Thứ tư 17/09/2025 13:00
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp Indonesia sẵn sàng cho tháng Ramadan

28/02/2023 16:13
Cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
  

Ở quốc gia có đông người theo đạo Hồi nhất, tháng Ramadan giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người dân. Đó là ngày trong năm mà mọi người mong đợi hơn bất kỳ ngày nào khác hàng năm, và năm nay cũng không khác. Hầu hết người Indonesia thể hiện sự hào hứng với ngày thánh bằng cách mời gia đình và bạn bè cùng ăn và tặng quà cho nhau. Một báo cáo của Trade Desk cho thấy, cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.

Mặc dù tất cả các hạn chế xung quanh đại dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ, nhưng các báo cáo cho thấy khoảng 80% người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ duy trì và thậm chí tăng cường sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số của họ vào năm 2023, theo một báo cáo của e-Conomy SEA. Theo McKinsey & Company, điều này được mong đợi vì người Indonesia nằm trong số những người sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhiệt tình nhất thế giới, bao gồm cả việc sử dụng thương mại điện tử.

“Điều đó được chứng minh bằng việc số lượt xem trang sản phẩm trên Tokopedia tăng hơn 50% và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 77%,” Phó Chủ tịch Giải pháp Tiếp thị Tokopedia, Edwin Chayadi, cho biết vào năm 2022. Dữ liệu tiếp tục chứng minh rằng hầu hết mọi người đã chọn mua hàng qua thương mại điện tử thay vì đi theo con đường truyền thống hơn là đến cửa hàng thực tế.

Liên kết lại với dữ liệu được thu thập bởi các trang web thương mại điện tử vào năm ngoái, xu hướng cho thấy sự gia tăng tìm kiếm và mua hàng trong tuần đầu tiên đến tuần thứ ba của tháng Ramadan hoặc trong thời gian phân phối Trợ cấp Hari Raya (THR) . Các doanh nghiệp có thể mong đợi số lượng bán hàng tương tự trong năm nay bằng cách nghiên cứu những gì đã xảy ra trên các nền tảng vào năm ngoái.

Trong khi đó, dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Tokopedia, công ty công nghệ Indonesia với nền tảng thương mại điện tử lớn nhất, thời trang, ô tô và phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, hộ gia đình, điện thoại thông minh và máy tính bảng là một số danh mục được công chúng tìm kiếm nhiều nhất trong tháng Ramadan 2022 Tiếp theo là các danh mục phụ cũng có nhu cầu tăng đột biến, bao gồm vật cản và đồ trang trí, gia vị và dụng cụ nấu nướng, trò chơi, du lịch và đồ làm đẹp.

Để tiếp tục phục vụ nhu cầu của mọi người, các nền tảng thương mại điện tử không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng có được hàng hóa họ muốn hơn, vì họ đã phân bổ một số chiến lược tiếp thị để giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển trên nền tảng của họ. Tokopedia Marketing Solutions là một giải pháp tiếp thị toàn diện của Tokopedia nhằm giúp các doanh nghiệp ở Indonesia đạt được các mục tiêu quảng cáo và tạo ra sự tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Trong Tokopedia Marketing Solutions, các doanh nghiệp có thể tiếp cận hỗ trợ, chẳng hạn như sử dụng các biểu ngữ trên trang chủ và các vị trí chiến lược khác cũng như các trò chơi tương tác có giải thưởng qua Tap Tap Kotak và các kênh truyền phát video như Tokopedia Play. Loại thứ hai tỏ ra có lợi nhất cho các doanh nghiệp, vì số lượng đơn đặt hàng đã tăng 44,4% khi Tap Tap Kotak được phát sóng và số lượng đơn đặt hàng qua Tokopedia Play tăng 60,5%.

"Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất để mua sắm phục vụ nhu cầu tháng Ramadan, cho dù qua chuyển khoản ngân hàng, ví kỹ thuật số, thẻ tín dụng hay trả góp GoPayLater. Ngoài ra, hơn một nửa đơn hàng trong tháng Ramadan 2022 được giao miễn phí," Edwin nói về Xu hướng Tokopedia.

Ảnh minh họa
Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022

Tháng Ramadan 2022, các thương hiệu khác cũng tung ra các phiên bản đặc biệt nhằm tăng lượng hàng có sẵn trong cửa hàng của họ. Kintakun, một thương hiệu địa phương bán chăn ga gối đệm, chẳng hạn như ga trải giường và ga trải giường, cũng như các sản phẩm sinh hoạt gia đình, đã ra mắt gói Kintakun x Ji Changwook độc quyền trên Tokopedia bằng cách sử dụng các giải pháp toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions trong suốt một tháng.

Giám đốc điều hành của Kintakun, Vincent Saputra cho biết: “Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022”.

Trong khi đó, Garudafood, một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Indonesia, cũng sử dụng giải pháp tiếp thị toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions để tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách có mặt tại tất cả các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng. Giám đốc tiếp thị của nó tiết lộ rằng họ đã phát hành các cản trở thông qua Tokopedia và hỗ trợ tiếp thị đã giúp số lượng đơn đặt hàng tăng 143% và doanh thu tăng 179% trong tháng lễ năm ngoái.

Qua việc nghiên cứu dữ liệu thu thập được trong năm ngoái, hy vọng các doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt hơn cho xu hướng tiêu dùng năm nay. Tokopedia sẽ hỗ trợ công chúng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn và một loạt chiến dịch, chẳng hạn như Selected Bazaar Brands, Ramadan Extra, Serbu Official Store, Waktu Indonesia Belanja và CantikFest cho các sản phẩm làm đẹp trong chiến dịch #LengkapiRamadan của họ .

"Các giải pháp chúng tôi cung cấp cũng ngày càng đa dạng với sự tích hợp của Tokopedia và các đơn vị kinh doanh khác trong hệ sinh thái GoTo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của họ trong Tokopedia và hệ sinh thái GoTo để giúp cân bằng kỹ thuật số cho nền kinh tế ", Edwin kết luận.

Thu Trà t/h

Tin bài khác
Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 8/2025, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024.
Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Trước nguy cơ mất thị trường Mỹ – một trong những điểm đến chiến lược của thủy sản Việt Nam, VASEP kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành khẩn trương hành động để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và ngư dân.
Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Bất chấp chính sách thuế quan và rào cản thương mại gia tăng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ trong 8 tháng năm 2025 vẫn đạt hơn 99 tỷ USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhóm hàng chủ lực như điện tử, máy móc, gỗ, dệt may, thủy sản đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết luận cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá (AD) và thuế đối kháng (CVD) đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận những bước tiến vượt bậc, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động.
OPEC dự báo thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn vào năm 2026

OPEC dự báo thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn vào năm 2026

OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ cho năm 2026 lên 1,4 triệu thùng/ngày trong bối cảnh nguồn cung chậm lại.
Thị trường chứng khoán 11.000 tỷ USD của Trung Quốc âm thầm phục hồi

Thị trường chứng khoán 11.000 tỷ USD của Trung Quốc âm thầm phục hồi

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng điểm trong những tháng gần đây; dù thiếu đi các yếu tố hỗ trợ vĩ mô, nhưng kỳ vọng nguồn thanh khoản dồi dào trong nước sẽ duy trì đà đi lên.
Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới khi lạm phát tháng 7/2025 ổn định

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới khi lạm phát tháng 7/2025 ổn định

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh kỷ lục mới hôm thứ Ba (12/8), khi số liệu lạm phát ổn định củng cố kỳ vọng của giới đầu tư rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9 tới.
Mỹ áp thuế vàng thỏi 1kg, cú sốc bất ngờ cho Thụy Sĩ

Mỹ áp thuế vàng thỏi 1kg, cú sốc bất ngờ cho Thụy Sĩ

Mỹ công bố áp thuế nhập khẩu đối với vàng thỏi 1kg và 100 ounce, giáng đòn mạnh vào ngành vàng của Thụy Sĩ, và có nguy cơ làm đảo lộn dòng chảy thương mại vàng toàn cầu.
Thị trường tiền tệ 7/8: Euro lập đỉnh mới còn USD chịu áp lực lớn

Thị trường tiền tệ 7/8: Euro lập đỉnh mới còn USD chịu áp lực lớn

Đồng euro tăng mạnh do kỳ vọng hòa bình tại Ukraine, trong khi USD giảm vì lo ngại chính trị và dữ liệu việc làm tại Mỹ suy yếu. Thị trường hiện chờ đợi quyết định chính sách từ BoE và Fed.
Nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm – chìa khóa giữ thị phần tại Ba Lan

Nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm – chìa khóa giữ thị phần tại Ba Lan

Ba Lan đang siết chặt hơn các quy định kiểm soát chất lượng, buộc các nhà cung cấp quốc tế, trong đó có Việt Nam, phải nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Phố Wall cảnh báo: Chứng khoán Mỹ sắp điều chỉnh mạnh

Phố Wall cảnh báo: Chứng khoán Mỹ sắp điều chỉnh mạnh

Các “ông lớn” Phố Wall đồng loạt cảnh báo nhà đầu tư nên chuẩn bị cho đợt điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ, sau chuỗi tăng điểm nóng và dữ liệu kinh tế tiêu cực.
OPEC+ nâng hạn ngạch sản lượng, nguồn cung dầu “sẽ sớm dồi dào”

OPEC+ nâng hạn ngạch sản lượng, nguồn cung dầu “sẽ sớm dồi dào”

OPEC+ chấm dứt chiến lược cắt giảm, tăng sản lượng dầu thêm 547.000 thùng/ngày kể từ tháng 9/2025, làm dấy lên lo ngại dư thừa nguồn cung giữa lúc nhu cầu toàn cầu vẫn còn hạn chế.
Phố Wall đứng trước ba ngày then chốt định đoạt vận mệnh thị trường

Phố Wall đứng trước ba ngày then chốt định đoạt vận mệnh thị trường

Phố Wall bước vào giai đoạn "căng như dây đàn" khi dữ liệu GDP, quyết sách của Fed và hạn chót thuế quan của Tổng thống Donald Trump có thể đồng loạt thổi bùng biến động thị trường.
Xi măng Việt Nam chịu thuế chống bán phá giá tại Đài Loan

Xi măng Việt Nam chịu thuế chống bán phá giá tại Đài Loan

Đài Loan (Trung Quốc) vừa quyết định áp thuế chống bán phá giá từ 13,59% đến 23,2% đối với clinker và xi măng Việt Nam, bắt đầu từ ngày 28/7/2025, kéo dài trong 5 năm.