Thứ năm 19/09/2024 23:26
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Bí kíp giúp Starbucks thành công rực rỡ tại Trung Quốc

07/06/2024 17:20
Sau nhiều năm gặt hái thành công từ thị trường Trung Quốc, Starbucks dự định sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới, đặt mục tiêu đạt 5.000 cửa hàng tại quốc gia đông dân này trong tương lai gần.
aa
Ảnh minh họa
Starbucks đã có một năm rất thành công tại thị trường Trung Quốc.

“Càng ồn ào càng tốt”

Starbucks đã thiết kế và thay đổi cấu trúc không gian ở mọi cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc để phản ánh văn hoá làm việc theo nhóm của người dân nơi đây. Không giống như ở Mỹ, không gian ở Trung Quốc được thiết kế để khuyến khích mọi người giao tiếp và cùng nhau thảo luận.

Cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc có không gian lớn hơn tới 40% so với ở Mỹ, thường được đặt ở vị trí thuận tiện và có thiết kế mở. Mục tiêu của Starbucks Trung Quốc là biến mọi cửa hàng thành nơi mọi người có thể đến không chỉ để thưởng thức cà phê và làm việc, mà còn là để tán gẫu cùng gia đình, bạn bè.

Dùng vị trí để tiếp thị

Starbucks chú trọng tập trung vào việc lựa chọn kỹ lưỡng địa điểm đặt cửa hàng, phần lớn là tại các khu vực cao cấp như trung tâm thương mại và toà tháp văn phòng. Điều này giúp thương hiệu tự quảng bá và thu hút khách hàng khi họ di chuyển hoặc mua sắm.

Ảnh minh họa
Không gian của Starbucks tại Trung Quốc là không gian mở.

Lựa chọn đối tác địa phương

Starbucks đã hợp tác với ba đối tác khác nhau tại Ba Bắc, Đông và Nam Trung Quốc để hiểu sâu hơn về thị trường đa văn hóa của đất nước này. Mỗi đối tác đại diện cho một khu vực riêng, mang đến sự hiểu biết chuyên sâu về thị trường và người tiêu dùng địa phương.

Việc lựa chọn hợp tác với các đối tác phù hợp giúp Starbucks dễ dàng tiếp cận khách hàng địa phương và đấy nhanh tiến độ nhân rộng chi nhánh cửa hàng mà không tốn kém thời gian và chi phí nghiên cứu thị trường.

Yếu tố gia đình

Ở Trung Quốc, mọi người dân đều coi gia đình là trung tâm của cuộc sống, cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái. Ngược lại, con cái cần có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ mình khi họ già đi. Nhận thức được yếu tố văn hóa này, Starbucks tăng tương tác với các bậc phụ huynh, nhấn mạnh vai trò của họ trong mọi hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng cung cấp bảo hiểm y tế cho hơn 10.000 gia đình nhân viên, thể hiện sự quan tâm đến "đối tác" của mình và giữ chân nhân viên trong công ty.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son