Thứ tư 09/07/2025 01:51
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chinh phục nhân tài thế hệ Millennials bằng thưởng vốn chủ sở hữu

20/03/2021 11:23
Trong một xã hội đầy cạnh tranh, thưởng bằng vốn chủ sở hữu là một cách thu hút hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao và giúp quản lý biên chế tốt hơn.

Thưởng bằng vốn chủ sở hữu (tiếng Anh: Equity Compensation) là khoản lương thưởng không trả bằng tiền mặt và thể hiện quyền sở hữu của người nhận thưởng trong một công ty.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Đối với thế hệ Millennials, thưởng bằng vốn chủ sở hữu hiện là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chọn lựa chủ sử dụng lao động. Theo khảo sát của Schwab Stock Plan Services năm 2020 về thưởng bằng vốn cổ phần, có đến 56% những người tham gia kế hoạch nhận vốn thuộc thế hệ Millennials cho biết đây là một trong lý do chính cho họ chọn lựa công việc hiện tại. Trong khi đó con số này ở độ tuổi lớn hơn chỉ chiếm 27%. Cho dù công ty đã thực hiện hay đang xem xét biện pháp mới này đều có thể chắc chắn rằng đây là một trong những chìa khóa giúp hấp dẫn và giữ chân những lao động hàng đầu.

Thế hệ Millennials thường cảm thấy an toàn với các khoản thưởng bằng vốn chủ sở hữu và họ đang tìm kiếm nhiều hơn là một khoản tiền thưởng ngắn hạn. Hơn 81% thế hệ Millennials cho rằng thưởng vốn chủ sở hữu rất quan trọng chiếm tới 43%. Theo khảo sát của Schwab, 79% thế hệ Millennials trả lời rằng họ cực kỳ hoặc rất tự tin khi sử dụng khoản thưởng vốn chủ sở hữu nhằm đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân.

Mối quan tâm đến việc xây dựng sự giàu có dài hạn tạo cơ hội kết nối với nhân viên bằng cách cung cấp cho họ mối liên kết trực tiếp và hữu hình với sự phát triển của tổ chức. Trên thực tế, thành công của công ty đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công cá nhân mỗi nhân viên và các khoản thưởng như trên là động lực chính để đạt được kết quả cuối cùng. Một cuộc khảo sát khác cho thấy, 91% thế hệ Millenials quan tâm đến lựa chọn loại thưởng mà họ nhận được. Trong đó phổ biến nhất là kế hoạch cho phép nhân viên mua cổ phiếu của công ty với giá chiết khấu. Quyền chọn mua cổ phiếu ưu đãi sẽ cung cấp cho nhân viên quyền mua một lượng cổ phiếu nhất định với một mức giá đã định. Một công ty có tính cạnh tranh cao là khi xây dựng được linh hoạt các cơ chế cũng như lựa chọn các loại thưởng vốn chủ sở hữu tạo nên điểm khác biệt với các đối thủ khác.

Do đặc tính và tuổi nghề còn non trẻ, thế hệ Millenials có xu hướng tìm đến những lời khuyên trực tiếp từ các doanh nhân thành công đi trước trong các lĩnh vực như kế hoạch tài chính, cân bằng thưởng vốn chủ sở hữu với các khoản đầu tư khác hay kế hoạch nghỉ hưu. Chính vì vậy, với các chủ sử dụng lao động, dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu của nhân viên và cung cấp tùy chọn tư vấn tài chính cá nhân hóa sẽ mang lại ưu thế thu hút thế hệ MillennThưởng bằng vốn chủ sở hữu (tiếng Anh: Equity Compensation) là khoản lương thưởng không trả bằng tiền mặt và thể hiện quyền sở hữu của người nhận thưởng trong một công ty.

Đối với thế hệ Millennials, thưởng bằng vốn chủ sở hữu hiện là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chọn lựa chủ sử dụng lao động. Theo khảo sát của Schwab Stock Plan Services năm 2020 về thưởng bằng vốn cổ phần, có đến 56% những người tham gia kế hoạch nhận vốn thuộc thế hệ Millennials cho biết đây là một trong lý do chính cho họ chọn lựa công việc hiện tại. Trong khi đó con số này ở độ tuổi lớn hơn chỉ chiếm 27%. Cho dù công ty đã thực hiện hay đang xem xét biện pháp mới này đều có thể chắc chắn rằng đây là một trong những chìa khóa giúp hấp dẫn và giữ chân những lao động hàng đầ

Thế hệ Millennials thường cảm thấy an toàn với các khoản thưởng bằng vốn chủ sở hữu và họ đang tìm kiếm nhiều hơn là một khoản tiền thưởng ngắn hạn. Hơn 81% thế hệ Millennials cho rằng thưởng vốn chủ sở hữu rất quan trọng chiếm tới 43%. Theo khảo sát của Schwab, 79% thế hệ Millennials trả lời rằng họ cực kỳ hoặc rất tự tin khi sử dụng khoản thưởng vốn chủ sở hữu nhằm đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân.

Mối quan tâm đến việc xây dựng sự giàu có dài hạn tạo cơ hội kết nối với nhân viên bằng cách cung cấp cho họ mối liên kết trực tiếp và hữu hình với sự phát triển của tổ chức. Trên thực tế, thành công của công ty đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công cá nhân mỗi nhân viên và các khoản thưởng như trên là động lực chính để đạt được kết quả cuối cùng. Một cuộc khảo sát khác cho thấy, 91% thế hệ Millenials quan tâm đến lựa chọn loại thưởng mà họ nhận được. Trong đó phổ biến nhất là kế hoạch cho phép nhân viên mua cổ phiếu của công ty với giá chiết khấu. Quyền chọn mua cổ phiếu ưu đãi sẽ cung cấp cho nhân viên quyền mua một lượng cổ phiếu nhất định với một mức giá đã định. Một công ty có tính cạnh tranh cao là khi xây dựng được linh hoạt các cơ chế cũng như lựa chọn các loại thưởng vốn chủ sở hữu tạo nên điểm khác biệt với các đối thủ khác.

Do đặc tính và tuổi nghề còn non trẻ, thế hệ Millenials có xu hướng tìm đến những lời khuyên trực tiếp từ các doanh nhân thành công đi trước trong các lĩnh vực như kế hoạch tài chính, cân bằng thưởng vốn chủ sở hữu với các khoản đầu tư khác hay kế hoạch nghỉ hưu. Chính vì vậy, với các chủ sử dụng lao động, dành thời gian để tìm hiểu nhu cầu của nhân viên và cung cấp tùy chọn tư vấn tài chính cá nhân hóa sẽ mang lại ưu thế thu hút thế hệ Millennials.

TL

Tin bài khác
Samsung mất một nửa lợi nhuận quý II/2025 vì khủng hoảng chip AI

Samsung mất một nửa lợi nhuận quý II/2025 vì khủng hoảng chip AI

Samsung lần đầu ghi nhận lợi nhuận sụt giảm kể từ năm 2023, do bị đối thủ SK Hynix vượt mặt trong mảng chip AI và ảnh hưởng từ các lệnh cấm xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc của Mỹ.
Dòng tiền đổi hướng, fintech Đông Nam Á bước vào “giai đoạn chọn lọc”

Dòng tiền đổi hướng, fintech Đông Nam Á bước vào “giai đoạn chọn lọc”

Theo báo cáo mới nhất từ Tracxn, trong 6 tháng đầu năm 2025, các startup fintech Đông Nam Á huy động được tổng cộng 776 triệu USD, tăng 31% so với nửa cuối năm 2024 nhưng vẫn giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tăng tốc chuyển đổi số: “Lá chắn” mới chống hàng giả, gian lận thương mại

Tăng tốc chuyển đổi số: “Lá chắn” mới chống hàng giả, gian lận thương mại

Ứng dụng AI, dữ liệu lớn và tăng cường liên ngành là giải pháp then chốt giúp ngăn chặn hàng giả, gian lận thương mại trong môi trường số đang bùng nổ.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa du lịch: Mạo danh doanh nghiệp lữ hành, chiếm đoạt tiền triệu mỗi ngày

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa du lịch: Mạo danh doanh nghiệp lữ hành, chiếm đoạt tiền triệu mỗi ngày

Mùa du lịch Hè 2025 đang bước vào cao điểm cũng là lúc các chiêu trò lừa đảo “tăng nhiệt”. Nhiều du khách mất tiền oan vì tin vào các tài khoản mạo danh doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… được “gắn mác” chính thống. Bộ Công an đã phát đi cảnh báo khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng đáng lo ngại này.
Nhà đầu tư cá nhân Mỹ thắng lớn nhờ chiến lược “bắt đáy”

Nhà đầu tư cá nhân Mỹ thắng lớn nhờ chiến lược “bắt đáy”

Chiến lược “mua khi giá giảm” đã giúp nhà đầu tư cá nhân tại Mỹ thu lãi cao nhất kể từ đầu đại dịch, đóng vai trò trung tâm trong đà tăng kỷ lục của Phố Wall năm 2025.
Thị trường chứng khoán vào “khoảnh khắc thú vị nhất”: SHS gọi tên 5 nhóm ngành triển vọng

Thị trường chứng khoán vào “khoảnh khắc thú vị nhất”: SHS gọi tên 5 nhóm ngành triển vọng

Trong báo cáo chiến lược nửa cuối năm 2025 vừa công bố, Công ty Chứng khoán SHS nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào một “khoảnh khắc thú vị” – giai đoạn mà tâm lý nhà đầu tư dao động giữa kỳ vọng tăng trưởng và sự thận trọng với các rủi ro vĩ mô.
Hà Nội tiên phong lập Quỹ đầu tư mạo hiểm - vốn mồi cho công nghệ cao

Hà Nội tiên phong lập Quỹ đầu tư mạo hiểm - vốn mồi cho công nghệ cao

Trong bối cảnh khoa học - công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Hà Nội đang xúc tiến thành lập Quỹ Đầu tư mạo hiểm với nguồn vốn ban đầu từ ngân sách thành phố.
Lãi suất chạm đáy đâu là kênh đầu tư khôn ngoan nhất hiện nay?

Lãi suất chạm đáy đâu là kênh đầu tư khôn ngoan nhất hiện nay?

Lãi suất tiết kiệm duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác. Bất động sản, chứng khoán và vàng được xem là lựa chọn tốt nhất?
DIC Corp chuyển nhượng Lam Hạ Center Point, thu về nghìn tỷ

DIC Corp chuyển nhượng Lam Hạ Center Point, thu về nghìn tỷ

DIC Corp được chấp thuận chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point, dự kiến thu hơn 1.100 tỷ đồng. Đây là bước đi chiến lược giúp tập đoàn tái cơ cấu tài chính.
Gần 37 triệu lượt xe động lực khiến VEC tăng tốc mở rộng cao tốc?

Gần 37 triệu lượt xe động lực khiến VEC tăng tốc mở rộng cao tốc?

Trong 6 tháng đầu 2025, các tuyến cao tốc VEC phục vụ gần 37 triệu lượt xe, tăng 9,43%. Mở rộng quy mô, khởi công dự án mới, hướng đến hệ thống giao thông hiện đại.
Xuất khẩu rau quả 2025: Áp lực lớn, khó cán mốc 7,6 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 2025: Áp lực lớn, khó cán mốc 7,6 tỷ USD

Dù được kỳ vọng là ngành hàng tăng trưởng nhanh nhờ lợi thế mùa vụ và các hiệp định thương mại tự do, xuất khẩu rau quả năm 2025 đang đối mặt với thách thức lớn, khi thị trường chủ lực giảm mạnh nhập khẩu. Mục tiêu đạt 7,6 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu vì thế trở nên đầy áp lực.
Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là cú hích mạnh mẽ, tạo thuận lợi tối đa cho khởi nghiệp và thu hút đầu tư, minh bạch hóa thủ tục.
Làn sóng khởi nghiệp bùng nổ: Kỷ lục doanh nghiệp thành lập sau Nghị quyết 68

Làn sóng khởi nghiệp bùng nổ: Kỷ lục doanh nghiệp thành lập sau Nghị quyết 68

Theo số liệu công bố tại họp báo thường kỳ Bộ Tài chính ngày 2/7, số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 đã đạt mức cao kỷ lục – hơn 24.000 doanh nghiệp, gấp rưỡi mức bình quân tháng những năm trước và tăng gấp đôi so với giai đoạn 2021–2024.
Startup Việt AI Hay gọi vốn 10 triệu USD, lọt top 10 ứng dụng AI Đông Nam Á

Startup Việt AI Hay gọi vốn 10 triệu USD, lọt top 10 ứng dụng AI Đông Nam Á

Theo ông Trần Quang Đức - CEO AI Hay, khoản đầu tư lần này là nguồn lực tài chính quan trọng giúp công ty tiếp tục mở rộng nền tảng web, phát triển các tính năng mới và đưa AI đi sâu vào các lĩnh vực.
Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Partnership Marketing “Marketing 0 đồng”, một ý tưởng nghe qua tưởng như phi thực tế – lại đang trở thành một lối đi hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn