Theo quyết định, MC Hoàng Linh bị phạt tổng cộng 107,5 triệu đồng với ba hành vi vi phạm: Quảng cáo gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27, quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm và sử dụng tên bác sĩ trong nội dung quảng cáo.
Ngoài xử phạt hành chính, bà Hoàng Linh còn buộc phải gỡ bỏ, cải chính toàn bộ nội dung quảng cáo vi phạm.
![]() |
MC Hoàng Linh bị xử phạt hơn 100 triệu đồng vì quảng cáo sai quy định sữa HIUP 27 |
Vụ việc MC Hoàng Linh không phải là cá biệt. Thời gian gần đây, nhiều KOLs, trong đó có cả biên tập viên, nhà báo và cộng tác viên báo chí, đã tham gia quảng bá sản phẩm thực phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe với nội dung vi phạm pháp luật.
Hình thức vi phạm phổ biến là thổi phồng công dụng, sử dụng hình ảnh gây hiểu nhầm hoặc không kiểm chứng thông tin. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu kiến thức chuyên môn và không kiểm tra kỹ hồ sơ pháp lý của sản phẩm.
Cơ quan quản lý đã nhiều lần cảnh báo các cá nhân hoạt động quảng cáo cần có trách nhiệm cộng đồng, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi hợp tác truyền thông.
Trước đó, sản phẩm HIUP 27 bị xác định là sữa giả, không có hồ sơ công bố chất lượng và không được cấp phép. Dù vậy, MC Hoàng Linh vẫn xuất hiện trong nhiều video quảng cáo, đưa ra các tuyên bố như: “Giúp trẻ cao thêm 3-5cm sau 3 tháng”, “hết táo bón chỉ sau 3 ngày”.
Đặc biệt, trong một buổi livestream, MC Hoàng Linh kêu gọi mua hàng với nội dung “chỉ trong hôm nay mới có giá ưu đãi”, tạo áp lực tâm lý cho người tiêu dùng.
Ngoài HIUP 27, MC Hoàng Linh còn từng quảng bá sản phẩm sữa Cilonmum – nằm trong danh sách hơn 500 sản phẩm bị xử lý trong vụ án triệt phá mạng lưới sữa giả lớn đầu năm 2024.
Đến giữa tháng 7/2025, dù sự việc kéo dài hơn ba tháng, MC Hoàng Linh vẫn chưa có bất kỳ phản hồi công khai nào. Trong khi đó, các nghệ sĩ như MC Thanh Vân Hugo, BTV Quang Minh – cũng từng liên quan quảng cáo sai phạm – đã công khai xin lỗi và cam kết không tái phạm.
Giữa tháng 4, diễn viên Doãn Quốc Đam, BTV Hoàng Linh bị cộng đồng mạng réo tên vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Doãn Quốc Đam quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h và nhanh chóng đính chính sau vài ngày sự việc nổ ra.
Trái ngược với Doãn Quốc Đam, đến nay Hoàng Linh vẫn giữ im lặng. Cô từng xuất hiện trong quảng cáo cho nhiều loại sữa khác nhau của Cilonmum, có thể kể đến như: Cilonmum Colos Baby 24h, Cilonmum Colos Pedia 24h, Cilonmum Pedia Goat Colostrum 24h...
Trước thực tế này, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo, người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm; có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng, công dụng sản phẩm, bất chấp để đạt lợi nhuận, doanh số.