Thứ sáu 30/05/2025 21:24
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025
Đại diện ban tổ chức thực hiện nghi thức khởi động cuộc thi marketing dành cho doanh nghiệp - Road to Marcom 2025

Tối ngày 13/4, tại trường Đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội đã diễn ra sự kiện "Kick-off (khởi động - PV), cuộc thi Road to Marcom 2025". Đây là cuộc thi do Trường đại học Kinh tế (UEB) - Đại học quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Viện Quản trị Kinh Doanh (SBA - UEB), Câu lạc bộ Marketing UEB - UMC và Cộng đồng tâm sự Marketing Y dược đồng tố chức

Cuộc thi Road to Marcom 2025 với chủ đề "Marcom for Vietnamese Health" đã chính thức mở đơn đăng ký cho toàn bộ sinh viên trên toàn quốc từ ngày 15/3. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng; tăng cường giao lưu, chia sẻ kiến thức bổ ích về ngành qua góc nhìn của các chuyên gia và trải nghiệm của các thí sinh tham gia cuộc thi; đồng thời tạo cơ hội tiếp cận với môi trường marketing năng động cho sinh viên. Sau mùa 1 đầy thành công với sự góp mặt của 306 thí sinh tương đương với 58 đội thi đến từ 24 trường đại học trên toàn quốc, cuộc thi Road to Marcom 2025 đã quay trở lại đầy mạnh mẽ và bùng nổ.

Road to Marcom 2025 trở lại với diện mạo hoàn toàn mới cùng chủ đề mang tính cụ thể hơn, đầy tính chiến lược, năng động và đón đầu xu hướng với ngành marketing chăm sóc sức khỏe. Cuộc thi không chỉ là nơi thử thách kiến thức, mà còn là cơ hội đề sinh viên được cọ xát với thực tiền, cho ra những ý tưởng sáng tạo và giải pháp đột phá cho ngành marketing chăm sóc sức khỏe.

Với chủ đề "Marcom for Vietnamese Health", các sinh viên tham dự cuộc thi phải chia sẻ, vận dụng linh hoạt những kiến thức đặc thù của ngành, nắm bắt rõ các quy định pháp lý trong ngành chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, các thí sinh phải có khả năng nắm bắt, cập nhật xu hướng phát triển của ngành để đưa ra những chiến lược marketing sáng tạo và hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của ngành chăm sóc sức khỏe.

TS Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế
TS Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế

Tại sự kiện kick-off, TS Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế chia sẻ: “Cuộc thi năm nay hiện tại đã thu hút khoảng 40 đội đăng ký tham gia, gồm những bạn trẻ có niềm yêu thích với lĩnh vực y dược và marketing. Số lượng đội thi vẫn đang tiếp tục tăng lên, cho thấy sức hút và ý nghĩa của sân chơi này. Với vai trò là Trưởng Ban tổ chức, tôi kỳ vọng cuộc thi không chỉ là nơi giao lưu, học hỏi, mà còn là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp trong ngành y dược – nơi các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế, áp dụng kiến thức marketing vào môi trường chuyên biệt và giàu tiềm năng này. Tôi mong rằng cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển qua các năm, góp phần vun đắp tình yêu và sự đam mê của sinh viên với bộ môn marketing. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm thấy những nhân tố trẻ, có chuyên môn và tâm huyết, sẵn sàng đồng hành và đóng góp cho sự phát triển của ngành".

Các đội thi năm nay sẽ thành lập một đội gồm 5 - 7 thành viên. Cuộc thi sẽ được mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 15/03/2025 đến hết ngày 08/04/2025, gồm 4 vòng thi:

  • Vòng sơ khảo (08/04 - 14/04): Giới thiệu và phân tích SWOT của team. Top 24 đội thi có số điểm cao nhất sẽ được tiến vào vòng tiếp theo.
  • Vòng 1 (19/04 - 25/04): Marketing Research & Big Idea. Top 15 đội thi xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Bán kết và được training về Marketing Plan.
  • Vòng Bán kết (27/04 - 11/05): Marketing Plan. Top 6 đội thi có số điểm cao nhất sẽ tiến vào vòng Chung kết và training với chuyên gia IMC & Campaign.
  • Vòng Chung kêt của cuộc thi (14/05 - 30/05): Marketing Campaign & IMC sẽ có sự góp mặt của 6 đội thi xuất sắc nhất từ vòng trước. Đêm chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/05/2025 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Phân tích SWOT là một trong 5 bước tạo thành chiến lược sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, bao gồm: xác lập tôn chỉ của doanh nghiệp, phân tích SWOT, xác định mục tiêu chiến lược, hình thành các mục tiêu và kế hoạch chiến lược, xác định cơ chế kiểm soát chiến lược.

Road to Marcom 2025 không chỉ là một cuộc thi, mà còn là hành trình chắp cánh ước mơ cho những tài năng Marketing trẻ tuổi. Đây là cơ hội vàng để các bạn sinh viên khẳng định bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu và mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành.

DS Vũ Hoài Nam - Founder Công ty PharmaLink
DS Vũ Hoài Nam - Founder Công ty PharmaLink

Cũng tại sự kiện, DS Vũ Hoài Nam - Founder Công ty PharmaLink chia sẻ: "Thông qua cuộc thi, tôi tin rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều góc nhìn đa chiều và sáng tạo về lĩnh vực y dược – một ngành vốn đặc thù và nhiều tiềm năng. Tôi kỳ vọng cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích cho sinh viên mà còn là nơi doanh nghiệp có thể tìm kiếm những ý tưởng marketing mới mẻ, thực tế, phù hợp với định hướng phát triển của mình. Biết đâu từ cuộc thi này, các doanh nghiệp cũng sẽ tìm được những bạn trẻ có tư duy chiến lược, đam mê với nghề – những người có thể đồng hành cùng doanh nghiệp, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trong chặng đường sắp tới".

Cơ cấu giải thưởng tổng cộng 6 giải (bao gồm tiền mặt và quà hiện vật), cụ thể:
  • 01 Giải Nhất - 20.000.000 VND
  • 01 Giải Nhì - 10.000.000 VND
  • 01 Giải Ba - 5.000.000 VND
  • 03 Giải Khuyến Khích - 2.000.000 VND.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025
Ban tổ chức cùng các khách mời và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm
Tin bài khác
Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Chủ động điều tra và áp dụng công cụ phòng vệ thương mại đang giúp Việt Nam bảo vệ thị trường trong nước, giữ vững lợi ích xuất khẩu trước làn sóng điều tra gia tăng từ các nước đối tác.
Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Thúc đẩy kỹ năng số: Mở rộng không gian thị trường mới

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Đã đến lúc doanh nghiệp, địa phương cần trang bị kỹ năng số để bắt kịp xu thế và mở rộng thị trường, nhất là những địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Ông Thân Đức Việt:“May 10 không chỉ là thương hiệu, đó là bản sắc Việt Nam”

Theo ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc May 10 kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội khẳng định thương hiệu May 10 không chỉ đại diện cho ngành dệt may, mà còn là hình mẫu của chiến lược Made by Vietnam trong hội nhập và phát triển bền vững.
Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Đối mặt thuế quan từ Mỹ: Doanh nghiệp cần đầu tư cho thương hiệu hàng Việt

Chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cần chuyển đổi hình ảnh từ một nhà sản xuất chi phí thấp sang một nhà cung ứng thay thế đáng tin cậy, có khả năng cung cấp các mặt hàng đặc sản độc đáo có giá trị cao như hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản và thủy sản.
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.