Thông tin từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), từ ngày 7-9/4, Vecom Google, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ tổ chức dự án cộng đồng Retail University nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Chủ tịch Vecom - Nguyễn Thanh Hưng cho biết: Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Được biết trước đó, từ ngày 14 - 20/11/2020 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chi Minh, Vecom cũng đã phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bản lẻ đã thu hút hàng nghìn học viên tham gia.
Linh Anh