng 80% người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ duy trì và thậm chí tăng cường sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số của họ vào năm 2023, theo một báo cáo của e-Conomy SEA. Theo McKinsey & Company, điều này được mong đợi vì người Indonesia nằm trong số những người sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhiệt tình nhất thế giới, bao gồm cả việc sử dụng thương mại điện tử.

“Điều đó được chứng minh bằng việc số lượt xem trang sản phẩm trên Tokopedia tăng hơn 50% và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 77%,” Phó Chủ tịch Giải pháp Tiếp thị Tokopedia, Edwin Chayadi, cho biết vào năm 2022. Dữ liệu tiếp tục chứng minh rằng hầu hết mọi người đã chọn mua hàng qua thương mại điện tử thay vì đi theo con đường truyền thống hơn là đến cửa hàng thực tế.

Liên kết lại với dữ liệu được thu thập bởi các trang web thương mại điện tử vào năm ngoái, xu hướng cho thấy sự gia tăng tìm kiếm và mua hàng trong tuần đầu tiên đến tuần thứ ba của tháng Ramadan hoặc trong thời gian phân phối Trợ cấp Hari Raya (THR) . Các doanh nghiệp có thể mong đợi số lượng bán hàng tương tự trong năm nay bằng cách nghiên cứu những gì đã xảy ra trên các nền tảng vào năm ngoái.

Trong khi đó, dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Tokopedia, công ty công nghệ Indonesia với nền tảng thương mại điện tử lớn nhất, thời trang, ô tô và phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, hộ gia đình, điện thoại thông minh và máy tính bảng là một số danh mục được công chúng tìm kiếm nhiều nhất trong tháng Ramadan 2022 Tiếp theo là các danh mục phụ cũng có nhu cầu tăng đột biến, bao gồm vật cản và đồ trang trí, gia vị và dụng cụ nấu nướng, trò chơi, du lịch và đồ làm đẹp.

Để tiếp tục phục vụ nhu cầu của mọi người, các nền tảng thương mại điện tử không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng có được hàng hóa họ muốn hơn, vì họ đã phân bổ một số chiến lược tiếp thị để giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển trên nền tảng của họ. Tokopedia Marketing Solutions là một giải pháp tiếp thị toàn diện của Tokopedia nhằm giúp các doanh nghiệp ở Indonesia đạt được các mục tiêu quảng cáo và tạo ra sự tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Trong Tokopedia Marketing Solutions, các doanh nghiệp có thể tiếp cận hỗ trợ, chẳng hạn như sử dụng các biểu ngữ trên trang chủ và các vị trí chiến lược khác cũng như các trò chơi tương tác có giải thưởng qua Tap Tap Kotak và các kênh truyền phát video như Tokopedia Play. Loại thứ hai tỏ ra có lợi nhất cho các doanh nghiệp, vì số lượng đơn đặt hàng đã tăng 44,4% khi Tap Tap Kotak được phát sóng và số lượng đơn đặt hàng qua Tokopedia Play tăng 60,5%.

"Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất để mua sắm phục vụ nhu cầu tháng Ramadan, cho dù qua chuyển khoản ngân hàng, ví kỹ thuật số, thẻ tín dụng hay trả góp GoPayLater. Ngoài ra, hơn một nửa đơn hàng trong tháng Ramadan 2022 được giao miễn phí," Edwin nói về Xu hướng Tokopedia.

Ảnh minh họa
Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022

Tháng Ramadan 2022, các thương hiệu khác cũng tung ra các phiên bản đặc biệt nhằm tăng lượng hàng có sẵn trong cửa hàng của họ. Kintakun, một thương hiệu địa phương bán chăn ga gối đệm, chẳng hạn như ga trải giường và ga trải giường, cũng như các sản phẩm sinh hoạt gia đình, đã ra mắt gói Kintakun x Ji Changwook độc quyền trên Tokopedia bằng cách sử dụng các giải pháp toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions trong suốt một tháng.

Giám đốc điều hành của Kintakun, Vincent Saputra cho biết: “Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022”.

Trong khi đó, Garudafood, một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Indonesia, cũng sử dụng giải pháp tiếp thị toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions để tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách có mặt tại tất cả các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng. Giám đốc tiếp thị của nó tiết lộ rằng họ đã phát hành các cản trở thông qua Tokopedia và hỗ trợ tiếp thị đã giúp số lượng đơn đặt hàng tăng 143% và doanh thu tăng 179% trong tháng lễ năm ngoái.

Qua việc nghiên cứu dữ liệu thu thập được trong năm ngoái, hy vọng các doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt hơn cho xu hướng tiêu dùng năm nay. Tokopedia sẽ hỗ trợ công chúng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn và một loạt chiến dịch, chẳng hạn như Selected Bazaar Brands, Ramadan Extra, Serbu Official Store, Waktu Indonesia Belanja và CantikFest cho các sản phẩm làm đẹp trong chiến dịch #LengkapiRamadan của họ .

"Các giải pháp chúng tôi cung cấp cũng ngày càng đa dạng với sự tích hợp của Tokopedia và các đơn vị kinh doanh khác trong hệ sinh thái GoTo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của họ trong Tokopedia và hệ sinh thái GoTo để giúp cân bằng kỹ thuật số cho nền kinh tế ", Edwin kết luận.

Thu Trà t/h

Tin bài khác
Sơ mi rơ moóc Việt đối mặt nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Sơ mi rơ moóc Việt đối mặt nguy cơ chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Nguyên đơn đề xuất Hoa Kỳ áp mức thuế chống bán phá giá cho Việt Nam lên tới 304,68%, cao nhất trong ba nước bị điều tra là Việt Nam, Mexico và Thái Lan.
Ấn Độ dỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Ấn Độ dỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, 80% lượng gạo Việt Nam xuất khẩu thuộc phân khúc chất lượng cao, không cạnh tranh trực tiếp với gạo 100% tấm của Ấn Độ.
Nhà đầu tư đổ vào thị trường ASEAN nhờ công nghệ và vai trò "vịnh tránh bão"

Nhà đầu tư đổ vào thị trường ASEAN nhờ công nghệ và vai trò "vịnh tránh bão"

Nhà đầu tư đang đổ vốn vào ASEAN nhờ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng, chi phí hợp lý và tiềm năng tăng trưởng, biến khu vực này thành "vịnh tránh bão" trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.
Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì khi Philippines áp thuế với xi măng Việt Nam

Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì khi Philippines áp thuế với xi măng Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines đánh giá rằng việc áp thuế tự vệ tạm thời sẽ ảnh hưởng đáng kể đến xuất khẩu xi măng Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Morocco về năng lượng sạch hướng tới tương lai bền vững

Cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Morocco về năng lượng sạch hướng tới tương lai bền vững

Morocco, quốc gia Bắc Phi nằm ngay cửa ngõ vào châu Âu, đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua năng lượng tái tạo.
Na Uy: Mục tiêu siêu quốc gia về hàng hải xanh

Na Uy: Mục tiêu siêu quốc gia về hàng hải xanh

Nhằm thúc đẩy sự chuyển mình của ngành hàng hải toàn cầu, Na Uy đang tiến hành "xanh hóa" ngành công nghiệp này, hướng đến một tương lai bền vững và thân thiện với môi trường.
Sợi Elastomeric filament yarn của Việt Nam bị đề nghị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

Sợi Elastomeric filament yarn của Việt Nam bị đề nghị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, xuất khẩu Sợi Elastomeric filament yarn chuẩn bị ứng phó khi bị điều tra bán phá giá.
Nửa đầu tháng 2 Việt Nam có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD

Nửa đầu tháng 2 Việt Nam có 3 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD

Tính từ đầu năm đến ngày 15/2/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 94,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Cộng hòa Nam Phi khởi xướng điều tra tự vệ đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu

Cộng hòa Nam Phi khởi xướng điều tra tự vệ đối với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu

Nguyên đơn của vụ kiện với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu là Công ty TNHH ArcelorMittal Nam Phi (AMSA), với ngày khởi xướng xác định là 3/2/2025.
EU cảnh báo 12 lần sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

EU cảnh báo 12 lần sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Ông Ngô Xuân Nam, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam cho biết các doanh nghiệp nhỏ thường chưa nắm rõ các quy định về ‘thực phẩm mới’ và ‘sản phẩm hỗn hợp’ của EU.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam lại bị EU cảnh báo không đạt tiêu chuẩn

Nhiều sản phẩm của Việt Nam lại bị EU cảnh báo không đạt tiêu chuẩn

Các sản phẩm của Việt Nam bị EU cảnh báo đặt doanh nghiệp vào nguy cơ mất thị trường xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD nếu không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Bất hợp tác, doanh nghiệp Việt bị áp thuế bán phá giá 37,4% tại Canada

Bất hợp tác, doanh nghiệp Việt bị áp thuế bán phá giá 37,4% tại Canada

Một số doanh nghiệp Việt Nam không tham gia hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ theo yêu cầu của phía Canada nên bị áp mức thuế chống bán phá giá lên đến 37,4%.
Giá cá tra xuất khẩu tăng cao ngay từ đầu năm mới

Giá cá tra xuất khẩu tăng cao ngay từ đầu năm mới

Nguyên nhân chính khiến giá cá tra xuất khẩu cỡ lớn tăng mạnh do nguồn cung hạn chế. Tính đến cuối tháng 12/2024, cá có kích thước lớn hơn chỉ chiếm khoảng 5%.
Những "điểm đến" đầy hứa hẹn cho thủy sản Việt Nam 2025

Những "điểm đến" đầy hứa hẹn cho thủy sản Việt Nam 2025

Để chinh phục mục tiêu xuất khẩu đạt 11 tỷ USD trong năm 2025, VASEP nhấn mạnh rằng ngành thủy sản Việt Nam cần tạo động lực cho nông ngư dân yên tâm sản xuất.
VASEP: Các thị trường lớn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025

VASEP: Các thị trường lớn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam 2025

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần có những bước đi chiến lược nhằm khơi thông thị trường, cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh.