Thứ bảy 28/12/2024 03:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Làm thế nào để giúp nhân viên tận dụng hiệu quả khóa học đào tạo vào công việc?

24/02/2022 12:07
Để việc đào tạo nhân viên có hiệu quả, các nhà quản lý phải xem xét cả kỳ vọng của chính họ đối với những gì họ muốn nhân viên học và những gì nhân viên của họ quan tâm đến việc học.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trong nỗ lực giữ chân nhân viên giỏi, các công ty đang đổ đáng kể tiền mặt vào các khóa đào tạo phát triển kỹ năngnâng cao chuyên môn. Tuy nhiên, những chương trình này không chỉ đơn giản là lợi ích. Chúng cũng nhằm giúp các công ty lấp đầy các vị trí còn trống gần đây và lập kế hoạch cho sự phát triển và khả năng phục hồi của công ty trong tương lai. Theo một báo cáo gần đây được công bố bởi Korn Ferry , một công ty tư vấn tổ chức toàn cầu, đến năm 2030, nhu cầu toàn cầu về lao động có tay nghề cao sẽ vượt xa nguồn cung toàn cầu với hơn 85,2 triệu người.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát do Udacity và Ipsos thực hiện từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2021 cho thấy, ít nhất là trong ngành công nghệ, có một sự khác biệt lớn giữa nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động về sự thành công của các cơ hội học tập hiện tại. Theo cuộc khảo sát, 80% các nhà quản lý phân loại các chương trình của họ ít nhất là thành công ở mức độ trung bình, tuy nhiên chỉ có 45% nhân viên nói rằng họ hài lòng với các chương trình. Hơn một nửa số nhân viên được khảo sát cho biết họ mong đợi nhiều hơn ở họ.

Để việc đào tạo nhân viên có hiệu quả, các nhà quản lý phải xem xét cả kỳ vọng của chính họ đối với những gì họ muốn nhân viên học và những gì nhân viên của họ quan tâm đến việc học.

Về phía nhà quản lý, điều này có nghĩa là các chương trình đào tạo phải được thiết kế để lấp đầy khoảng cách về hiệu suất, ngay cả khi khoảng cách đó là hệ quả của các quy trình, thiết bị hoặc chính sách mới. Nếu lỗ hổng đòi hỏi phải giải quyết các rào cản của tổ chức, chẳng hạn như thiếu hoặc sử dụng không hiệu quả các nguồn lực, thì đào tạo có thể là giải pháp sai cho một vấn đề cụ thể. Thứ hai, các nhà quản lý phải truyền đạt tầm quan trọng của việc đào tạo vì lợi ích của công ty và sự phát triển của nhân viên. Một cách để làm điều này là kết hợp các bài kiểm tra kỹ năng liên quan đến công việc để xác định chiến lược đào tạo tổng thể cũng như các chương trình phát triển cá nhân hóa cho nhân viên có tiềm năng thăng tiến. Đây là một cách tiếp cận tốt hơn là chỉ dựa vào các yêu cầu quy định cụ thể của ngành hoặc những gì người quản lý có thể nhận thấy nhân viên của họ cần.

Việc định khung các cơ hội đào tạo cũng rất quan trọng như cách công ty đầu tư vào nhân viên của mình. Nhân viên có thể nhanh chóng nhận ra nhu cầu tham gia một buổi phát triển chuyên môn nhờ vào sự quan tâm của công ty đối với sự phát triển của họ.

Về khía cạnh quan tâm của nhân viên, các nhà quản lý nên nuôi dưỡng sự tò mò của nhân viên bằng cách dựa vào thế mạnh của họ. Trong một cuộc khảo sát do Francesca Gino thực hiện với hơn 3.000 nhân viên, chỉ có khoảng 24% cho biết họ thường xuyên cảm thấy tò mò trong công việc và khoảng 70% cho biết họ gặp phải rào cản khi đặt câu hỏi. Trái ngược với thành kiến ​​phổ biến rằng khuyến khích sự tò mò có thể dẫn đến mất tập trung, làm việc kém hiệu quả hoặc tệ hơn là không tuân thủ, khi các công ty nuôi dưỡng sự tò mò ở nhân viên, họ sẽ thấy sự gia tăng hiệu suấtsự gắn bó của nhân viên .

Đây là nơi mà sự tò mò và sức mạnh của nhân viên kết hợp lại với nhau. Thay vì xem điểm mạnh và điểm yếu là những khả năng mà nhân viên đã có hoặc thiếu, các nhà quản lý nên hiểu lại các thuật ngữ này như là những điểm có thể kích thích nhân viên. Theo Marcus Buckingham, điểm mạnh không phải là điểm tốt và điểm yếu không hẳn là điểm kém. Đúng hơn, điểm yếu là những hoạt động làm suy yếu một người, ngay cả đôi khi họ hiện đang thực hiện chúng rất tốt. Theo thời gian, việc thiếu niềm vui trong hoạt động sẽ dẫn đến sự trì hoãn.

Mặt khác, điểm mạnh là những hoạt động mà người ta thích làm. Như Buckingham giải thích trong cuốn sách mới nhất của mình, Tình yêu + Công việc: “Nơi bạn đã thể hiện sự thoải mái và khả năng tự nhiên, ở đây bạn sẽ trải nghiệm sự học hỏi và trưởng thành tuyệt vời nhất. Và nơi bạn phải đấu tranh, khó tìm thấy tình yêu hay niềm vui, thì ở đây bạn sẽ trưởng thành ít nhất". Điều các nhà quản lý cần nắm bắt là tình yêu và khả năng đi đôi với nhau bởi vì mọi người dành sự quan tâm cho những gì họ yêu thích và họ cải thiện thông qua việc dành nhiều thời gian và sự chú ý hơn cho nó. Lĩnh vực phát triển là những lĩnh vực được mọi người quan tâm.

Tất nhiên, có thể có một số điểm yếu vẫn cần phải cải thiện trong công việc. Chúng cần được giảm thiểu thông qua việc gắn kết tinh thần làm việc giữa các nhân viện hoặc cần được nhà quản lý đốc thúc. Tuy nhiên, nhận ra sự khác biệt giữa điểm yếu và điểm mạnh thúc đẩy cơ hội phát triển có thể giúp tiết kiệm nỗ lực và nguồn lực của người quản lý khi cung cấp các khóa đào tạo phù hợp cho nhân viên của họ.

Bảo Bảo

Tin bài khác
BWF Ventures cam kết đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế và kiến tạo tương lai số hóa

BWF Ventures cam kết đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế và kiến tạo tương lai số hóa

Vừa qua, Hội nghị VDCA Conference 2024 tổ chức tại TP.HCM đã thu hút hơn 500 CEO, chuyên gia, nhà lãnh đạo cùng hơn 1.000 khán giả. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ số và truyền thông. Với chủ đề "Pioneering Digital Frontiers – Innovate For Tomorrow", 12 diễn giả nổi tiếng đã chia sẻ 20 chuyên đề chuyên sâu, tập trung vào các xu hướng hàng đầu trong marketing, chuyển đổi số, và công nghệ AI.
Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Các quy định pháp luật đối với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp”.

Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Các quy định pháp luật đối với ngành nghề chăm sóc sắc đẹp”.

Pháp luật Việt Nam đặt ra những quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở hành nghề để bảo đảm sức khỏe cộng đồng, an toàn, trật tự kinh doanh và phòng ngừa các hệ lụy tiềm ẩn.
3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

3 bí quyết kinh doanh từ CEO của Tapestry, công ty sở hữu Coach và Kate Spade

Bà Joanne Crevoiserat, CEO của tập đoàn Tapestry, đã chia sẻ ba bí quyết kinh doanh quan trọng: luôn tìm hiểu sâu về khách hàng, đừng ngại thử thách trong sự nghiệp, và tìm nguồn cảm hứng từ thế giới bên ngoài.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Hugo Boss chuyển mình từ khủng hoảng đến tăng trưởng như thế nào?

Hugo Boss chuyển mình từ khủng hoảng đến tăng trưởng như thế nào?

Hugo Boss bắt đầu chuyển đổi sau một thời kỳ khó khăn với doanh số bán hàng giảm sút. Jochen Eckhold, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự toàn cầu, giải thích cách nhóm của ông đã giúp chuyển đổi văn hóa công ty từ thận trọng sang tham vọng.
Doanh Nghiệp nào được vinh danh "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024" ?

Doanh Nghiệp nào được vinh danh "Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024" ?

CareerViet công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, vinh danh những công ty có môi trường làm việc lý tưởng và thu hút nhân tài mạnh mẽ.
Thêm đề xuất mới  nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thêm đề xuất mới nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang sửa đổi Thông tư 06/2022 nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), tháo gỡ khó khăn, và thúc đẩy hiệu quả triển khai các chính sách.
Nâng cao quản trị doanh nghiệp: Hướng tới ESG và phát triển bền vững

Nâng cao quản trị doanh nghiệp: Hướng tới ESG và phát triển bền vững

Trong xu hướng toàn cầu hoá như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng đánh giá cao vai trò của quản trị trong việc hướng tới ESG, hướng tới phát triển bền vững.
10 cách giữ chân nhân sự mà người quản lý giỏi cần biết

10 cách giữ chân nhân sự mà người quản lý giỏi cần biết

Trong những nỗi đau của doanh nghiệp thì liên quan đến nhân sự luôn là nỗi đau lớn nhất. Nhân sự nghỉ việc dẫn tới rất nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp, vừa giảm năng suất, tinh thần nhân viên khác sa sút lại phải “ cõng” thêm công việc với số lượng lớn hơn…
Green Transition – Liên minh cung cấp giải pháp ESG toàn diện

Green Transition – Liên minh cung cấp giải pháp ESG toàn diện

Chuyển đổi xanh là một thuật ngữ được nhắc đến nhiều hiện nay. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang đối mặt với áp lực tăng cao trong việc áp dụng các giải pháp chuyển đổi sang nền kinh tế bền vững – phát thải thấp .
Áp lực từ thương mại điện tử: Hàng Việt Nam mất thị phần trên sân nhà?

Áp lực từ thương mại điện tử: Hàng Việt Nam mất thị phần trên sân nhà?

Thương mại điện tử mang đến cơ hội cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp…Nhưng nó đang khiến các kênh phân phối truyền thống đối diện với những khó khăn chưa từng có.
"Đầu tư vào quản trị công ty" mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tăng cường năng lực cạnh tranh

"Đầu tư vào quản trị công ty" mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tăng cường năng lực cạnh tranh

Sáng 29/11, Báo Đầu tư tổ chức gặp gỡ báo chí trước Diễn đàn thường niên về Quản trị Công ty lần thứ 7 “Đầu tư vào Quản trị Công ty: Chiến lược Thu hút Nhà đầu tư có trách nhiệm trong Xu thế Quốc tế hoá Thị trường”.
Elevation Talks: Xây dựng chiến lược đầu tư dành cho giới siêu giàu

Elevation Talks: Xây dựng chiến lược đầu tư dành cho giới siêu giàu

Giới siêu giàu Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng với nhu cầu đầu tư ngày càng đa dạng phong phú. Elevation Talks, chuỗi sự kiện đầu tư độc đáo do BIDV và Dragon Capital phối hợp tổ chức...
Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Xu hướng làm việc từ xa, làm việc linh hoạt trở nên khá phổ biến kể từ sau đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, sau hơn ba năm triển khai thì mô hình làm việc này đã có những bước ngoặt khi hiện nay có nhiều công ty đã yêu cầu nhân viên quay trở lại làm việc tại văn phòng.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost, một trong những CEO xuất sắc của Vương quốc Anh, đã chia sẻ những yếu tố quan trọng để tăng trưởng quốc tế thành công, đồng thời duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.