Chủ nhật 09/11/2025 04:29
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Partnership Marketing “Marketing 0 đồng”, một ý tưởng nghe qua tưởng như phi thực tế – lại đang trở thành một lối đi hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn

Trong một thị trường mà chi phí quảng cáo không ngừng leo thang, tệp khách hàng ngày càng khó tiếp cận, thì “Marketing 0 đồng”, một ý tưởng nghe qua tưởng như phi thực tế – lại đang trở thành một lối đi hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. “0 đồng” ở đây không có nghĩa là không tốn đồng nào, mà là cách nói về việc tối ưu chi phí marketing thông qua những chiến lược khôn ngoan và tiết kiệm nhất, tiêu biểu trong đó là Partnership Marketing.

Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Khi những chiến dịch tiền tỷ không còn mang lại hiệu quả

Theo Nielsen Vietnam 2024, chi phí quảng cáo trên các nền tảng số tại Việt Nam tăng trung bình 15–20% mỗi năm. Trong khi đó, chỉ 30% chiến dịch marketing được đánh giá là mang lại ROI dương (DemandGen Report 2023). Điều đó đồng nghĩa với việc cứ 10 chiến dịch thì có đến 7 chiến dịch lỗ, hoặc hòa vốn – một thực tế đáng báo động, đặc biệt với các doanh nghiệp SME.

Cùng lúc đó, 82% người tiêu dùng không tin quảng cáo trực tiếp mà lại tin vào những lời giới thiệu từ người thân, bạn bè, hoặc từ các thương hiệu họ từng tin tưởng (Kantar Media 2024). Nói cách khác, niềm tin giờ đây là loại “tiền tệ” quý hơn cả ngân sách quảng cáo.

Trong 12 tháng qua, có đến 71% doanh nghiệp Việt gặp khó trong việc mở rộng tệp khách hàng (Vietnam SME Report 2024), trong khi đó, các doanh nghiệp lớn thì gặp trở ngại giữ chân khách hàng cũ vì áp lực cạnh tranh từ đối thủ mới (Vietnam Market Survey 2024).

Partnership Marketing: Không còn là lựa chọn, mà là chiến lược sống còn

Theo DemandGen Report 2023, 96% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh trên toàn cầu đã và đang đầu tư vào các chiến lược Partnership Marketing. Tại Việt Nam, mô hình hợp tác giữa các thương hiệu để chia sẻ khách hàng, ngân sách và niềm tin cũng đang tạo nên làn sóng chuyển mình mạnh mẽ.

Partnership Marketing là gì? Đó là khi hai hoặc nhiều doanh nghiệp cùng nhau hợp tác để tạo ra giá trị cộng hưởng: chia sẻ data, tệp khách hàng, hệ thống bán hàng, hoặc phối hợp làm chiến dịch truyền thông chung. Có thể là mô hình loyalty đồng thương hiệu (co-branded loyalty), quảng bá chéo, đồng tổ chức sự kiện, tặng quà dùng thử,… Tất cả đều nhằm mục tiêu tăng doanh thu, mở rộng thị trường và tối ưu nguồn lực.

Highlands Coffee và Vinamilk từng tạo cú bắt tay truyền thông mạnh mẽ với dòng sản phẩm sữa mới. Sự tin tưởng từ hai thương hiệu lớn tạo hiệu ứng “bắc cầu uy tín”, giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận sản phẩm hơn.

Chiến lược 0 đồng: Cơ hội hay ảo tưởng?

Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Nhiều người từng nghĩ “Marketing 0 đồng” chỉ là khẩu hiệu nhưng với Partnership Marketing, khái niệm này sẽ được hiện thực hóa một cách rõ ràng. Không cần hàng trăm triệu chạy quảng cáo mỗi tháng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm 20–40% ngân sách marketing nhờ chia sẻ chi phí và nguồn lực và tăng 35% khách hàng mới sau 6 tháng áp dụng chiến lược hợp tác (theo Nielsen Vietnam 2023). Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tăng 15–20% tỷ lệ giữ chân khách hàng thông qua mô hình loyalty đa thương hiệu (DemandGen Report 2023)

Một ví dụ khác đến từ Pizza 4P’s. Với chiến dịch “Pizza for Peace” kết hợp cùng tổ chức xã hội, họ đã tiếp cận hơn 6 triệu khách hàng, đồng thời định vị rõ nét thương hiệu gắn liền với giá trị bền vững – điều không một chiến dịch quảng cáo đơn thuần nào có thể làm được.

Để giúp các doanh nghiệp Việt khai thác hiệu quả chiến lược này, LynkiD tổ chức hội thảo kết nối cho các doanh nhiệp với chủ đề: “Partnership Marketing – Chiến lược tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp”, diễn ra từ 19:00 – 20:30, thứ 5, ngày 03/07/2025 qua nền tảng Zoom. LynkID là đối tác chiến lược của VPBank, mang tới cho khách hàng trải nghiệm tích luỹ điểm và đổi quà số hoá, liền mạch, tích hợp đa nền tảng

Với những mục tiêu cụ thể, hội thảo sẽ đi sâu vào những “nỗi đau” mà doanh nghiệp đang gặp phải khi chạy marketing đơn độc, hướng đi chiến lược thông qua Partnership Marketing, các hình thức hợp tác hiệu quả và đã được chứng minh đi kèm các case study thực tế từ VPBank, Pizza 4P’s,…Từ đó, phần nào đưa ra lời giải cho bài toán chi phí – khách hàng – độ tin cậy trong kỷ nguyên số.

Giải pháp tiếp thị “0 đồng” toàn diện với Partnership Marketing

Sự kiện này sẽ đặc biệt phù hợp cho các lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp quản lý doanh nghiệp, CEO, Giám đốc Marketing, Partnership trong nhiều ngành tiêu dùng như F&B, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, điện máy, du lịch, viễn thông…, nhằm mang đến những giải pháp hiệu quả cho sự phá triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” – Partnership Marketing không chỉ là câu chuyện tiết kiệm chi phí, mà là cách giúp doanh nghiệp sống sót và vươn lên trong một thế giới ngày càng khó đoán.

Ms. Linh Đàm

Ms. Linh là Founder & CEO – Matter Agency, cố vấn của Guidepoint International và chuyên gia tại Brands Vietnam. Ms. Linh có 18 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược marketing, từng giữ vai trò trợ lý chủ tịch Vingroup và Giám đốc Marketing, CMO tại nhiều doanh nghiệp như AIA, TMT Motor, Lumi Smarthome, và DealStreetAsia. Cô cũng là tác giả 4 đầu sách bán chạy hơn 20,000 bản cùng nhiều khóa học marketing cho quản lý doanh nghiệp

Ms. Nguyễn Thành

Ms. Thành hiện đang giữ vị trí Giám đốc kinh doanh tại LynkiD, cô có hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý kinh doanh, từng giữ vị trí giám đốc kinh doanh về bán lẻ tại hai ngân hàng lớn của VPBank và HSBC. Cô cũng có bằng Thạc sĩ về Tài chính, ngân hàng và fintech tại Trường Quản trị doanh nghiệp Em Normadie - Pháp.

Đăng ký ngay hôm nay để không bỏ lỡ chiến lược “Marketing 0 đồng” đang giúp hàng nghìn doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Link đăng ký tham gia hội thảo tại: https://academy.lynkid.vn/webinar-partnership-marketing

Tin bài khác
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

Trong khi hàng trăm doanh nghiệp châu Á từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore cho đến Ấn Độ – đã chinh phục thành công thị trường vốn quốc tế, Việt Nam đến nay vẫn chỉ có một doanh nghiệp duy nhất niêm yết tại Mỹ: VinFast. Đó là bước tiến lịch sử, nhưng cũng là tấm gương phản chiếu cho thấy khoảng cách lớn giữa khát vọng toàn cầu và năng lực của doanh nghiệp Việt.
Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Lý giải tại tọa đàm về thí điểm tài sản số ngày 6/11, ông Tô Trần Hòa – Phó trưởng Ban Phát triển Thị trường Chứng khoán thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) – cho biết: mục tiêu là bảo vệ nhà đầu tư trong nước và kiểm soát rủi ro trong giai đoạn đầu.
Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Quỹ mở đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư cá nhân mà còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và linh hoạt.
Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Cổ đông Tesla, Inc. vừa chính thức phê duyệt gói thù lao kỷ lục dành cho vị CEO Elon Musk, với tổng giá trị tiềm năng lên tới 1.000 tỷ USD, trong cuộc họp đại hội cổ đông ngày 6/11.
Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Ngành rau quả Việt Nam duy trì đà tăng trưởng tích cực, với sự chuyển mình trong sản xuất, chế biến và mở rộng thị trường, hứa hẹn tiếp tục bứt phá trong năm 2025.
Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việc thúc đẩy đa dạng sản phẩm tài chính, kết hợp với chiến lược thu hút nhà đầu tư tổ chức và cải cách thể chế toàn diện, chính là chìa khóa để thị trường chứng khoán Việt Nam vươn lên tầm cao mới trong tiến trình hội nhập tài chính toàn cầu.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam tăng gần 13% trong 10 tháng năm 2025, đạt hơn 58 tỷ USD, kỳ vọng cả năm cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD.
Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Ngành hồ tiêu Việt Nam bứt phá nhờ giá và nhu cầu thế giới phục hồi, cùng chiến lược chế biến sâu và mở rộng thị trường, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu.
Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM năm 2025

Cuộc thi viết về nghề, làng nghề truyền thống TP.HCM 2025 do Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông Nghiệp và Môi Trường TP.HCM phối hợp Công ty Truyền thông & sự kiện Sao Mai và Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận, tiếp tục tìm kiếm, phát triển các nghề, tham mưu công nhận nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố sau sáp nhập.
Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate gọi vốn thành công vòng Series C

Coolmate – startup thời trang ứng dụng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (Online D2C) – vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C, mở ra chương mới trong hành trình mở rộng quy mô và chinh phục thị trường quốc tế.
Vì sao lập kế hoạch tài chính quan trọng hơn cả việc đầu tư?

Vì sao lập kế hoạch tài chính quan trọng hơn cả việc đầu tư?

Hai khái niệm “lập kế hoạch tài chính” và “đầu tư” bị dùng thay thế cho nhau là một quan niệm sai lầm phổ biến, bởi thực tế, chúng là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, theo Chris Keeling, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cấp cao của Metis – công ty tư vấn tài sản có trụ sở tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai (DIFC).
Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Hộ kinh doanh không cần mua phần mềm riêng khi kê khai thuế

Cục Thuế (Bộ Tài chính) khẳng định toàn bộ thủ tục đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử của hộ kinh doanh đều được cung cấp miễn phí hoàn toàn, không yêu cầu mua hay cài đặt phần mềm riêng.
Khi nghệ sĩ làm kinh doanh - Cơm áo không đùa với khách thơ!

Khi nghệ sĩ làm kinh doanh - Cơm áo không đùa với khách thơ!

Những vụ khởi tố, bắt giữ, phá sản của hàng loạt nghệ sĩ trong thời gian qua đã trở thành hồi chuông cảnh tỉnh rằng thiếu tri thức, quản trị kinh doanh và thượng tôn pháp luật, ánh hào quang sân khấu có thể nhanh chóng hóa thành bóng tối thương trường.