Nghệ An: 632 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã được cung cấp lên Cổng dịch vụ công trực tuyến

17:40 01/10/2021

Đó là thông tin được nêu lên tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp theo phương châm “nhanh – đúng - hiệu quả” trong xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số…

Theo đó, Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao đã cung cấp 1.826 dịch vụ công bao gồm: 668 dịch vụ công mức độ 2; 526 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 632 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Số hồ sơ tiếp nhận online trong quý III là 5.680 hồ sơ, tăng hơn cùng kỳ năm 2020 là 2.653 hồ sơ. 

  Phiên họp thường kỳ tháng 9/2021 của UBND tỉnh Nghệ An trực tuyến với các địa phương

Đồng thời, Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Nghệ An duy trì hoạt động ổn định và đã được kiểm soát chặt chẽ qua Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh đảm bảo minh bạch, rõ ràng trong tổ chức giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đáng chú ý, ngày 05/7/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất chủ trương cho UBND huyện Đô Lương thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công huyện trên cơ sở nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. 

  Nghệ An khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh vào ngày 14/10/2020

Bên cạnh đó, việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, phần mềm quản lý văn bản VNPT I-Office được duy trì hoạt động ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị ở các cấp trong việc luân chuyển, xử lý văn bản phục vụ công tác quản lý. Tỷ lệ văn bản ký số trên phần mềm I-Office toàn tỉnh là 73%.

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến với 26 điểm cầu, kết nối UBND tỉnh với UBND các huyện, thành phố, thị xã. Hệ thống phục vụ 10 cuộc họp trực tuyến từ tỉnh xuống huyện. Riêng UBND thị xã Hoàng Mai đã áp dụng mã quét QR code để khai thác tài liệu trong các cuộc họp (không sử dụng văn bản giấy). 

  Ông Lê Đình Lý - Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An báo cáo công tác cải cách hành chính quý III, nhiệm vụ quý IV năm 2021 tại phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh

Tuy nhiên, một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành chưa thực hiện việc bàn giao hồ sơ kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh như: Lĩnh vực đất đai, lĩnh vực khoáng sản của Sở Tài nguyên và môi trường; Hồ sơ thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Sở Kế hoạch và đầu tư. Một số đơn vị chưa quan tâm đến việc nhập dữ liệu xử lý hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử.Vì vậy, số lượng hồ sơ giải quyết trễ hẹn kết xuất trên hệ thống lớn, không đúng với thực tế. Vẫn còn tình trạng xử lý hồ sơ cho tổ chức, công dân chậm vì lý do chủ quan nhưng chưa thực hiện việc xin lỗi tổ chức, công dân theo quy định.

Văn Cương – Hương Giang