Thứ năm 19/09/2024 07:56
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Bình Thuận đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

18/08/2024 13:19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải đã chủ trì cuộc họp nhằm giải quyết các vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho 2 trạm dừng nghỉ và các đường gom bổ sung trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
aa

Hiện nay, 2 trạm dừng nghỉ tại Km 144+560 và Km 205+092 đã có nhà đầu tư. Sở Tài nguyên và Môi trường đang hướng dẫn các huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc thực hiện các thủ tục đất đai liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Đối với trạm dừng nghỉ Km 205+092, huyện Hàm Thuận Bắc đã vận động được 12/15 hộ dân đồng ý bàn giao 8,2 ha mặt bằng. Dự kiến đến 20/8 sẽ bàn giao 8,8 ha cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trạm dừng nghỉ Km 144+560 tại huyện Tuy Phong vẫn chưa thực hiện bàn giao mặt bằng.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng đường gom bổ sung, trên tuyến cao tốc có 12.240,9 m đường gom bổ sung. Các huyện đã vận động người dân bàn giao 10.102 m, còn lại 2.138,9 m của 18 hộ dân chưa đồng ý.

Tiến độ giải phóng mặt bằng 2 trạm dừng nghỉ cho thấy trạm dừng nghỉ Km 205+092 (Hàm Thuận Bắc) đang có tiến độ tương đối khả quan. Mặc dù vẫn còn 3 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, huyện đã vận động được phần lớn các hộ dân và dự kiến hoàn thành bàn giao phần lớn diện tích cho nhà đầu tư trước ngày 20/8. Tuy nhiên, trạm dừng nghỉ Km 144+560 (Tuy Phong) lại đang có tiến độ chậm hơn, chưa thực hiện bàn giao mặt bằng. Huyện cần khẩn trương đẩy nhanh công tác vận động, đền bù, giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ chung của dự án, tránh ảnh hưởng đến kế hoạch thi công và khai thác của nhà đầu tư.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua địa bàn tỉnh Bình Thuận
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Tư liệu)

Nhìn chung, cả 2 trạm dừng nghỉ đều cần được theo dõi sát sao, đôn đốc các đơn vị liên quan để đảm bảo tiến độ chung của dự án. Đặc biệt, trạm dừng nghỉ Km 144+560 cần được quan tâm đặc biệt để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Mục tiêu cuối cùng là đưa 2 trạm dừng nghỉ vào hoạt động sớm nhất có thể, phục vụ nhu cầu của người dân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường gom. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ hướng dẫn các huyện thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ theo quy định.

Quang Duy – Vân Nguyễn

TAGS:

Tin bài khác
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence.
Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

Đầu tư 1.581 tỷ đồng cho nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và ĐT.991

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng để xây dựng nút giao thông giữa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường ĐT.991.
Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Sau ảnh hưởng bão lũ, bất động sản nghỉ dưỡng càng chậm phục hồi

Theo các chuyên gia, những yếu tố như thiên tai và dịch bệnh và khung pháp lý chưa đồng bộ đang là thách thức khiến bất động sản nghỉ dưỡng chậm phục hồi.
Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Tuyến metro số 3 TP. Hà Nội dự kiến đầu tư trên 1,75 tỷ USD

Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 8,7 km, có tổng mức đầu tư dự kiến 40.577 tỷ đồng (hơn 1,75 tỷ USD).
TP Hồ Chí Minh đang thẩm định dự thảo bổ sung bảng giá đất mới

TP Hồ Chí Minh đang thẩm định dự thảo bổ sung bảng giá đất mới

Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất việc lấy ý kiến từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân, hoàn thiện dự thảo và báo cáo thuyết minh về bảng giá đất mới.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son