Định hình đối tượng và khách hàng tiềm năng
Để khơi thông dòng chảy cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, việc phân tích và tìm hiểu thị trường là rất quan trọng. Nắm bắt xu hướng và sự phát triển của ngành du lịch, định hình đối tượng khách hàng tiềm năng, và nắm vững các yếu tố quyết định cảm hứng và sự lựa chọn của khách hàng sẽ giúp xác định các cơ hội và phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu thị trường.
Vậy nên, với đối tác chiến lược có thể là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý địa phương. Hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm và nguồn lực sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và mang lại lợi ích lâu dài cho dự án du lịch nghỉ dưỡng. Công việc chung và chia sẻ nguồn lực và kiến thức sẽ tạo ra cơ hội phát triển và nâng cao chất lượng của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Cụ thể, để thu hút khách hàng và làm cho phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển hơn, cần tạo ra trải nghiệm độc đáo và giá trị gia tăng. Đây có thể là việc khai thác vẻ đẹp tự nhiên của địa phương, xây dựng cơ sở hạ tầng tiện nghi và hiện đại, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và tạo ra các hoạt động giải trí và trải nghiệm độc đáo. Bằng cách tạo ra giá trị gia tăng và trải nghiệm đáng nhớ, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng.
Một yếu tố quan trọng để giúp cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là tiếp thị và quảng bá hiệu quả. Sử dụng các công cụ tiếp thị và kênh quảng cáo phù hợp như mạng xã hội, trang web, quảng cáo trực tuyến và offline sẽ giúp đẩy mạnh việc quảng bá và tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các đối tác du lịch, công ty quảng cáo và nhà báo cũng có thể giúp mang lại sự chú ý và tạo đà cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Để đảm bảo sự phát triển bền vững cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, cần đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân lực. Đào tạo nhân viên với kiến thức chuyên môn về ngành du lịch và kỹ năng phục vụ khách hàng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Ngoài ra, cần tạo ra cơ hội phát triển và thăng tiến cho nhân viên, khuyến khích sáng tạo và đóng góp ý tưởng mới để tạo nên sự khác biệt trong bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Như vậy, thúc đẩy phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đòi hỏi sự kết hợp giữa chiến lược và cơ hội phù hợp. Bằng cách phân tích thị trường, hợp tác với các đối tác chiến lược, tạo ra trải nghiệm độc đáo và giá trị gia tăng, tiếp thị và quảng bá hiệu quả, và đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân lực, chúng ta có thể thúc đẩy sự phát triển bền vững cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Với sự tăng trưởng của ngành du lịch và nhu cầu của khách hàng, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục mang lại cơ hội và lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương.
Tiến trình phục hồi của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng
Bình luận về vấn đề này, TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đã ghi nhận sự khó khăn từ tháng 5/2022, từ quý II/2023 thì thị trường bắt đầu có tiến trình phục hồi cho đến hiện tại, trong đó bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc mà chúng tôi đánh giá có mức độ ảnh hưởng nặng nề nhất và cũng là phân khúc ghi nhận sự phục hồi chậm nhất.
Theo ông Đính, trong năm 2023, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng được đưa vào thị trường quá thấp, quá ít, có vài nghìn sản phẩm trong khi giai đoạn trước đây, những năm 2018-2019 có cả nghìn vạn sản phẩm được chào bán ra thị trường. Cả năm 2023 ghi nhận có 726 sản phẩm được giao dịch thành công, và trong quý I/2024 khi thị trường có sự hồi phục, cả thị trường cũng chỉ có chưa đến 9.970 sản phẩm được mở bán, trong đó 97% là các sản phẩm ở thời gian trước được tung lại, điều này rõ ràng cho thấy thị trường không có sản phẩm mới, toàn thị trường trong giai đoạn vừa qua chỉ ghi nhận 5 dự án mới được mở bán và số sản phẩm rất ít, đặc biệt sức hấp lực của thị trường chỉ đạt trên 20% những dự án được mở bán trong giai đoạn vừa rồi.
Trong khi đó, ông Lê Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang, Chủ tịch Công ty Cổ phần TMDV Du lịch và Bất động sản (Vân Nam Sơn) cho hay, thời gian qua, bất động sản du lịch vướng mắc một số vấn đề về pháp lý, hiện nay Luật mới đã đồng ý cho cấp phép condotel, phân khúc này trước đây bị chững lại. Riêng tất cả các địa bàn thì Khánh Hòa là nơi dẫn đầu, là nơi đầu tiên của cả nước phát triển condotel mạnh, tốt, sản phẩm chuẩn 5 sao, tuy nhiên sau đó vấn đề cấp giấy phép sổ hồng đã bị chững lại. Đây là một trong những điều gây khó khăn cho bất động sản, du lịch, condotel.
“Hiện giờ, theo tôi tất cả các sản phẩm này để muốn đi ra thị trường một cách nhanh, bền vững và tốt nhất thì cần quan tâm tới vấn đề quảng cáo sản phẩm, đa phần cho người có dòng tiền nhàn rỗi, để họ cũng tìm thêm thu nhập, có thêm một “second home” qua các sản tại Khánh Hòa rất đa dạng, chúng ta có thể sở hữu, phát triển condotel rất tốt. Trong thời gian sắp tới, các sản phẩm và các chủ đầu tư nên đẩy mạnh quảng bá, quảng cáo, thông qua chính sách Việt Kiều sẽ được sở hữu bất động sản tại Việt Nam thì đây là một kênh tốt cho các nhà đầu tư bán sản phẩm quảng cáo”, ông Sơn chia sẻ.
Ông Sơn cho rằng, hiện các chủ đầu tư dần dần khắc phục khó khăn, tỉnh Khánh Hòa đã vươn lên kéo lại niềm tin cho các nhà đầu tư, thị trường bất động sản du lịch Khánh Hòa chắc chắn sẽ khởi sắc.
Đại Hải